0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Chế độ khoan búa là gì? Nên chọn máy khoan có chế độ búa để khoan bê tông không?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2427 lượt xem

    Chế độ khoan búa là gì là thắc mắc chung của nhiều người dùng khi được giới thiệu các dòng máy khoan có chế độ búa. Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp.

    Chế độ khoan búa là gì?

    Chế độ khoan búa ở máy khoan có thể hiểu đơn giản là lực búa đập tác động trực tiếp lên bề mặt vật liệu nhờ một piston bên trong bộ chuyển động được điều khiển bởi một trục. Khi xi lanh vận hành sẽ kéo theo Piston và tạo ra áp suất đẩy mũi khoan tiến về phía trước.

    Lực đập mà cơ chế này tạo ra tương tự như khi ta nện thẳng búa vào đầu một chiếc đinh. Do đó, chế độ khoan búa thường được sử dụng khi làm việc trên bề mặt vật liệu cứng, dày.

    Chế độ khoan búa là gì?
    Chế độ khoan búa

    Chế độ khoan búa ở bất kỳ loại máy khoan nào đều được tính bằng đơn vị J. Lực đập càng lớn thì máy khoan càng hoạt động mạnh mẽ và ngược lại. Tùy thuộc vào dòng máy khoan cụ thể mà hãng sản xuất sẽ quyết định đến lực búa cho sản phẩm.

    Máy khoan được trang bị chế độ khoan búa được gọi là máy khoan có búa. Thông thường, chế độ búa máy khoan sẽ được tích hợp trong các sản phẩm máy khoan búa nhằm cung cấp lực đập mạnh mẽ để thiết bị có thể xử lý các vật liệu cứng dễ dàng. Vậy máy khoan búa là gì?

    Hiểu đơn giản thì máy khoan búa là công cụ khoan cầm tay được sử dụng chủ yếu để khoan các vật liệu cứng. Đây là dòng máy khoan có cơ cấu tác động tạo ra chuyển động đập búa Cơ chế bộ gõ cung cấp một loạt các lực đẩy búa ngắn, liên tiếp và nhanh chóng giúp mũi khoan đi xuyên qua vật liệu cần khoan dễ dàng, nhanh hơn mà không cần phải tốn nhiều sức lực. Khi tắt cơ chế tác động của lực búa thì người dùng có thể sử dụng thiết bị này như một chiếc máy khoan thông thường để thực hiện các tác vụ khoan cơ bản hơn.

    Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc máy khoan Bosch có chế độ búa trên thị trường. Những sản phẩm này rất đa dạng, phù hợp từ yêu cầu sử dụng trong gia đình đến các công việc chuyên nghiệp.

    Chế độ khoan động lực là gì?

    Cơ chế hoạt động của khoan động lực là tạo ra sự va đập bằng một piston được điều khiển bởi một trục. Piston này vận hành theo một xi lanh và tạo ra áp suất không khí di chuyển đẩy mũi khoan về phía trước. 

    Chế độ khoan động lực thường được ứng dụng trong các dòng máy khoan động lực Bosch. Và lực va đập mà máy khoan động lực cung cấp mạnh hơn của máy khoan búa.

    So sánh chế độ khoan búa và chế độ khoan động lực

    Nhiều người thường cho rằng chế độ khoan động lực có lực va đập mạnh hơn thì khi khoan sẽ mạnh mẽ hơn so với chế độ khoan búa.

    So sánh chế độ khoan búa và chế độ khoan động lực
    Điều chỉnh chế độ khoan dễ dàng với nút điều chỉnh chế độ

    Tuy nhiên, thực tế do lực va đập của khoan động lực nhanh hơn so với khoan búa nên lực sinh ra lại yếu hơn. 

    Do đó máy khoan động lực chỉ khoan được tường mạnh mẽ, hoặc khoan được lớp bê tông mỏng. Trong khi máy khoan búa lại thường được sử dụng để xử lý các vật liệu dày, có độ cứng cao như bê tông.

    Có nên chọn máy khoan có chế độ búa để khoan bê tông không?

    Để khoan lỗ trên những vật liệu có độ cứng cao như bê tông thì cần phải sử dụng những máy khoan có chế độ búa. Nếu máy khoan không có chế độ này thì khi làm việc sẽ rất khó khăn, thậm chí là không khoan được. người ta thường lựa chọn những máy khoan có búa để làm việc.

    Có nên chọn máy khoan có chế độ búa để khoan bê tông không?
    Máy khoan có chế độ búa khoan bê tông mạnh mẽ

    Đối với máy khoan búa thông thường, dù là máy khoan búa Bosch, Makita, Dewalt hay của bất kỳ thương hiệu nào thì sức đập hay lực đập được sinh ra từ búa cũng là 1 phần rất quan trọng, phần nào quyết định đến khả năng làm việc của máy.

    Tuy nhiên, để chọn được chiếc máy khoan búa tốt thì cường độ của động cơ và công suất làm việc của máy cũng là yếu tố mà chúng ta không nên bỏ qua.

    Tùy vào kích thước và độ cứng của khối bê tông mà bạn cần chọn loại máy có công suất và lực đập phù hợp. Tấm bê tông càng cứng và dày thì yêu cầu máy khoan càng phải có lực đập và công suất càng cao.

    Bởi với cơ chế hoạt động càng mạnh mẽ thì máy cho ra được một lực va đập càng lớn. Như vậy máy có thể khoan được các lỗ sâu hơn trên bề mặt bê tông hay các vật liệu cứng khác như gỗ, sắt.

    Top máy khoan có chế độ khoan búa đáng mua nhất hiện nay

    Máy khoan bê tông cầm tay Bosch GBH 2-26 DRE

    Máy khoan búa Bosch GBH 2-26 DRE là máy khoan có chế độ búa nổi bật hiện nay. Lực đập của máy lên đến 2.7 J khi kết hợp với công suất 800W và tốc độ đập 4000 vòng/phút sẽ cho khả năng thi công mạnh mẽ, giúp xử lý nhanh gọn các bề mặt cứng mà không cần tốn nhiều thời gian.

    Sản phẩm làm việc với 3 chức năng là khoan thường, khoan búa và đục nên có thể đáp ứng linh hoạt nhiều yêu cầu công việc khác nhau của người sử dụng, từ đó mang đến những thành quá lao động đáng kinh ngạc.

    Thông số kỹ thuật của GBH 2-26 DRE:

    Công suất 800W
    Tốc độ không tải 0 – 900 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 4000 vòng/phút
    Lực đập 2,7 J
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 4 – 26 mm
    Đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi 26 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 13 mm
    Làm việc tối ưu trên bê tông, các mũi khoan búa 8 – 16 mm
    Đầu kẹp SDS-plus
    Kích thước 407mm x 83mm x 210mm (Dài x rộng x cao)
    Trọng lượng 2.9 kg

    Máy khoan búa Bosch GBH 2-24 DRE

    Bosch GBH 2-24 DRE là máy khoan bê tông 3 chế độ, sở hữu ba chức năng làm việc chính là khoan xoay, khoan búa và chế độ đục. Thiết bị cung cấp khả năng làm việc mạnh mẽ cho người dùng với các thông số kỹ thuật tiêu biểu như: công suất làm việc 790W, tốc độ đập tối đa 4200 vòng/phút, lực đập 2.7 J,...

    Máy khoan GBH 2-24 DRE cung cấp khả năng làm việc liên tục trong nhiều giờ liền, giúp người dùng xử lý khối lượng công việc lớn chỉ trong thời gian ngắn, nhờ vậy mà tiết kiệm được đáng kể chi phí nhân công và hạn chế làm tốn sức của người lao động.

    Thông số kỹ thuật của GBH 2-24 DRE:

    Công suất 790W
    Tốc độ không tải 0 – 930 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 4200 vòng/phút
    Lực đập 2,7 J
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 24 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 13 mm
    Đầu kẹp SDS-plus
    Kích thước Chiều dài 397 mm x Chiều cao 210 mm
    Trọng lượng 2.9 kg

    Máy khoan bê tông Bosch GBH 2-28 DV

    GBH 2-28 DV là máy khoan bê tông chuyên nghiệp thuộc dòng Heavy Duty. Không chỉ sở hữu công suất làm việc lớn 820W cùng lực đập mạnh mẽ 3.2 J, thiết bị này còn được trang bị chức năng chống rung hiện đại, giúp máy rung thấp hơn 27% so với mẫu trước đó, từ đó nâng cao tuổi thọ của máy lên 25% so với các sản phẩm cùng dòng.

    Cũng như hai sản phẩm ở trên thì Bosch GBH 2-28 DV cũng được trang bị 3 chức năng làm việc linh hoạt, trong đó có chế độ búa giúp người dùng xử lý các bề mặt bê tông cứng, khối nề hiệu quả.

    Thông số kỹ thuật của GBH 2-28 DV:

    Công suất 820W
    Tốc độ không tải 0 – 900 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 4000 vòng/phút
    Lực đập 3,2 J
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 4 - 28 mm
    Đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi 68 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 13 mm
    Làm việc tối ưu trên bê tông, các mũi khoan búa 8 - 16 mm
    Đầu kẹp SDS-plus
    Kích thước 83mm x 402mm x 216mm (R x D x C)
    Trọng lượng 3.1 kg

    Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được chế độ khoan búa là gì, máy khoan có búa là gì và nó ứng dụng gì trong công việc. Nếu bạn là thợ chuyên nghiệp, thường làm việc ở các công trình xây dựng thì chắc chắn một chiếc máy khoan búa là công cụ không thể thiếu để hỗ trợ làm việc nhanh chóng và nâng cao hiệu suất hơn.

    2427 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn