0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách lắp cửa nhôm kính tại nhà an toàn, chắc chắn

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 889 lượt xem

    Cửa sổ, cửa nhà tắm, cửa phòng ngủ hay cánh chạn bát đĩa,... của gia đình bạn bị hỏng và cần được thay mới? Hãy làm theo cách lắp cửa nhôm kính dưới đây của Maykhoanbosch.net. Chỉ với một chiếc máy khoan cầm tay, bạn hoàn toàn có thể tự sửa và thay cửa nhôm mới mà không cần tốn chi phí gọi thợ bên ngoài.

    Cách lắp cửa nhôm kính đúng kỹ thuật

    Với hướng dẫn cách lắp cửa nhôm dưới đây, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài dụng cụ đơn giản có sẵn tại nhà như máy khoan, cờ lê, tua vít, thước cuộn, keo dán là hoàn toàn có thể bắt tay vào thực hiện. Hoặc nếu gia đình bạn có sẵn một bộ máy khoan gia đình thì càng tốt.

    Xem thêm: Top 7 bộ máy khoan đa năng dành cho gia đình bán chạy nhất

    Cách lắp cửa nhôm kính
    Cách lắp cửa nhôm kính

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các công cụ cần thiết thì bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn cách gắn cửa nhôm dưới đây:

    Bước 1: Xác định khung bao ngoài

    Khung bao ngoài là lớp liên kết giữa cửa nhôm với tường hoặc bề mặt vật liệu. Chính vì vậy, bạn cần phải cố định nó thật chắc chắn để đảm bảo an toàn khi lắp đặt. Dưới đây là các công việc cần thực hiện:

    • Lắp ráp thử khung vào tường xem ô trống đã ăn khớp hay chưa

    • Nếu thấy ô trống đã khớp, bạn dùng máy khoan, khoan tạm thời khung vào tường. Lưu ý, ở bước này, nếu không thể tự thực hiện được một mình thì bạn nên nhờ thêm sự hỗ trợ của một người khác để đảm bảo an toàn

    • Dùng vít, vít chặt khung bao ngoài vào tường. Nếu máy khoan của bạn có chế độ vặn vít thì có thể sử dụng chế độ này để bắt vít nhanh hơn.

    • Cuối cùng, kê đệm các vị trí không được ăn khớp, tránh để lộ ra các khe hở.

    Lắp khung ngoài
    Lắp khung ngoài

    Bước 2: Lắp ráp các chi tiết với khung bên ngoài

    Phụ thuộc vào loại kính của cửa mà cách lắp đặt sẽ khác nhau. Bạn nên nhờ thêm một người giữ phụ trợ để thực hiện dễ dàng hơn. Tiếp đến, sử dụng máy khoan và mũi vít kết nối các chi tiết lại với nhau. Các chi tiết bao gồm: Kính, nẹp kính, pano, các phụ kiện cửa nhôm như bản lề, tay nắm, tay chống cửa…

    Lưu ý, điều chỉnh máy khoan về chế độ và tốc độ phù hợp nhất với vật liệu làm việc để đảm bảo tính hiệu quả cao nhất.

    Lắp các chi tiết phụ
    Lắp các chi tiết phụ

    Bước 3: Kiểm tra tổng thể sau khi lắp đặt

    Sau khi hoàn thành các bước ở trên, bạn kiểm tra tổng thể một lần nữa để đảm bảo các chi tiết đã được lắp chính xác và chắc chắn. Hãy đóng mở cửa nhôm kính xem nó có trơn tru hay không, có bị phát ra tiếng kêu không, các con vít đã được cố định chắc hay chưa. Sau đó, hãy dùng vải mềm lau sạch bề mặt nhôm kính vừa làm việc là hoàn thành.

    Máy khoan nhôm kính nên chọn loại nào tốt?

    Bên cạnh cách lắp ráp cửa nhôm ở trên thì việc lựa chọn máy khoan phù hợp là vô cùng quan trọng bởi không phải máy khoan nào cũng sẽ phù hợp để khoan nhôm kính. 

    Mặt khác, bạn cũng cần phải hiểu rằng, khoan nhôm kính là bạn sẽ khoan và thao tác trên vật liệu nhôm, không phải trên kính. Đây là bước sau khi kính đã được cố định chắc chắn vào khung cửa nhôm và bạn chỉ cần lắp đặt để hoàn thiện.

    Máy khoan nhôm kính nên chọn khoan kim loại hoặc khoan động lực
    Máy khoan nhôm kính nên chọn khoan kim loại hoặc khoan động lực

    Như các bạn cũng biết, nhôm không phải là một vật liệu kim loại quá cứng. Thông thường các khung cửa nhôm khá mỏng nên một chiếc máy khoan kim loại hay máy khoan đa năng là đã đủ giúp bạn hoàn thành công việc. Những dòng máy khoan có lực đập lớn hơn như máy khoan búa nếu sử dụng để khoan nhôm sẽ dễ làm hỏng/biến dạng bề mặt vật liệu.

    Tuy nhiên, so với máy khoan kim loại thì máy khoan động lực với khả năng làm việc đa chức năng trên nhiều vật liệu khác nhau sẽ phù hợp với việc khoan lắp cửa nhôm hơn, bởi đôi khi công việc sẽ yêu cầu cần phải khoan lên tường. Bên cạnh đó, hãy chọn máy có chế độ bắt vít hoặc chức năng khoan đảo chiều để bổ trợ cho công việc của bạn hoàn thành nhanh chóng hơn.

    Bạn có thể sử dụng máy khoan điện hoặc máy khoan pin tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong gia đình thì máy khoan điện sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Nếu chọn máy khoan điện, hãy chọn loại có công suất khoảng 500 - 600W, có thể điều chỉnh kích thước đầu kẹp, chỉnh tốc độ điện tử, hai chế độ khoan thường và khoan búa là thích hợp nhất. Còn nếu chọn máy khoan dùng pin thì bạn nên chọn loại có điện áp 12V hoặc 18V là phù hợp nhất.

    Bạn có thể tham khảo một số máy khoan sau: Bosch GSB 120-LIBosch GSB 550, Dewalt DCD796M2, Makita M8104B,...

    Trên đây là cách lắp cửa nhôm kính cho những bạn chưa biết. Hy vọng với các bước hướng dẫn ở trên, các bạn sẽ dễ dàng hoàn thành việc lắp đặt cửa nhôm kính cho gia đình mình.

    889 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn