0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

4 dòng máy khoan cơ khí được dùng phổ biến tại các xưởng cơ khí

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1269 lượt xem

    Gia công lỗ khoan, chế tác, lắp đặt thi công trên vật liệu kim loại là những công việc chính tại các xưởng cơ khí. Để công việc được hoàn thành nhanh chóng, hiệu quả thì người ta cần phải sử dụng các loại máy khoan cơ khí chuyên dụng. Cùng xem bài viết dưới đây để biết máy khoan cơ khí thông dụng tại các xưởng cơ khí hiện nay gồm những loại nào nhé!

    Máy khoan động lực

    Dòng máy này còn có tên gọi khác là máy khoan đa năng. Sở dĩ có tên gọi này là do máy có thể làm việc trên nhiều vật liệu khác nhau như: sắt, thép, nhôm, đồng, gỗ, nhựa, tường,... nên đáp ứng tốt hầu hết các yêu cầu cơ bản của thợ cơ khí chuyên nghiệp.

    Máy khoan động lực
    Máy khoan động lực

    Máy có thiết kế nhỏ gọn, tính linh hoạt cao, vừa có thể khoan lỗ, vừa có thể bắt vít nên rất tiện lợi cho người dùng khi cần khoan cắt những chi tiết nhỏ trong môi trường linh động cao.

    Thông thường, máy khoan động lực sẽ có công suất vào khoảng từ 650 - 1000W, có cả loại máy khoan dùng điện và máy khoan dùng pin nên sử dụng rất dễ dàng, đơn giản, phù hợp cho nhiều công việc. Tuy nhiên, do công suất máy tương đối nhỏ nên dòng máy khoan cơ khí này sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất khi làm việc trên những chi tiết có độ cứng thấp như nhựa, gỗ, kim loại,...

    Một số sản phẩm máy khoan động lực nổi bật mà bạn có thể tham khảo là: Bosch GSB 16 REBosch GSB 120-LI, Makita M8103B, Dewalt DCD796M2,...

    Máy khoan từ

    Máy khoan từ là dòng máy khoan đặc biệt, được thiết kế gần giống với máy khoan rút lõi bê tông những có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn, tính linh động cao hơn.

    Máy khoan từ
    Máy khoan từ

    Đây là loại máy rất thích hợp để khoan kim loại. Thân máy có đế từ (đế nam châm) có lực hút rất lớn để hút chặt máy khoan vào bề mặt vật liệu, giúp cố định máy khoan chắc chắn trên tấm kim loại cần khoan, khi làm việc không bị rung, đảo, mũi khoan đi đúng hướng. Ngoài ra, nhờ vào lực của đế từ mà máy khoan từ có thể làm việc theo chiều dọc, ngang hay lộn ngược. Máy sử dụng mũi khoét để khoan lỗ rất nhanh, có thể dùng được mũi khoan xoắn.

    Tại các xưởng cơ khí, dòng máy này được dùng khá phổ biến để gia công kim loại, khoan, phay, khoét taro hoặc vác miệng lỗ tại mọi vị trí làm việc như trên cao, chật hẹp, khoan trên thép tấm, khoan dầm,...

    Máy khoan kim loại

    Dòng máy này còn có tên gọi khác là máy khoan xoay, chuyên dùng để tạo lỗ, lắp đặt, sửa chữa, thi công trên các vật liệu cơ bản như kim loại, gỗ giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng hơn.

    Máy khoan kim loại
    Máy khoan kim loại

    Máy có chức năng chính là khoan lỗ, một số sản phẩm sẽ có thêm khả năng bắt vít. Công suất phổ biến của máy khoan xoay dùng điện là 300W, 450W, 500W, 750W, 800W, 950W,... Với máy khoan xoay dùng pin, các mức điện áp thường là khoảng 12V, 14.4V, 18V, 21V,... Đây là máy khoan cơ khí rất được thợ chuyên nghiệp ưa chuộng và được sử dụng phổ biến tại các xưởng cơ khí hiện nay.

    Bạn có thể tham khảo: Bosch GBM 10 REBosch GBM 6 RE, Makita M6001B,...

    Máy khoan bàn

    Đây là máy khoan công nghiệp mà bất cứ xưởng thi công cơ khí nào cũng không thể thiếu. Nó được dùng để gia công mũi khoan trên nhiều vật liệu khác nhau, đặc biệt là kim loại với độ chính xác cực cao (hơn hẳn máy khoan cầm tay).

    Máy khoan bàn
    Máy khoan bàn

    Máy khoan bàn có thiết kế dạng trụ đứng, có gắn động cơ vận hành bằng mô tơ điện ở ngay trên đỉnh đầu của trụ. Thân trụ được làm từ sắt, thép hoặc hợp kim tạo hình khối tròn. Dưới cùng là chân đế bằng sắt có dạng hình vuông (chữ nhật). 

    Dòng máy này được gọi là khoan bàn vì nó được trang bị một bàn nâng đỡ vật liệu (hay còn gọi là bàn làm việc) nằm gần chân đế của máy, hoặc có khi sử dụng luôn chân đế làm bàn. Bàn nâng đỡ thường được chế tạo từ sắt đúc hoặc hợp kim hỗn hợp, có độ nặng vừa đủ giúp máy trụ được vững chắc.

    Máy có có công suất lớn và tốc độ rất nhanh khi làm việc nên cho hiệu suất cao, xử lý tốt cả những tấm kim loại dày, có độ cứng cao; tạo ra được những lỗ khoan chuẩn, bóng không bị Oval; đảm bảo lỗ khoan không bị lệch tâm dù khoan sâu; cắt phôi đều,... 

    Bên cạnh đó, máy còn có nhiều ưu điểm khác như: có thể sử dụng mũi khoan côn, có thể mở rộng thêm chức năng Ta-rô, không cần dùng lực người dùng nhiều,...

    Trên đây là 4 dòng máy khoan cơ khí dược dùng phổ biến tại các xưởng cơ khí mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn sẽ lựa chọn được cho xưởng làm việc của mình sản phẩm phù hợp.

    1269 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn