0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

5 dụng cụ quan trọng không thể thiếu của thợ mộc

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 592 lượt xem

    Để tạo ra những thành phẩm đẹp, có giá trị thương mại cao, những người thợ mộc không thể thiếu những công cụ hỗ trợ cần thiết. Nếu bạn mới vào nghề và chưa biết dụng cụ thợ mộc bao gồm những gì thì hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

    Máy khoan gỗ cầm tay

    Đây được xem là một trong những công cụ quan trọng nhất của người thợ mộc. Một chiếc máy khoan gỗ tốt sẽ giúp bạn thực hiện những mũi khoan sâu trên gỗ hay khoan xuyên qua kim loại mỏng dễ dàng, nhanh chóng mà không làm hư hỏng bề mặt thi công.

    Máy khoan gỗ cầm tay
    Máy khoan gỗ cầm tay

    Hiện nay có rất nhiều loại máy khoan gỗ với mẫu mã, tính năng khác nhau. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại được trang bị thêm tính năng đảo chiều để có thể thực hiện thêm cả các yêu cầu bắt vặn vít đơn giản.

    Tùy theo mục đích sử dụng và yêu cầu công việc, bạn cũng có thể cân nhắc việc nên chọn máy khoan điện hay máy khoan pin. Máy khoan điện cầm tay có trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, thích hợp với nhiều người dùng. Trong khi đó, máy khoan gỗ dùng pin lại có tính linh hoạt cao, dễ dàng làm việc ở các khu vực khác nhau.

    Ngoài ra, hãy chọn mua máy khoan gỗ của những thương hiệu uy tín như máy khoan xoay Bosch, Dewalt, Makita, Total,... để được đảm bảo về chất lượng.

    Máy cưa lọng

    Với chức năng chính là cưa cắt, tạo hình vật liệu, máy cưa lọng đã trở thành một trong những công cụ cần thiết mà bất cứ người thợ mộc nào cũng nên có trong tủ đồ nghề của mình.

    Máy cưa lọng
    Máy cưa lọng

    Bạn có thể sử dụng máy cưa lọng cho những ứng dụng: cưa gỗ theo đường thẳng, cắt mặt bàn, cắt góc, cắt theo đường chéo, tạo hình cho các tấm gỗ và xẻ ván xiên, cắt với đường cắt của lưỡi cưa tròn trên vật liệu tấm hay ván gỗ,...

    Tham khảo một số dòng máy cưa lọng: Bosch GST 700, Bosch GST 8000E, Bosch GST 12V-LI,... để nâng cao chất lượng công việc của bạn!

    Máy bào gỗ cầm tay

    Máy bào gỗ là một dụng cụ thợ mộc không thể thiếu tại các xưởng thủ công mỹ nghệ, xưởng sản xuất - chế biến gỗ, xưởng mộc,... Với chức năng chính là làm phẳng bề mặt gỗ, định hình các góc cạnh, máy bào được sử dụng phổ biến trong khâu thiết kế, chế tác, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho thành phẩm mà còn nâng cao giá trị của gỗ.

    Máy bào gỗ
    Máy bào gỗ

    Với sự trợ giúp của công cụ này, công việc của người thợ mộc sẽ trở nên đơn giản, hiệu quả hơn, khắc phục hoàn toàn những hạn chế về thời gian cũng như nhân công như khi sử dụng các công cụ thủ công trước đây.

    Máy mài cầm tay

    Máy mài dùng trong nghề mộc thường là dòng máy mài thẳng. Tác dụng chính của thiết bị này là làm sắc nét các đường chạm trổ trên gỗ thay vì phải gọt giũa bằng tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bánh mài bằng bàn chải hoặc bánh đánh bóng theo từng nhu cầu sử dụng để hoàn thành được nhiều công việc hơn, từ đó rút ngắn thời gian thi công hơn và mang lại giá trị thẩm mỹ cao hơn cho vật dụng.

    Máy mài thẳng cầm tay
    Máy mài thẳng cầm tay

    Bộ dụng cụ đục

    Nếu quan sát trong tủ đồ của những người thợ mộc chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ thấy có rất nhiều dụng cụ khoét, đục với kích thước và kiểu dáng khác nhau. Đây cũng là một trong những công cụ cơ bản mà mỗi người thợ làm trong lĩnh vực này cần phải trang bị.

    Tùy thuộc vào yêu cầu tạo hình, trang trí thiết kế mà các bạn có thể lựa chọn dụng cụ đục có kích thước và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn nên trang bị một bộ đầy đủ từ 7 - 10 mũi đục để có thể hoàn thành tốt công việc.

    Bộ dụng cụ đục
    Bộ dụng cụ đục

    Trên đây là 5 dụng cụ thợ mộc cơ bản và quan trọng nhất mà bạn cần phải trang bị nếu muốn trở thành một người thợ chuyên nghiệp. Nếu có nhu cầu mua dụng cụ làm mộc, các bạn có thể truy cập website Maykhoanbosch.net để chọn mua sản phẩm phù hợp.

    592 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn