0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách lắp lưỡi cưa vào máy mài chuẩn nhất

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 902 lượt xem

    Ngoài chức năng mài, đánh bóng, gõ gỉ,...  thì máy mài cầm tay còn có thể sử dụng để cắt kim loại nếu được thay lưỡi cắt phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn lắp lưỡi cưa vào máy mài chính xác nhất cho bạn để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Cùng theo dõi nhé!

    Cách lựa chọn lưỡi cưa lắp máy mài phù hợp

    Hiện nay, một số dòng máy mài cầm tay có thể biến hóa thành máy cắt nếu kết hợp với lưỡi cưa phù hợp với thiết bị và vật liệu thi công. Ví dụ như máy mài cầm tay Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,...

    Lựa chọn lưỡi cưa lắp máy mài phù hợp
    Lựa chọn lưỡi cưa lắp máy mài phù hợp

    Do đó, trước khi đến với hướng dẫn lắp lưỡi cưa vào máy mài ở phần dưới, bạn cần phải biết cách chọn lựa lưỡi cưa sao cho chính xác, phù hợp nhất với máy và nhu cầu sử dụng thì khi làm việc mới cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, phải chọn lưỡi cưa như thế nào mới đạt yêu cầu?

    Đầu tiên, bạn cần phải xác định vật liệu cần thi công là gì. Trong trường hợp cắt gỗ thì lưỡi cưa gỗ lắp máy mài nên chọn loại đĩa xích có đường viền bao xung quanh lưỡi. Còn nếu sử dụng để cắt sắt thì nên chọn loại đá cắt kim loại chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý các thông số kỹ thuật về đường kính, độ dày của lưỡi cưa và máy mài, đảm bảo chúng phải tương thích với nhau.

    Xem thêm video hướng dẫn chi tiết cách chọn mua đá mài, cắt, phù hợp cho từng công việc

    Hiện nay, một số dòng máy mài góc đa năng thuộc dòng cao cấp và chuyên nghiệp đến từ các thương hiệu lớn thường sẽ tặng kèm thêm lưỡi cưa lắp máy mài, đĩa mài, đĩa chà nhám, đánh bóng phù hợp đi kèm đến người dùng thuận tiện hơn khi thực hiện những công việc khác nhau.

    Hướng dẫn lắp lưỡi cưa vào máy mài

    Cách tháo đĩa mài

    Để tháo đĩa mài thì bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của chìa vặn trục (thường được trang bị kèm theo máy mài khi mua) để mở khóa trục. Song song với đó, bạn dùng ngón tay giữ vào vị trí khóa trục mài (hình minh họa) rồi vặn theo chiều kim đồng hồ đến khi trục lắp đĩa lỏng ra là được.

    Dùng chìa vặn tháo đĩa mài
    Dùng chìa vặn tháo đĩa mài

    Cách lắp lưỡi cưa vào máy mài

    Đầu tiên, bạn dùng chìa vặn trục để lắp vành chắn tia lửa điện vào máy (hình 1). Tiếp theo, lắp tán kẹp đĩa cắt (trục lắp đĩa) vào. Lưu ý, tán kẹp có 2 đầu lỗ (lỗ to và lỗ nhỏ) nên nếu lắp lưỡi cắt vào thì hướng đầu lỗ nhỏ lên trên như hình 2 là được.

    Sau đó, bạn lấy đĩa cắt phù hợp lắp vào máy (hình 3). Tiếp đó cho tán kẹp 4 lỗ lên đĩa cắt rồi dùng tay vặn vào để nới chặt, tránh bị lỏng ra khi làm việc (hình 4).

    Các bước lắp lưỡi cưa vào máy mài
    Các bước lắp lưỡi cưa vào máy mài

    Để siết chặt đúng kỹ thuật, một tay bạn hãy giữ khóa trục, đồng thời, tay còn lại dùng chìa vặn trục để siết chặt lại theo chiều ngược kim đồng hồ.

    Lưu ý:

    • Hãy kiểm tra thật kỹ độ chặt của trục nối để tránh trường hợp lưỡi cưa bị văng ra ngoài trong quá trình thi công. Ngoài ra, tuyệt đối không được chạm vào lưỡi cưa khi máy chưa dừng hẳn và luôn phải trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
    • Phương pháp lắp lưỡi cưa vào máy mài này có thể áp dụng để lắp đá cắt đúng cách hay lắp các loại lưỡi mài, lưỡi chà nhám,...

    Xem thêm: Top 3 máy mài góc Bosch có điều chỉnh tốc độ được bán chạy nhất hiện nay

    Hướng dẫn tháo lưỡi máy cưa cầm tay bị kẹt

    Bên cạnh cách lắp lưỡi cưa gỗ, cưa sắt vào máy mài như hướng dẫn ở trên, nếu khi làm việc mà máy của bạn đột nhiên bị kẹt đĩa thì có thể áp dụng phương pháp dưới đây:

    • Sử dụng chìa vặn trục để tháo đĩa

    • Sử dụng máy khoan bê tông để tháo đĩa (trường hợp không có hoặc không mang theo chìa vặn)

    Cách tháo lưỡi máy mài cầm tay bị kẹt bằng máy khoan bê tông như sau:

    Hướng dẫn tháo lưỡi máy cưa cầm tay bị kẹt
    Hướng dẫn tháo lưỡi máy cưa cầm tay bị kẹt

    Chọn chế độ búa và lắp mũi khoan phù hợp để chuẩn bị tháo đĩa cắt. Tốt nhất nên dùng mũi khoan búa cỡ nhỏ để vừa với phần lỗ của tán kẹp đĩa mài. Nếu sử dụng mũi khoan có kích thước quá to so với lỗ tán kẹp thì rất dễ gây toét đĩa hoặc mũi khoan bị trượt khỏi lỗ tán trong quá trình tháo.

    Tiếp theo, bạn nhấn nút khởi động máy khoan. Một tay giữ chặt đĩa cắt, một tay cầm máy khoan tiến hành tháo theo chiều ngược kim đồng hồ. Lúc này, bạn sẽ thấy đai ốc được nới lỏng ra. Sau đó, chỉ cần dùng tay xoay nhẹ là có thể mở đai ốc ra rồi tháo đĩa cắt đang bị kẹt ra ngoài.

    Xem thêm: Top 5 các loại máy khoan bê tông bán chạy hiện nay

    Hy vọng thông qua cách tháo lắp lưỡi máy cắt cầm tay (hay hướng dẫn lắp lưỡi cưa vào máy mài) an toàn, chuẩn xác nhất mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách sử dụng sản phẩm này hiệu quả, tối ưu nhất cho các công việc khác nhau, đồng thời xử lý sự cố khi máy bị kẹt đĩa dễ dàng, đảm bảo hiệu suất của công việc.

    902 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn