0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Có thể dùng mũi khoan hãng này cho máy khoan hãng khác được không?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 520 lượt xem

    Bạn muốn mua mũi khoan mới thay thế cho những mũi khoan đã bị mòn hoặc gãy đang sử dụng nhưng lại không thể tìm được sản phẩm cùng hãng với máy khoan. Vậy câu hỏi đặt ra là có thể dùng mũi khoan hãng này cho máy khoan hãng khác được không? Để trả lời cho thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

    Sử dụng mũi khoan hãng này cho máy hãng khác có tốt?​​​​
    Sử dụng mũi khoan hãng này cho máy hãng khác có tốt?​​​​

    Thông thường, chúng ta hay được khuyên rằng nên mua phụ kiện như mũi khoan, mũi vít cùng hãng với máy khoan cầm tay đang sử dụng để đảm bảo hiệu quả thi công tốt nhất. Ví dụ, bạn đang sử dụng một chiếc máy khoan búa Bosch thì mũi khoan cũng nên mua loại của Bosch là tốt nhất.

    Tuy nhiên, có một thực tế là khi mua các phụ kiện mà hãng sản xuất thì thường có ít sự lựa chọn hơn và chưa thể đáp ứng được hết toàn bộ nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng. Vì vậy nên nhiều người buộc phải mua thêm phụ kiện của hãng khác hoặc mua của các đơn vị chuyên sản xuất phụ kiện để phục vụ cho công việc.

    Vậy nhưng việc sử dụng mũi khoan hãng này cho máy khoan của hãng khác thì có tốt hay không? Phần dưới đây sẽ giải đáp chi tiết hơn cho bạn.

    Có nên dùng mũi khoan hãng này cho máy khoan hãng khác không?

    Thị trường máy khoan cầm tay hiện nay vô cùng đa dạng, từ các sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ, Đức, Nhật như máy khoan tay Bosch, máy khoan Makita, Dewalt, Stanley, Milwaukee,... cho đến các sản phẩm khoan giá rẻ xuất xứ từ các hãng Trung Quốc như Gomes, MPT, FEG,... 

    Tuy nhiên không phải hãng nào cũng có độ phủ rộng, sở hữu nhiều bộ set và danh sách phụ kiện đi kèm máy khoan phong phú như của Bosch. Hầu hết các hãng kể trên đều sản xuất rất ít phụ kiện đi kèm hoặc nếu có thì thường sẽ đi kèm luôn trong bộ set sản phẩm.

    Có thể dùng mũi khoan khác hãng với máy khoan nếu phù hợp
    Có thể dùng mũi khoan khác hãng với máy khoan nếu phù hợp

    Chính vì vậy việc sử dụng mũi khoan hãng này cho máy khoan hãng khác khá thường gặp. Và từ thực tế sử dụng của nhiều người dùng thì điều này không gây ảnh hưởng gì nhiều, nhưng với điều kiện là phải đảm bảo những yếu tố sau:

    • Kích thước mũi khoan phải phù hợp với đường kính đầu kẹp của máy khoan

    • Mũi khoan sử dụng phải tương thích với công suất của máy khoan

    • Tốc độ không tải của thiết bị phải phù hợp để có thể làm xoay mũi khoan

    Hướng dẫn mua mũi khoan phù hợp với máy

    Không nên chỉ sử dụng một mũi khoan cho tất cả các công việc bởi mỗi loại mũi khoan đều được thiết kế phù hợp với các dòng máy khác nhau và một số hoạt động thi công cụ thể.

    Xem thêm: Phân biệt các loại mũi khoan. Cách chọn mũi khoan phù hợp

    Hướng dẫn mua mũi khoan phù hợp với máy
    Hướng dẫn mua mũi khoan phù hợp với máy

    Để chọn được mũi khoan phù hợp nhất cho máy thì cần xem máy khoan tay mà bạn đang dùng thuộc dòng nào, những loại mũi khoan nào có thể sử dụng cho dòng máy này, đầu cặp của máy hỗ trợ cho các đường kính mũi khoan bao nhiêu,... Bên cạnh đó, bạn cần xem xét kỹ mục đích sử dụng để biết đường kính khoan và khả năng khoan sâu cần để phục vụ công việc.

    Bạn cũng có thể lựa chọn những bộ khoan vít đa năng thay vì mua lẻ từng mũi khoan riêng để tiết kiệm chi phí và sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau thuận tiện hơn.

    Gợi ý một vài bộ mũi khoan đa năng mà bạn có thể tham khảo:

    Mua mũi khoan chất lượng ở đâu?

    Nếu bạn đang tìm một địa chỉ bán mũi khoan chính hãng, chất lượng tốt thì có thể tham khảo THB Việt Nam, đại lý chuyên cung cấp dụng cụ điện cầm tay và phụ kiện máy khoan chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

    Danh sách các phụ kiện cho máy khoan được phân phối tại đây rất đa dạng từ chủng loại cho đến mẫu mã, đảm bảo có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Ngoài ra, chất lượng của những sản phẩm này cũng luôn được đảm bảo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua.

    Để đặt mua mũi khoan, mũi vặn vít cho máy khoan cầm tay ở THB Việt Nam, các bạn có thể truy cập vào website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com hay liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để đặt hàng online hoặc đến trực tiếp địa chỉ Hà Nội: 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy - TP.Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11 để mua hàng.

    Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây các bạn đã biết có thể dùng mũi khoan hãng này cho máy khoan hãng khác được không và chọn được mũi khoan phù hợp cho máy cũng như công việc của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

    520 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn