0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách lát gạch nền nhà đẹp bằng máy cân mực laser

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 413 lượt xem

    Một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay của máy cân mực laser chính là dùng để thi công, ốp lát tường/sàn. Do đó, bài viết này, Maykhoanbosch.net sẽ hướng dẫn bạn cách lát gạch nền nhà đẹp bằng máy cân bằng laser đơn giản, hiệu quả nhất.

    Vật liệu, dụng cụ cần chuẩn bị cho việc lát sàn

    Để công việc diễn ra hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất thì trước khi tiến hành lát gạch sàn nhà, bạn cần phải chuẩn bị trước một số dụng cụ, vật dụng cần thiết bao gồm:

    Vật liệu cần chuẩn bị Gạch lát nền
    Chất dán gạch
    Vữa lỏng
    Bột chít mạch
    Phấn kẻ
    Dụng cụ cần chuẩn bị Xô chứa
    Ván lót xi măng
    Thước dây, đây xây
    Ống nước tiô/máy cân bằng laser
    Búa, đục
    Bay (gồm: bay có khía, bay cao su)
    Máy cắt gạch
    Máy đo khoảng cách laser
    Máy cân mực laser

    Cách lát gạch nền nhà đẹp

    Sử dụng máy đo khoảng cách laser đo diện tích nền nhà

    Tiến hành đo kích thước của nền nhà sẽ giúp bạn ước lượng được chuẩn xác hơn số lượng vật liệu cần chuẩn bị hơn. Với sàn hình chữ nhật hoặc hình vuông, bạn chỉ cần đo kích thước chiều dài và chiều rộng, sau đó nhân hai giá trị này với nhau là sẽ ra tổng diện tích sàn cần lát.

    Đo diện tích nền nhà bằng máy đo khoảng cách laser
    Đo diện tích nền nhà bằng máy đo khoảng cách laser

    Còn đối với sàn nhà có hình dạng khác, nếu muốn tính nhanh tổng diện tích mặt sàn thì bạn hãy sử dụng máy đo khoảng cách laser để cho kết quả chính xác và nhanh chóng nhất. Một số máy đo khoảng cách được thợ chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất là: Bosch GLM 50-23 G, Bosch GLM 400, Bosch GLM 50 C,...

    Tạo lớp nền cơ sở

    Sau khi đã xác định được diện tích bề mặt sàn, chúng ta sẽ tiến hành tạo lớp nền bề mặt. Theo phương pháp truyền thống, bạn nên dùng ống nước tio căng dây lấy cốt và tạo độ dốc theo yêu cầu. Tuy nhiên, để thực hiện các dự án thi công xây dựng lớn, chúng ta còn có thể sử dụng máy cân bằng laser để công việc hoàn thành nhanh hơn mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao.

    Tiếp theo, bạn tiến hành trộn vữa lót xi măng với tỷ lệ thích hợp. Vữa lót sàn phải có độ nhão vừa phải, không được quá khô hay quá ướt bởi nó sẽ khiến cho bề mặt nền sau khi lát bị xấu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hoặc không được chắc chắn.

    Tạo lớp nền cơ sở
    Tạo lớp nền cơ sở

    Trộn vữa xong, chúng ta sẽ đổ một lượng vừa đủ vữa lót lên bề mặt sàn, lượng vữa đổ ra phải đúng so với cốt đã lấy từ trước.

    Bên cạnh đó, để đảm bảo độ phẳng cho lớp lót nền, chúng ta nên dùng thước xây. Chiều dày của vữa lót đạt chuẩn là khoảng từ 2 - 3 cm. Nên tránh để lớp vữa quá dày sẽ khiến cho việc thi công gặp nhiều khó khăn.

    Tiến hành lát gạch theo mẫu thiết kế

    Thông quá diện tích sàn đã tính và đặc điểm của hoa văn của gạch lát mà bạn có thể xác định được điểm bắt đầu lát nền tốt nhất, đảm bảo các hoa văn trùng khớp nhau. Ngoài ra, tùy thuộc vào loại gạch lát mà bạn có thể lựa chọn kiểu lát phù hợp như: kiểu lát gạch xương cá, kiểu lát 1/4 – 3/4, lát thẳng hàng,...

    Tiến hành lát gạch theo mẫu thiết kế
    Tiến hành lát gạch theo mẫu thiết kế

    Bước tiếp theo, bạn dùng máy bắn cốt laser để tạo các đường laser ngang, dọc. Để công việc hoàn thành tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số loại máy cân bằng laser như: Bosch GLL 30 G, Bosch GLL 5-50 X, SA531X-Black,... Đây đều là những loại có tính chính xác cao, đảm bảo công việc của bạn sẽ được thực hiện tối ưu nhất.

    Trong quá trình lát, cần rải lớp xi măng xuống dưới để lớp lót và gạch bám dính chắc chắn với nhau. Chú ý, gạch lát nền nhà cần phải được đặt cùng chiều gân mặt dưới lên lớp vừa lót . Tùy thuộc vào kích thước của gạch lát nền mà nó sẽ ảnh hưởng đến độ rộng của mạch vữa. Và để gạch bám dính chắc hơn, sau khi đặt lên trên lớp lót, bạn hãy dùng búa cao su đập nhẹ nhàng vào giữa các viên gạch.

    Sử dụng máy cân bằng để lát gạch chính xác hơn
    Sử dụng máy cân bằng để lát gạch chính xác hơn

    Chít mạch nền nhà

    Sau khi đã lát gạch lên toàn bộ bền mặt sàn, bạn đợi từ 3 - 4 giờ cho lớp lót khô và gạch bám dính chắc chắn vào nền nhà rồi mới tiến hành chít mạch. Ở công đoạn này, bạn cần phải sử dụng loại bột trét mạch chuyên dụng (có thể mua ở các cơ sở cung cấp vật liệu xây dựng).

    Chít mạch nền nhà
    Chít mạch nền nhà

    Sử dụng bay mũi nhọn để đưa bột chít mạch vào những đường mạch cần trít giữa các viên gạch. Nên nhớ, chỉ nên đưa một lượng bột chít vừa đủ, sau đó lấy bay hớt bỏ lớp vữa thừa khi chít mạch ra ngoài. Việc làm đúng công đoạn này sẽ giúp đảm bảo hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn.

    Vệ sinh sạch bề mặt nền

    Sau khi hoàn thành các tất cả các công đoạn lát gạch nền chắc chắn trên bề mặt gạch có rất nhiều vết bẩn của vữa, bột chít,... Bạn nên đợi sau khoảng 24 tiếng để lớp vữa khô hoàn toàn rồi bắt đầu tiến hành vệ sinh sạch sẽ bề mặt gạch lát bằng khăn ẩm. Lưu ý, không được sử dụng hóa chất tẩy rửa để lau vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của nền nhà.

    Xem thêm video dưới đây để biết cách lát gạch nên nhà đẹp bằng máy cân bằng laser:

    Trên đây là cách lát gạch nền nhà đẹp bằng máy cân mực laser mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua hướng dẫn này, bạn sẽ hoàn thành công việc của mình hiệu quả nhất, nâng cao chất lượng lượng và hiệu suất tối ưu.

    413 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn