0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sửa máy khoan bê tông tại nhà đơn giản, đúng kỹ thuật

Maykhoanbosch.net 3 tháng trước 79 lượt xem

    Sau một thời gian sử dụng, máy khoan bê tông có thể gặp các vấn đề như: động cơ chập chờn, công tắc hỏng, mũi khoan mòn,... Các lỗi của máy khoan sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn. Hiểu được điều này, chúng tôi xin gửi đến bạn cách sửa máy khoan bê tông tại nhà đơn giản, đúng kỹ thuật. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Cách sửa máy khoan có động cơ không ổn định

    Động cơ máy khoan không ổn định, chập chờn là lỗi hay gặp. Khi khởi động, máy có thể chạy chậm, chạy yếu hoặc gắt quãng. Tiếng động cơ to, lúc nhanh lúc chậm. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên tắt máy, rút nguồn không để thiết bị chạy tiếp. 

    Máy khoan bê tông
    Máy khoan bê tông Bosch

    Lỗi động cơ là lỗi khá nghiêm trọng. Cách sửa máy khoan bê tông bị lỗi động cơ cũng không đơn giản. Nếu bạn có đủ kiến thức và kinh nghiệm về việc sửa chữa motor máy khoan, bạn có thể tự tháo máy ra và sửa chữa. Nếu bạn là người mới hoặc chưa biết cách sửa, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành để được thợ sửa chữa chuyên nghiệp hỗ trợ. 

    Cách sửa máy khoan đục bê tông bị hỏng công tắc

    Công tắc máy khoan là bộ phận quan trọng của thiết bị. Nếu công tắc bị hỏng, bạn sẽ không khởi động được máy hoặc không điều chỉnh được tốc độ làm việc của máy. Dù là máy khoan pin hay máy khoan điện thì bạn đều có thể gặp phải tình trạng này. 

    Cách sửa máy khoan đục bê tông bị hỏng công tắc như sau: Tháo công tắc bị hỏng ra, thay công tắc mới cho máy. Bạn cần chọn đúng loại công tắc cho máy khoan, đúng thương hiệu của máy. Ví dụ, dùng máy khoan bê tông Bosch thì chọn công tắc máy khoan của Bosch. Nếu không có kinh nghiệm thay công tắc, bạn nên mang thiết bị đến cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 

    Công tắc máy khoan
    Công tắc máy khoan

    Cách sửa máy khoan khi mũi khoan bị mòn

    Mũi khoan phải thường xuyên tiếp xúc với bề mặt vật liệu cứng như bê tông. Sau một thời gian làm việc, mũi khoan có thể sẽ bị mòn đi, không còn sắc nhọn như trước. Nếu gặp tình huống này, bạn cần thay mũi khoan cũ bằng mũi khoan mới. Bạn cũng nên trang bị cho mình mũi khoan dự phòng để sẵn sàng thay thế mũi khoan bất cứ lúc nào. 

    Sửa máy khoan không chạy do lõi đồng bị gãy

    Máy khoan bê tông hoặc máy đục bê tông rất dễ gặp tình trạng lõi đồng bị gãy. Bởi khi máy vận hành, dây đồng thường xuyên phải chịu lực uốn rất nhiều lần. Lâu dần, lõi đồng sẽ xảy ra tình trạng gãy ở vị trí giao với máy và phích cắm. 

    Nếu máy khoan của bạn có hiện tượng bất thường, hoạt động yếu thì bạn hãy mở máy ra kiểm tra dây đồng nhé. Nếu dây đồng bị gãy, bạn chỉ cần thay một dây đồng mới là máy sẽ hoạt động bình thường trở lại.

    Chổi than của máy khoan
    Chổi than của máy khoan

    Sửa máy khoan bị mòn chổi than

    Chổi than là bộ phận quan trọng có trong máy khoan động cơ chổi than. Sau một thời gian sử dụng, chổi than có thể bị mài mòn, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. 

    Cách sửa máy khoan bê tông mòn chổi than rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo máy ra và kiểm tra chổi than. Nếu nó đã mòn hãy mua chổi than mới và thay thế cho máy khoan. Lưu ý: chọn đúng chổi than cho dòng máy khoan của bạn.

    Xem thêm: Top 4 máy khoan bê tông 1.5kw (1500W) chất lượng, đáng mua nhất hiện nay

    Sửa máy khoan bị hỏng roto

    Roto là một phần của động cơ máy khoan. Roto bị hỏng cũng là một trong những lỗi phổ biến ở dụng cụ cầm tay. Cách sửa máy khoan bị lỗi rô tô như sau: Tháo động cơ máy, thay thế roto mới. Nếu bạn không có kinh nghiệm thay thế roto, bạn nên mang máy đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan bê tông

    Hướng dẫn cách sửa máy khoan bê tông tại nhà cũng là cách sửa máy khoan bê tông Bosch. Bên cạnh đó, chúng tôi còn gửi đến bạn những lưu ý khi dùng máy khoan cầm tay. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay
    Lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay
    • Nếu máy khoan đã cũ, bị hỏng nhiều lần, bạn nên thay máy khoan mới để không tốn quá nhiều tiền sửa chữa. 

    • Khi sửa máy khoan, đảm bảo máy đã rút điện, tháo pin hoặc tắt máy hoàn toàn. 

    • Để máy khoan xa tầm tay trẻ nhỏ. 

    • Kiểm tra máy khoan trước mỗi lần sử dụng. 

    • Giữ chặt máy trong quá trình thao tác. 

    • Khi khoan phải cho mũi khoan ăn từ từ, muốn thay đổi tốc độ phải dừng hẳn máy.

    • Khi khoan xong, tắt máy và đợi cho máy ngừng quay hoàn toàn mới đặt xuống.

    • Vệ sinh, lau chùi máy sạch sẽ sau khi làm việc. Bảo quản máy trong hộp tại nơi khô ráo, thoáng mát.

    • Kiểm tra và thay chổi than cho máy định kỳ. 

    Bài viết đã gửi đến bạn cách sửa máy khoan bê tông tại nhà đơn giản, đúng kỹ thuật. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan Bosch chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website Maykhoanbosch.net  để được tư vấn nhé!

    79 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn