0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các loại máy làm mộc cầm tay không thể thiếu trong nhà xưởng

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 918 lượt xem

    Máy khoan gỗ, máy cưa lọng, máy chà nhám, máy cưa đĩa,... là những loại máy mộc cầm tay thông dụng mà các xưởng mộc chuyên nghiệp không thể thiếu. Đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về những công cụ làm mộc này.

    Máy khoan gỗ

    Sở hữu một chiếc máy khoan cầm tay sẽ giúp công việc của thợ mộc trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể dễ dàng khoan lỗ hay bắt vít lắp ráp các thanh gỗ lại với nhau nhờ sự hỗ trợ của thiết bị này.

    Máy khoan gỗ
    Máy khoan gỗ Bosch

    Thông thường, loại máy khoan điện sẽ phù hợp hơn với người dùng trong xưởng mộc hơn so với máy khoan pin. Giá thành của loại này cũng thấp hơn nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư. 

    Tùy thuộc vào tính chất công việc mà bạn nên cân nhắc kỹ về chủng loại, công dụng của máy khoan. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn dòng máy khoan có chức năng đảo chiều để hỗ trợ việc bắt vít hoặc khắc phục sự cố khi kẹt mũi khoan.

    Một số dòng máy khoan gỗ nổi bật thường được nhiều xưởng mộc lựa chọn mà bạn có thể tham khảo là: Máy khoan cầm tay Bosch GBM 320, Bosch GBM 13RE, Bosch GSB 36-VE-2-LI,...

    Máy cưa đĩa

    Cưa đĩa là một công cụ không thể thiếu tại các xưởng mộc, xưởng sản xuất - chế biến gỗ, chế tác nội thất,... với chức năng chủ yếu là cưa gỗ, pha phôi, tề đầu, cắt mộng gỗ, xoi rãnh.

    Máy cưa đĩa cầm tay khi được sử dụng chung với thước cặp thẳng sẽ tạo ra những đường cưa chính xác không thua kém bất kỳ máy cưa bàn nào. Ngoài ra, trong một số trường hợp, máy cưa đĩa còn có thể giúp bạn cắt ván ép hay ván sợi vô cùng hiệu quả.

    Máy cưa đĩa
    Máy cưa đĩa dùng cắt gỗ, pha phôi, tề đầu,...

    Tuy nhiên, khi sử dụng máy cưa đĩa, bạn nên chú ý đến độ dày của tấm gỗ để đảm bảo máy làm việc tốt nhất, bởi máy cưa đĩa chỉ thao tác được trên gỗ dày tối đa 8cm.

    Ngoài chức năng chính ở trên thì một ứng dụng khác của máy cưa đĩa là sử dụng trong phần đầu dây chuyền công nghệ mộc để pha phôi, hỗ trợ các thao tác cưa cắt chi tiết trong công đoạn sau (Lưu ý: hạn chế dùng máy cưa đĩa để pha gỗ tươi, sẽ khiến máy cưa bị kẹt hoặc quá tải).

    Bên cạnh đó, máy còn được dùng để cắt, những đường thẳng, đường chéo thớ gỗ phục vụ nhu cầu tạo hình, hỗ trợ bạn khả năng cắt góc nghiêng 45 độ (một số loại có thể cưa được tại các góc 15 và 30 độ) với độ sâu tối đa không quá 6cm.

    Máy cưa lọng

    Máy cưa lọng cầm tay được sử dụng để thực hiện những đường cưa tròn hoặc cong tại những góc hẹp hay cạnh mặt bàn trên bề mặt gỗ vô cùng chuyên nghiệp, tiện lợi.

    Máy cưa lọng
    Cưa lọng dùng để thực hiện các đường cắt gỗ cong hoặc tròn

    Loại máy làm mộc cầm tay này cho phép bạn thực hiện các đường cắt, tạo hình phức tạp trên các tấm gỗ và xẻ ván xiên hay các vật liệu khác nhanh chóng mà vẫn đảm bảo về độ an toàn cho người dùng.

    Máy bào gỗ

    Đây là công cụ quen thuộc trong ngành mộc, dùng để làm nhẵn bề mặt gỗ, đảm bảo tính thẩm mỹ và nâng cao giá trị của gỗ, giúp bạn các công việc chế tác trên gỗ nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

    Máy bào gỗ
    Máy bào gỗ Bosch

    Bên cạnh khả năng làm nhẵn mặt gỗ, máy bào gỗ cầm tay còn có thể dùng để định dạng các góc cạnh giúp việc thiết kế thẩm mỹ cho sản phẩm đồ gỗ trở nên đơn giản hơn. 

    Khi mà ngành công nghiệp gỗ ngành càng phát triển như ngày nay, để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, máy bào gỗ chính là một thiết bị không thể thiếu mà bất kỳ xưởng sản xuất, chế tác gỗ nào cũng nên sở hữu.

    Máy mài góc

    Đây máy làm mộc thông dụng mà bất kỳ người thợ mộc nào cũng nên có trong tủ đồ nghề của mình. Chiếc máy này có khả năng mài nhẵn và đánh bóng vật liệu. Ngoài ra, nó còn có thể sử dụng làm các đường chạm trổ trở nên sắc nét thay vì phải gọt giũa bằng tay hay cắt những chi tiết nhỏ (điều kiện phải thay đĩa cắt). 

    Máy mài góc
    Máy mài góc được sử dụng phổ biến trong ngành mộc

    Với sự trợ giúp của chiếc máy này, những thao tác bằng tay thủ công sẽ được giảm thiểu tối đa, giúp nâng cao chất lượng và thời gian hoàn thành công việc.

    Trên đây là 5 loại máy làm mộc cầm tay không thể thiếu tại các xưởng mộc, xưởng sản xuất, chế biến gỗ, chế tác nội thất,... Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu mua một trong những loại máy trên, hãy liên hệ hotline 0902 148 147 - 0979 244 335 để được hỗ trợ.

    918 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn