0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách lắp quạt treo tường chi tiết, đơn giản nhất

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 2212 lượt xem

    Quạt treo tường là một vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình, đặc biệt là vào những ngày thời tiết nóng bức. Nó không chỉ mang lại hiệu quả về kinh tế, tiết kiệm tối đa không gian mà cách lắp đặt cũng vô cùng đơn giản nên ai cũng có thể làm được. Cùng tìm hiểu về cách lắp quạt treo tường chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

    Hướng dẫn lắp quạt treo đầy đủ và chi tiết nhất

    Công cụ cần chuẩn bị

    • Máy khoan
    • Đinh vít
    • Bút dạ
    • Tua vít
    • Thước đo

    Cách gắn quạt treo tường

    Để quạt được cố định chắc chắn, hoạt động tốt, bạn làm theo hướng dẫn lắp quạt treo tường dưới đây:

    Bước 1: Xác định vị trí lắp quạt. Tính toán vị trí phù hợp để đảm bảo quạt hoạt động hiệu quả nhất. Thông thường, vị trí lắp quạt sẽ được tính từ vị trí lắp quạt đến sàn nhà trong phạm vi khoảng 2m. Sau khi đã đo và xác định được vị trí lắp, bạn dùng bút dạ đánh dấu lại.

    Bước 2: Lắp động cơ quạt lên tường. Dùng máy khoan để khoan lỗ và lắp phần giá đỡ lên tường. Dùng 2 tay đỡ lấy phần đầu động cơ quạt rồi từ từ lắp vào phần giá. Lắp thật chắc để đảm bảo rằng quạt phải được treo cố định, không bị lệch hay rung lắc trong quá trình hoạt động. 

    Cách gắn quạt treo tường
    Lắp động cơ quạt

    Tiếp đến, bạn lắp ráp chấu giữ đầu động cơ quạt và giá đỡ trên tường. Lưu ý, sử dụng chế độ vặn vít của máy khoan để vặn thật chặt các đinh vít cố định để quạt không bị rơi.

    Bước 3: Tháo phần tán cánh quạt bằng cách vặn tán quạt xuôi theo chiều kim đồng hồ

    Tháo tán cánh quạt
    Tháo tán cánh quạt

    Bước 4: Xoay tán lồng quạt bằng cách vặn ngược theo chiều kim đồng hồ để tháo bộ phận này ra

    Tháo tán lồng quạt
    Tháo tán lồng quạt

    Bước 5: Lắp lần lượt lồng quạt và tán lồng quạt vào vị trí sao cho khít với các khe để cố định phần lồng sau

    Lắp lồng sau vào nạ quạt
    Lắp lồng sau vào nạ quạt

    Bước 6: Từ từ lắp phần cánh quạt vào trục motor của quạt treo tường rồi lắp tiếp tán cánh quạt vào bằng cách vặn ngược lại theo chiều kim đồng hồ

    Lắp cánh quạt
    Lắp cánh quạt

    Bước 7: Gắn khung viền vào lồng quạt trước sau đó đưa lồng quạt trước vào vị trí

    Lắp lồng trước quạt.
    Lắp lồng trước quạt

    Bước 8: Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có một chiếc quạt treo tường hoàn thiện. Hãy kiểm tra lại các vị trí đã lắp, cắm điện và bật quạt thử.

    Lưu ý khi lắp và sử dụng quạt treo tường

    Lưu ý khi lắp quạt treo tường

    Bên cạnh cách tháo lắp quạt treo tường đúng kỹ thuật ở trên thì để đảm bảo quạt hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả nhất, bạn cần phải ghi nhớ một số vấn đề sau:

    Lưu ý khi lắp quạt treo tường
    Lưu ý khi lắp quạt treo tường
    • Lựa chọn vị trí treo quạt thích hợp, không nên đặt ở vị trí quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động và tản gió của quạt.

    • Nên chọn loại máy khoan phù hợp để lắp quạt bởi hầu hết các công trình xây dựng nhà cửa hiện nay đều được xây dựng từ gạch, thạch cao hay bê tông mỏng. Do đó bạn nên chọn loại máy khoan có thể làm việc tốt trên những vật liệu này như máy khoan động lực, máy khoan búa, máy khoan pin,... để đảm bảo công việc. Một số dòng máy bạn có thể tham khảo là: Máy khoan động lực Bosch GSB 550, máy khoan vặn vít dùng Pin Bosch GSB 180-LI, máy khoan búa Bosch GBH 2-26 RE,...

    • Luôn đảm bảo đã cố định chắc chắn phần động cơ quạt cố định một cách chắc chắn trên tường trước khi lắp các bộ phận khác.

    • Chú ý lắp ráp các bộ phận như tán lồng quạt, tán cánh quạt, lồng trước, lồng sau và cánh quạt theo đúng thứ tự và vị trí.

    • Để đảm bảo an toàn, không được lắp điện cho quạt khi đang lắp ráp.

    Lưu ý khi sử dụng quạt treo tường

    Hạn chế mở cửa sổ trong khi bật quạt vào khoảng thời gian 11h trưa đến 4h chiều

    Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ và không khí ngoài trời (vào mùa hè) thường ở ngưỡng cao nhất trong ngày nên nếu mở cửa sổ sẽ khiến hơi nóng từ bên ngoài tràn vào. Điều này sẽ khiến quạt phải hoạt động hết công suất và gió tỏa ra cũng nóng hơn. Do đó, không nên mở cửa vào khoảng thời gian này, đồng thời dùng các biện pháp giảm nhiệt lượng như: che rèm, đóng cửa chớp,...

    Đóng cửa sổ khi quạt vào thời điểm nắng nóng

    Chọn công suất quạt phù hợp

    Sử dụng quạt treo tường công suất lớn đối với các căn phòng có diện tích rộng. Còn đối với gia đình có trẻ em thì nên chọn loại quạt có công suất nhỏ để tránh trẻ không bị nhiễm hơi lạnh.

    Bật quạt khi sử dụng điều hòa

    Sử dụng kết hợp quạt và điều hòa là một biện pháp hữu hiệu để tiết kiệm điện cho gia đình bạn. Hai vật dụng này sẽ bổ trợ cho nhau, giúp làm giảm công suất, tần suất làm việc của điều hòa để nó không bị vận hành quá công suất trong thời tiết oi bức.

    Hy vọng với cách lắp quạt treo tường và hướng dẫn sử dụng quạt treo tường hiệu quả ở trên, các bạn sẽ hoàn thành công việc này dễ dàng cũng như đảm bảo quạt điện của gia đình hoạt động đạt hiệu quả tối ưu nhất.

    2212 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn