0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn chọn đường kính máy mài góc phù hợp cho từng ứng dụng

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 496 lượt xem

    Các nhà sản xuất máy mài hiện nay đã cho ra đời rất nhiều loại máy mài góc với đường kính khác nhau để phục vụ cho mọi yêu cầu công việc của người dùng. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho một số người dùng cảm thấy khó khăn khi mua hàng bởi không biết nên chọn đường kính máy mài góc như thế nào thì phù hợp với công việc. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

    Máy mài góc được sử dụng rộng rãi trong cơ khí, xây dựng, sửa chữa với công năng chính là mài nhẵn, làm phẳng bề mặt vật liệu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng thiết bị này cho các nhu cầu cắt vật liệu, chà nhám, làm bóng,...

    Tuy nhiên, để máy mài hoạt động hiệu quả nhất thì bạn cần phải nắm rõ máy mài góc có những đường kính đĩa mài phổ biến nào và đường kính nào sẽ phù hợp cho công việc của bạn.

    Những đường kính đĩa mài phổ biến của máy mài góc

    Các kích thước đường kính đĩa mài được sử dụng phổ biến hiện nay về cơ bản sẽ có những loại sau:

    Những đường kính đĩa mài phổ biến của máy mài góc
    Những đường kính đĩa mài phổ biến của máy mài góc
    • Máy mài góc 115 mm – 4 ½ inches

    • Máy mài góc 125 mm – 5 inches

    • Máy mài góc 150 mm – 6 inches

    • Máy mài góc 180 mm – 7 inches

    • Máy mài góc 230 mm – 9 inches

    Trong số đó, máy mài góc 125mm, máy mài góc 150mm và máy mài góc 230mm là 3 loại đường kính thông dụng và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

    Có 5 đường kính máy mài góc phổ biến
    Có 5 đường kính máy mài góc phổ biến

    Máy mài góc 125mm là dòng máy mài góc nhỏ thường được sử dụng cho các yêu cầu mài nhẵn mối hàn, đường gờ, ống hay kim loại dạng tấm. Ngoài ra, nó còn được sử dụng cho các công việc đánh bóng kim loại, loại bỏ lớp gỉ sắt và sơn bong tróc trên bề mặt kim loại, hay dùng để cắt gạch, đá,... Một số máy mài góc đường kính 125mm tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo là: Bosch GWS 900-125 S, Bosch GWS 17-125 CI, Bosch GWS 7-125,....

    Máy mài góc 150mm thuộc dòng máy mài góc có kích thước vừa (tầm trung). So với dòng máy mài góc đường kính 125mm thì loại này có khả năng thi công mạnh mẽ, trơn tru và hiệu quả hơn nên được khá nhiều xưởng cơ khí, đơn vị xây dựng vừa và nhỏ chọn mua.

    Xem thêm: Top 3 máy mài góc 150mm chất lượng nhất của Bosch

    Máy mài góc 230mm là dòng máy mài cầm tay cỡ lớn sở hữu công suất làm việc cao, thường được dùng vào các công việc mài cắt vật liệu có độ cứng cao, đường kính lớn như các tấm sắt có tiết diện lớn, tấm lát lớn, ống thép, thép dầm chữ L,... giúp cắt sâu dễ dàng và mãi nhẵn bề mặt nhanh chóng, hoàn hảo hơn.

    Đĩa mài góc đường kính 230mm
    Đĩa mài góc đường kính 230mm

    Hướng dẫn chọn đường kính máy mài góc phù hợp với công việc

    Để máy mài có thể đáp ứng được tốt mọi yêu cầu công việc như mong muốn thì điều đầu tiên khi lựa chọn đĩa mài cho máy, bạn cần phải xác định trước mục đích sử dụng của mình là gì.

    Mua máy mài góc để mài

    Nếu mục đích dùng chính của bạn là mài vật liệu thì hãy xem chất liệu mài là gì và kích thước vật liệu thường làm việc là bao nhiêu. Từ đó mới có thể chọn được đường kính đĩa mài phù hợp.

    Với các vật liệu cứng và bề mặt rộng, thì nên chọn đường kính đĩa mài lớn. Nếu dùng để nhám xếp mài thì tốc độ máy phải nằm trong khoảng từ 4.500 - 7.500 vòng/ phút. Nếu dùng để mài kim loại thì tốc độ cần đạt ít nhất là 10.000 vòng/ phút.

    Cách chọn đường kính máy mài góc phù hợp với việc mài
    Cách chọn đường kính máy mài góc phù hợp với việc mài

    Sử dụng máy mài để cắt

    Tùy theo độ dày của vật liệu mà đường kính đĩa cắt cần lựa chọn sẽ khác nhau. Với những tấm kim loại, thép hộp mỏng thì máy mài đường kính 100mm và 125mm là ổn. Tuy nhiên, với những ống sắt cứng, dày hay các vật liệu có độ cứng cao thì nên chọn máy mài góc 230mm để cắt sâu và thao tác cắt dễ dàng hơn.

    Sử dụng máy mài để cắt
    Sử dụng máy mài để cắt

    Dùng máy mài góc với mục đích đánh bóng

    Với mục đích đánh bóng inox, bạn nên chọn máy mài có tốc độ làm việc từ .500 - 3.500 vòng/ phút. Còn dùng để đánh bóng thì tốc độ cần đạt từ 500 - 800 vòng/ phút và đường kính đĩa mài nên chọn loại 125mm để cho hiệu quả tốt nhất.

    Hy vọng với những tư vấn chọn đường kính máy mài góc phù hợp cho từng công việc cụ thể mà chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn đã biết cách sử dụng đĩa mài có đường kính chính xác nhất. Còn nếu bạn có nhu cầu mua máy mài góc và đĩa cắt chính hãng thì có thể tham khảo THB Việt Nam - đại lý chuyên cung cấp máy mài chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới với đa dạng kiểu dáng, chủng loại, giá thành. Bạn có thể đặt mua hàng thông qua webite maykhoanbosch.net hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!

    496 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn