0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chọn máy khoan bê tông phù hợp với từng đối tượng

Maykhoanbosch.net 6 tháng trước 120 lượt xem

    Trên thị trường có nhiều loại máy khoan bê tông với mẫu mã, kiểu dáng, công suất,... khác nhau. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn máy khoan bê tông phù hợp với từng đối tượng. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. 

    Tìm hiểu về máy khoan bê tông

    Trước khi biết cách chọn máy khoan bê tông phù hợp với từng đối tượng, chúng ta cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé!

    Máy khoan bê tông
    Máy khoan bê tông

    Máy khoan bê tông còn được gọi là máy khoan búa. Thiết bị sở hữu khả năng làm việc linh hoạt khi vừa khoan thường, vừa có thể tạo ra lực đập mạnh để tăng sức công phá lên vật liệu. Điều này giúp công phá trên các vật liệu cứng, dày, khó thi công và đòi hỏi kỹ thuật cao như tường, bê tông,... 

    Máy khoan bê tông là dòng máy khoan chuyên nghiệp nhất hiện nay. Chúng được sử dụng phổ biến tại các công trình thi công dân dụng, gia dụng, hỗ trợ các công việc như đục lỗ, treo các đồ vật lặng lên tường,... Đây là dụng cụ lý tưởng cho những người thợ xây dựng chuyên nghiệp, thợ lắp đặt điều hòa, điện nước, chủ thầu xây dựng hoặc người dân mua sử dụng gia đình,…

    Lựa chọn mua máy khoan bê tông dùng điện hay dùng pin?

    Đặc điểm của máy khoan bê tông dùng điện

    Máy khoan bê tông dùng điện thường có thiết kế chắc chắn, khả năng làm việc ổn định, mạnh mẽ. Máy có nhiều mức công suất cho người dùng lựa chọn.

    Máy khoan bê tông dùng điện
    Máy khoan bê tông dùng điện

    Tuy nhiên, dòng máy này bị phụ thuộc vào nguồn điện. Để máy hoạt động thì bắt buộc người dùng phải kết nối trực tiếp dây dẫn với ổ điện. Điều này gây khó khăn và bất tiện khi muốn làm việc ở những khu vực cách xa nguồn điện hay những công trường không có điện. 

    Đặc điểm của máy khoan bê tông pin

    Máy khoan bê tông pin có thiết kế nhỏ gọn, khả năng làm việc linh hoạt nhờ sử dụng nguồn năng lượng từ pin thay vì kết nối với nguồn điện. Người dùng có thể mang máy đến làm việc ở bất kỳ vị trí nào mong muốn mà không bị hạn chế về không gian.

    Máy khoan búa pin cũng có nhiều loại điện áp khác nhau nhưng loại điện áp thường sử dụng là từ 18V trở lên. Ngoài ra, dòng máy này cũng được đánh giá là có độ an toàn cao hơn so với loại dùng điện.

    Tuy nhiên, máy khoan bê tông pin có giá thành đắt hơn so với máy khoan dùng điện. Người dùng cần chú ý về dung lượng của pin, sạc pin đầy đủ pin trước khi làm việc để tránh làm gián đoạn công việc.

    Máy khoan bê tông dùng pin
    Máy khoan bê tông dùng pin

    Tùy thuộc và mục đích sử dụng, yêu cầu công việc có cần di chuyển nhiều hay không và hầu bao của từng người mà bạn có thể lựa chọn máy khoan bê tông pin hoặc điện phù hợp.

    Cách chọn máy khoan bê tông phù hợp

    Để chọn máy khoan bê tông phù hợp, chúng ta dựa vào các tiêu chí như: nhu cầu sử dụng, công suất, điện áp, chức năng làm việc,...

    Cách chọn máy khoan bê tông dựa vào nhu cầu

    Nếu bạn muốn dùng máy khoan bê tông cho gia đình thì nên chọn loại có công suất/điện áp nhỏ với giá tiền vừa phải. Thiết bị dùng cho gia đình thì không cần có quá nhiều chức năng. Chỉ cần chọn dòng máy khoan bê tông 2 chức năng là đủ. 

    Nếu bạn muốn dùng máy khoan bê tông cho các công trình xây dựng thì chọn dòng máy chuyên nghiệp. Đó là những sản phẩm có công suất lớn, trên 1000W, sở hữu đầy đủ các chức năng làm việc như: khoan thường, khoan búa, đục. Nếu dùng máy khoan pin thì chọn dòng có điện áp cao, từ 18V trở lên. 

    Cách chọn máy khoan bê tông
    Cách chọn máy khoan bê tông

    Chọn máy khoan bê tông dựa vào công suất/điện áp và lực đập

    Khả năng xuyên thủng, đục phá của máy khoan bê tông lớn hay không phụ thuộc rất lớn và công suất và lực đập. Chính vì thế bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố này khi chọn mua máy.

    Theo những người có kinh nghiệm, máy khoan bê tông nên có công suất từ 700W trở lên (với dòng máy khoan pin thì điện áp từ 18V trở lên), tốc độ làm việc khoảng 1000 vòng/phút, tốc độ đập trên 4000 lần/phút và lực đập từ 1.5 – 3J. Loại máy này mới có thể đáp ứng tốt các yêu cầu khi làm việc trên vật liệu cứng.

    Lựa chọn máy theo chức năng

    • Máy khoan bê tông hai chế độ: Máy có thể khoan thường và khoan búa (chức năng khoan búa mạnh mẽ hơn so với khoan búa ở dòng máy khoan động lực). Máy khoan bê tông 2 chức năng sẽ giúp người dùng hoàn thành công việc khoan lỗ trên các tấm bê tông dày nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Phù hợp khi sử dụng trong ngành xây dựng công trình, nhà xưởng.

    • Máy khoan bê tông ba chế độ: Đây là chiếc máy khoan đục đa năng, có thể khoan xoay (khoan thường), khoan búa và đục. Chúng thường có công suất và lực đập rất lớn, đặc biệt được ưa chuộng tại các công trường xây dựng chuyên nghiệp.

    Máy khoan bê tông ba chế độ
    Máy khoan bê tông ba chế độ:

    Cách chọn máy khoan bê tông dựa vào tính năng máy

    Một số dòng máy khoan bê tông hiện đại được tích hợp nhiều tính năng thông minh. Ví dụ như: chế độ đảo chiều, điều chỉnh tốc độ điện tử,... Những chức năng này giúp bạn làm việc thuận tiện và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, các dòng máy đa tính năng thường có giá thành cao. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính mà bạn chọn sản phẩm phù hợp nhé!

    Cách chọn máy khoan bê tông dựa vào giá thành

    Thực tế, giá thành là vấn đề được nhiều người quan tâm khi mua sắm. Khi chọn mua máy khoan bê tông cũng vậy, người dùng sẽ ưu tiên những sản phẩm giá rẻ trước. 

    Máy khoan bê tông Bosch
    Máy khoan bê tông Bosch có chất lượng tốt, độ uy tín cao

    Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có máy khoan “ngon, bổ, rẻ” cho bạn chọn. Người dùng cần cảnh giác trước những chiếc máy khoan bê tông giá rẻ không rõ nguồn gốc, chất lượng. Tốt nhất, bạn nên chọn các sản phẩm của thương hiệu lớn, được đảm bảo về chất lượng. 

    Xem thêm: Top 5 máy khoan bê tông công suất lớn cho dân công trình

    Chọn máy khoan theo thương hiệu, thời gian bảo hành

    Máy khoan bê tông Bosch

    Máy khoan bê tông Bosch là sản phẩm của hãng Bosch đến từ Đức. Máy được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Đức, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Sản phẩm đa dạng từ thiết kế đến kiểu dáng mà chất lượng vô cùng tuyệt vời.

    Máy khoan búa Bosch có công suất lớn, tuổi thọ bền bỉ, có thể làm việc tốt trên nhiều vật liệu khác nhau. Khi mua máy, bạn sẽ nhận được phụ kiện và dụng cụ kèm theo. 

    Máy khoan bê tông của hãng này thường có thời gian bảo hành từ 6 - 12 tháng.

    Máy khoan bê tông Makita
    Máy khoan bê tông Makita

    Máy khoan bê tông Makita

     Máy khoan bê tông Makita là sản phẩm của hãng Makita đến từ Nhật Bản. Thiết bị được đánh giá cao về chất lượng, độ bền cùng công suất làm việc mạnh mẽ, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sử dụng của người dùng tại các công trình xây dựng chuyên nghiệp.

    Các mũi khoan đi kèm với máy có độ sắc bén, nhanh nhạy và cứng cáp giúp cho việc khoan bê tông diễn ra nhanh chóng hơn.

    Thời gian bảo hành của máy khoan bê tông Makita là từ 6 tháng đến 12 tháng. 

    Máy khoan bê tông Dewalt
    Máy khoan bê tông Dewalt

    Máy khoan búa Dewalt

    Máy khoan búa Dewalt là sản phẩm của hãng Dewalt đến từ Mỹ. Đây là đối thủ xứng tầm với Bosch và Makita hiện nay. Máy khoan bê tông Dewalt có thiết kế bắt mắt, bền bỉ, dễ vận hành. Máy có công suất lớn, động cơ khỏe, đáp ứng tốt những nhu cầu khoan đục bê tông khó khăn nhất.

    Đặc biệt, máy khoan búa của Dewalt có thời gian bảo hành khá dài lên đến 3 năm.

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chọn máy khoan bê tông cụ thể, chi tiết. Mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan bê tông Bosch chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website Maykhoanbosch.net  để được tư vấn nhé!

    120 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn