0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Công tắc máy mài có mấy loại? Nên mua máy mài dùng công tắc nào tốt?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 613 lượt xem

    Với mỗi dòng máy mài cầm tay khác nhau, các nhà sản xuất sẽ sử dụng loại công tắc máy mài tương thích nhất với thiết kế của máy. Mỗi loại công tắc đều có những đặc điểm riêng biệt và được đặt ở các vị trí khác nhau. Để hiểu rõ hơn về các loại công tắc trên máy mài cũng như phân biệt máy mài đó đang sử dụng loại công tắc nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi!

    Các loại công tắc máy mài hiện nay

    Công tắc máy mài cầm tay nói chung hay công tắc máy mài Bosch nói riêng được chia thành 3 loại chính là: công tắc bóp, công tắc trượt và công tắc đuôi. Trong đó:

    Các loại công tắc máy mài hiện nay
    Các loại công tắc máy mài hiện nay
    • Công tắc bóp (hay còn gọi là công tắc mái chèo SAG) là một loại cò bóp nhấn/thả được đặt ngay dưới tay cầm.

    • Công tắc trượt là công tắc máy mài dạng nút trượt On/Off được bố trí ngay trên thân máy hoặc nằm bên cạnh máy.

    • Công tắc đuôi là dạng công tắc dạng nút gạt On/Off, thường được thiết kế ở ngay phía dưới đuôi máy.

    Cả 3 loại công tắc này đều được sử dụng rất phổ biến trên máy mài góc. Không chỉ máy mài Bosch, Makita, Dewalt mà hầu hết các thương hiệu máy mài trên thị trường hiện nay đều có các mã máy sử dụng 3 dạng công tắc máy mài này.

    Đặc điểm của máy mài góc sử dụng công tắc bóp

    Máy mài góc công tắc bóp thường là những dòng máy có công suất lớn, sở hữu sức mạnh thi công vượt trội. 

    Công tắc bóp được thiết kế ở phần đuôi máy và ngay ở phía dưới tay cầm. Khi vận hành, người dùng chỉ cần nhấn giữ công tắc để máy hoạt động.

    Công tắc bóp trên máy mài cầm tay
    Công tắc bóp trên máy mài cầm tay

    Ưu điểm của loại công tắc này là nó cho phép người dùng có thể chủ động kiểm soát tốc độ vận hành của máy thông qua việc điều chỉnh lực bóp lên cò máy. Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm là lò xo khá cứng nên người dùng phải dùng lực để bóp, khi làm việc lâu sẽ dễ gây đau mỏi tay. Để khắc phục tình trạng này, một số dòng máy đã trang bị thêm một nút cố định cố định hoạt động để máy có thể vận hành liên tục trong trường hợp phải mài quá lâu.

    Một số dòng máy mài sử dụng công tắc bóp nổi bật bạn có thể tham khảo:

    Đặc điểm của công tắc trượt trên máy mài

    Công tắc trượt trên máy mài góc cầm tay được thiết kế đặt ngay ở phần đầu máy giúp người dùng tắt/mở thiết bị dễ dàng chỉ bằng một tay. Thiết kế này sẽ giúp hạn chế tối đa những yếu tố ảnh hưởng có thể làm tác động quá trình vận hành của máy khi đang làm việc.

    Công tắc trượt trên máy mài
    Công tắc trượt trên máy mài

    Máy mài góc công tắc trượt được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng, phù hợp với những người thợ phải sử dụng máy mài thường xuyên hoặc hay phải thi công ở những vị trí cao quá đầu vì nó có khả năng cố định và kiểm soát tốt hơn.

    Top máy mài góc sử dụng công tắc trượt bán chạy nhất hiện nay:

    Công tắc đuôi trên máy mài góc

    Thiết kế công tắc đuôi trên máy mài không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà còn hạn chế được tối đa các trường hợp người dùng chạm vào công tắc khi máy đang làm việc. Vì công tắc được bố trí ở đuôi máy nên khi người dùng cầm nắm trên thân máy mài sẽ không cần phải lo lắng tay bị vướng vào công tắc.

    Máy mài góc công tắc đuôi
    Máy mài góc công tắc đuôi

    Công tắc đuôi thường xuất hiện ở những dòng máy mài góc giá rẻ, có công suất thấp. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những người dùng có nhu cầu chuyên mài hay thường phải thực hiện mài trên diện rộng trong thời gian dài.

    Một vài mã máy mài công tắc đuôi đang được ưa chuộng hiện nay:

    Nên mua máy mài dùng công tắc nào?

    Thông qua những phân tích ở trên, có thể thấy rằng cả 3 loại công tắc máy mài đều có những ưu điểm riêng và nó thích hợp với những ứng dụng công việc cụ thể. Việc chọn mua máy mài sử dụng công tắc nào là phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu trong công việc của bạn.

    Ví dụ, nếu bạn cần một thiết bị mài chuyên dụng thì máy mài sử dụng công tắc trượt và công tắc đuôi sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Còn nếu cần một chiếc máy mài chuyên nghiệp có công suất lớn và có khả năng cắt vật liệu tốt thì nên ưu tiên lựa chọn loại máy mài cầm tay sử dụng công tắc đuôi.

    Xem thêm video Tư vấn chọn máy mài góc với các loại công tắc dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

    Hy vọng rằng với những kiến thức ở trên bạn sẽ dễ dàng chọn được loại máy mài phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc để lại lời nhắn ở phần bình luận để được giải đáp chi tiết trong thời gian sớm nhất nhé!

    613 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn