0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách lắp bình năng lượng mặt trời chi tiết, đơn giản

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 247 lượt xem

    Nếu bạn đang tìm hiểu về cách lắp bình năng lượng mặt trời thì đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn chi tiết dưới đây của Maykhoanbosch.net. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước lắp năng lượng mặt trời chi tiết, đơn giản và đúng kỹ thuật nhất!

    Các cách lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời phổ biến

    3 kiểu lắp bình năng lượng mặt trời được các đơn vị thi công sử dụng phổ biến nhất hiện nay là:

    Máy nước nóng năng lượng mặt trời
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời
    • Lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái bằng: Đây là cách lắp năng lượng mặt trời phổ biến và đơn giản nhất bởi mái bằng sẽ giúp cho việc di chuyển các thiết bị thuận tiện hơn và giúp rút ngắn tối đa quá trình lắp đặt.

    • Lắp bình năng lượng mặt trời trên mái nghiêng: Hình thức lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nghiêng thường được áp dụng cho những căn nhà không có mái bằng.

    • Lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời với bình nóng lạnh: Kiểu lắp này được nhiều gia đình lựa chọn nhằm làm làm nóng nước nhanh chóng hơn và tiết kiệm được điện năng khi sử dụng bình nóng lạnh.

    Xem thêm:

    Cách lắp bình năng lượng mặt trời đơn giản, đúng kỹ thuật

    Cách lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời về cơ bản sẽ bao gồm các bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt thiết bị

    Khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn nên chọn vị trí đặt máy là nơi chắc chắn, có thể chịu tải khối lượng lớn và có độ cao lý tưởng để tạo được áp lực cho nước di chuyển đến những vị trí cần sử dụng. Thông thường, vị trí đặt máy sẽ là trên mái nhà, sân thượng hoặc ban công.

    Xác định vị trí lắp đặt bình năng lượng mặt trời
    Xác định vị trí lắp đặt bình năng lượng mặt trời

    Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến hướng đặt máy. Nên để máy ở nơi có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt, không bị che khuất bởi tán cây hay mái tôn. Vị trí tốt nhất là hướng chính Nam, Đông Nam. Những hướng này sẽ giúp hệ thống năng lượng mặt trời đón nắng tốt hơn, đảm bảo hấp thụ nhiệt tối ưu.

    Một lưu ý khác là tấm pin năng lượng mặt trời phải luôn thấp hơn nguồn cấp nước tối thiểu là 1m (nếu dùng bồn chứa nước). Nếu gia đình sử dụng nguồn nước trực tiếp thì phải sử dụng bơm tăng áp.

    Trong trường hợp lắp máy năng lượng mặt trời trên mái nghiêng thì cần gia cố thêm chân đế chắc chắn. Nếu mái nghiêng không có bồn chứa cấp nước thì có thể tính toán lắp 1 bình phụ (bồn phụ) trên bồn năng lượng để cung cấp nước lạnh cho bình.

    Bước 2: Tiến hành lắp đặt các bộ phận của máy

    Cách lắp pin năng lượng mặt trời như sau:

    Tiến hành lắp đặt các bộ phận của máy năng lượng mặt trời
    Tiến hành lắp đặt các bộ phận của máy năng lượng mặt trời
    • Lắp đặt chân máy: Đầu tiên, lắp hệ thống khung đỡ chính. Sau đó liên kết hệ thống khung đỡ chính bằng các thanh giằng ngang rồi lắp hộp đỡ đuôi ống vào thanh giằng ngang

    • Lắp bình năng lượng: Sau khi chân máy hoàn thiện, bạn tiến hành lắp bình năng lượng lên hệ thống giá đỡ

    • Lắp ống thủy tinh vào bồn năng lượng: Lắp hộp đỡ đuôi và cốc đỡ đuôi ống thuỷ tinh của máy năng lượng mặt trời. Lắp bình phụ và bình bảo ôn vào hệ thống giá đỡ, sử dụng máy siết bu lông để cố định chăc chắn chúng vào đế inox. Tiếp theo, bạn chỉnh lỗ bình bảo ôn và lỗ hộp đỡ đuôi ống thuỷ tinh sao cho thẳng nhau rồi lắp gioăng chống bụi vào đầu ống chân không, bôi trơn đầu ống bằng nước xà phòng loãng sau đó đưa vào miệng gioăng Silicon của bình rồi đẩy nhẹ nhàng để đầu ống thuỷ tinh vào bình. Cuối cùng, co đuôi ống vào cốc đỡ đuôi ống và lắp lần lượt cho đến hết.

    Lắp ống thủy tinh vào bồn năng lượng
    Lắp ống thủy tinh vào bồn năng lượng

    Bước 3: Lắp đặt hệ thống đường ống nước vào và nước ra

    Hệ thống đường ống năng lượng mặt trời sẽ bao gồm: nước lạnh (cấp) và nước nóng (sử dụng).

    Tại bước này, bạn cần tiến hành lắp đặt đường cấp nước lạnh từ bồn chứa cho đường nước vào và lắp đường ống dẫn đến các vị trí sử dụng cho đường nước ra đảm bảo đúng kỹ thuật và không để xảy ra hiện tượng rò rỉ.

    Lắp đặt hệ thống đường ống nước vào và nước ra
    Lắp đặt hệ thống đường ống nước vào và nước ra

    Bước 4: Kiểm tra lại hệ thống sau khi lắp đặt

    Sau khi đã hoàn thành cách lắp đặt đường ống nước năng lượng mặt trời như ở trên, bạn cần phải kiểm tra lại các mối nối đường nước vào và ra để đảm bảo các đầu nối chân không và bảo ôn không có hiện tượng rò rỉ nước. 

    Ngoài ra, sau khi lắp đặt và để khoảng 1 giờ dưới trời nắng, hãy test thử nguồn nước ra có đủ nóng và đáp ứng được yêu cầu hay không.

    Hy vọng với những chia sẻ về cách lắp bình năng lượng mặt trời chi tiết mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn sẽ áp dụng tốt vào việc lắp hệ thống pin năng lượng mặt trời cho gia đình mình để có nguồn cấp nước an toàn, liên tục và ổn định nhất. Chúc bạn thành công!

    247 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn