0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn lắp ghép và sử dụng máy rửa xe Bosch

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 450 lượt xem

    Bạn chưa nắm được cách sử dụng máy rửa xe Bosch cũng như cách lắp các phụ kiện đi kèm vào máy và đang cần một hướng dẫn chi tiết? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ hướng dẫn sử dụng máy rửa xe Bosch đúng kỹ thuật nhất dành cho bạn!

    Hướng dẫn cách lắp máy rửa xe Bosch

    Máy rửa xe Bosch khi mua về, các phụ kiện đi kèm thường được tách riêng với máy nên người dùng cần phải biết cách lắp thì mới có thể sử dụng được máy. 

    Về cơ bản, cách lắp máy rửa xe khá đơn giản, bạn chỉ cần nắm rõ các phụ kiện của máy và chức năng của chúng rồi thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây là được:

    Máy rửa xe Bosch và các phụ kiện đi kèm
    Máy rửa xe Bosch và các phụ kiện đi kèm

    Bước 1: Lắp súng phun

    Đối với các mã máy thuộc dòng EasyAquatak và Advanced Aquatak sử dụng dạng súng phun dài như máy rửa xe Bosch AQT 140Bosch Easy Aquatak 110Bosch AQT 120, thì việc đầu tiên bạn cần làm là lắp đặt súng phun. Thứ tự lắp lần lượt là báng súng - thân phun - đầu phun hoặc bình phun xà phòng. Khi lắp cần đảm bảo đúng khớp nối để tránh rò rỉ nước khi sử dụng.

    Thao tác lắp súng phun
    Thao tác lắp súng phun
    Lắp đầu phun vào thân súng
    Lắp đầu phun vào thân súng

    Riêng đối với dòng Bosch Easy AQT 100 sử dụng súng phun ngắn thì người dùng sẽ giản lược được bước này, không cần phải lắp súng phun như các dòng máy kể trên.

    Dòng AQT 100 dùng súng phun ngắn có thể bỏ qua bước lắp súng phun
    Dòng AQT 100 dùng súng phun ngắn có thể bỏ qua bước lắp súng phun

    Bước 2: Lắp dây phun áp lực

    Bạn lấy một đầu dây phun áp lực lắp vào súng phun. Khi lắp đúng khớp, bạn sẽ nghe thấy tiếng "khậc" nghĩa là đã lắp đặt thành công. Tiếp đến, một đầu dây còn lại hãy lắp vào mặt sau của máy rửa xe. Tương tự, nếu nghe thấy tiếng "khậc" nghĩa là bạn đã lắp đúng khớp.

    Lắp dây phun áp lực vào súng phun
    Lắp dây phun áp lực vào súng phun
    Đầu còn lại của dây phun kết nối với phía sau thân máy
    Đầu còn lại của dây phun kết nối với phía sau thân máy

    Bước 3: Lắp nguồn kết nối nước

    Đầu tiên, bạn lắp cút kết nối nước vào khớp nối trên thân máy rửa xe rồi lắp dây dẫn nước vào. Đầu còn lại của dây dẫn nước hãy kết nối với vòi nước xả trực tiếp để áp lực nước ra mạnh. 

    Ngoài ra, với những máy rửa xe có khả năng tự hút nước thì bạn có thể đặt đầu dây dẫn vào xô chậu để lấy nước. Điều này sẽ vô cùng tiện khi phải làm việc ở những khu vực xa nguồn cấp nước.

    Kết nối máy rửa xe với nguồn nước
    Kết nối máy rửa xe với nguồn nước

    Một số lưu ý khi lắp đặt máy rửa xe Bosch

    • Khi sử dụng và lắp đặt, nên đặt máy ở không gian thông thoáng, bề mặt sàn bằng phẳng để không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của thiết bị. Các chuyên gia của Bosch cũng khuyên người dùng nên hạn chế để máy ở những khu vực có nước bởi có thể khiến nước bắn lõi động cơ gây cháy nổ ngoài ý muốn.

    • Một số dòng máy rửa xe gia đình của Bosch sở hữu tính năng điều hòa thường được thiết kế gắn sẵn đầu phun vào báng súng nên bạn có thể lược bỏ bớt công đoạn này khi lắp đặt.

    • Với những dòng máy xịt rửa Bosch không có phụ kiện dây dẫn nước đi kèm thì bạn nên mua thêm phụ tùng này trước khi lắp đặt.

    • Với những dòng máy không được trang bị chức năng tự hút nước thì cần để máy ở khoảng cách gần với nơi cấp nước và kết nối dây dẫn trực tiếp với nguồn cấp nước khi làm việc.

    • Cút kết nối của máy rửa xe Bosch có sẵn lọc nước nên sau một thời gian sử dụng máy rửa xe bạn nên tháo phần lọc này ra để rửa sạch bụi bẩn bám bên trong để đảm bảo nguồn nước ra vào ổn định.

    • Tùy theo yêu cầu công việc mà bạn có thể thay đổi các đầu phun: tubor, đầu phun, đầu phun xà phòng, bàn chà,... linh hoạt trong quá trình sử dụng.

    Xem thêm:

    Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe Bosch

    Sau khi đã hoàn thành lắp đặt máy rửa xe với các phụ kiện đi kèm, bạn có thể áp dụng cách sử dụng máy rửa xe Bosch chi tiết trong phần dưới đây:

    Cách sử dụng máy rửa xe Bosch
    Cách sử dụng máy rửa xe Bosch

    Đầu tiên, cắm dây điện của máy kết nối với nguồn 220V rồi bật công tắc nguồn (núm vặn trên thân máy) và tiến hành xịt rửa.

    Tiếp theo, xoay núm vặn ngay trên đầu phun (đối với đầu phun linh hoạt) để điều chỉnh áp lực và kiểu phun (phun thẳng và phun xòe) khi làm việc. Một số dòng máy rửa xe Bosch còn được trang bị thêm  2 - 3 đầu phun khác nhau (bàn chà, bình xịt xà phòng,...) để thay cho đầu phun khi người dùng cần thực hiện các công việc xịt rửa khác nhau dễ dàng hơn.

    Lưu ý: Khi rửa ô tô, xe máy hay khi làm sạch các đồ nội thật hay vật mềm bạn không nên sử dụng áp lực max để xịt trực tiếp lên bề mặt sơn, nhất là trong khoảng cách gần và quá thời gian cho phép. Tốt nhất là bạn nên dùng áp lực nhẹ với tia phun phù hợp để sử dụng.

    Trên đây là hướng dẫn cách lắp máy rửa xe và cách sử dụng máy rửa xe Bosch chi tiết nhất dành cho những ai chưa biết. Hy vọng rằng với những chia sẻ này các bạn đã có thể lắp đặt và sử dụng máy xịt rửa xe Bosch hiệu quả!

    450 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn