0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cưa mini là gì? Tiêu chí chọn máy cưa đa năng mini tốt!

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 398 lượt xem

    Máy cưa mini là công cụ cắt xén đa năng có kích thước nhỏ và tính linh hoạt cao được rất nhiều tay thợ chuyên nghiệp làm việc trong ngành mộc, sản xuất nội thất, cơ khí chế tạo,... sử dụng. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, hãy đọc bài viết dưới đây!

    Máy cưa mini là gì?

    Máy cưa mini là dòng máy cưa cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ (khoảng từ 2 – 4 kg) giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn và có thể đem máy đến bất kỳ khu vực làm việc nào đều vô cùng tiện lợi. Nhờ có kích thước nhỏ nên máy không chiếm quá nhiều diện tích khi cất giữ, chính vì vậy nên nó thường được dùng phổ biến trong gia đình và các công xưởng nhỏ, hỗ trợ cho các công việc như: cắt rời gỗ, cắt tỉa cành cây, cắt củi, cắt sắt mỏng,...

    Máy cưa mini
    Máy cưa mini

    Máy cưa đa năng mini có cấu tạo khá đơn giản, dễ sử dụng nên ngay cả những người dùng mới cũng có thể nắm được cách vận hành nhanh chóng mà không gặp nhiều khó khăn. Vì là dòng máy cầm tay nên thiết kế máy có độ cân đối cao, cho phép người dùng kiểm soát đường cắt tốt hơn.

    Ưu điểm của máy cưa đa năng mini

    Khả năng cắt xẻ nhanh, chuẩn xác

    Mặc dù không sở hữu sức mạnh thi công vượt trội như các dòng máy cưa để bàn, máy cưa cỡ lớn nhưng máy cưa đa năng lại mang đến sự nhanh nhạy, linh hoạt và khả năng cưa cắt chuẩn xác, mượt mà.

    Máy cưa mini có khả năng cắt xẻ nhanh
    Máy cưa mini có khả năng cắt xẻ nhanh

    Máy cưa mini phù hợp để cắt các loại gỗ vừa và nhỏ, cắt kim loại mỏng. Lưỡi cưa có thể nâng hạ để điều chỉnh độ sâu hoặc hướng cắt dễ dàng. Ngoài ra, một số loại còn có thể cắt ngang, cắt dọc, cắt theo góc nghiêng tùy theo yêu cầu sử dụng, cho phép người dùng cắt tạo hình vật liệu, cắt theo khuôn mẫu dễ dàng, điều mà những dòng máy để bàn không thể làm được.

    Thiết kế gọn nhẹ

    Máy cưa mini thường có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ cho phép người dùng dễ dàng thao tác khi làm việc và tiếp cận những vị trí thi công khó hiệu quả hơn. Riêng với dòng máy cưa pin mini, bạn còn có thể di chuyển máy đến mọi nơi mà không gặp bất kỳ khó khăn hay hạn chế nào.

    Máy cưa cầm tay mini có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ làm việc
    Máy cưa cầm tay mini có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ làm việc

    Mẫu mã đa dạng

    Máy cưa mini cầm tay có rất nhiều chủng loại, có thể kể đến các dòng máy cưa kiếm, máy cưa đĩa, máy cưa lọng cỡ nhỏ,...Sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực dụng cụ điện cầm tay như máy cưa Bosch, Makita, Dewalt, Total,... cũng có rất nhiều mẫu mã khác nhau cho bạn lựa chọn.

    Giá thành rẻ

    Giá bán của một chiếc máy cưa mini cầm tay đa năng thường dao động trong khoảng từ từ 3 – 5 triệu đồng tùy thuộc vào dòng sản phẩm. Với mức giá như vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng và phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

    Các tiêu chí chọn cưa máy mini

    Công suất hoạt động của máy cưa mini

    Các công việc khác nhau sẽ có những yêu cầu về mức công suất làm việc khác nhau. Chẳng hạn, bạn cần một chiếc máy cưa cầm tay mini để cưa những tấm gỗ cứng, tấm sắt dày thì nên chọn máy cưa có công suất lớn. Ngược lại, với những công việc cưa cắt đơn giản như cưa gỗ mềm, cưa cành nhánh cây nhỏ, cắt kim loại mỏng thì một chiếc máy cưa mini công suất nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư hơn.

    Chọn máy cưa mini tùy theo công suất làm việc
    Chọn máy cưa mini tùy theo công suất làm việc

    Chọn máy dựa theo nhu cầu di chuyển

    Nếu công việc của bạn đòi hỏi tính linh hoạt cao, thường xuyên phải di chuyển đến các khu vực làm việc khác nhau không cố định thì tốt nhất bạn nên mua một chiếc máy cưa mini chạy pin. Nó sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề liên quan đến phạm vi và vị trí làm việc, giúp đảm bảo tính linh động trong công việc.

    Còn nếu công việc không yêu cầu phải di chuyển nhiều thì bạn có thể lựa chọn máy cưa mini chạy điện vì nó thường có công suất làm việc lớn hơn và khi chạy cũng mượt, đầm hơn loại cưa pin.

    Kích thước và trọng lượng của máy cưa

    Mặc dù là máy cưa mini nhưng chúng vẫn có những loại lớn và nhỏ khác nhau. Mức độ lớn nhỏ thường tỉ lệ thuận với công suất và trọng lượng của máy. 

    Những máy cưa gỗ cầm tay mini lớn  thì có thể cắt gỗ lớn hơn, tuy nhiên về giá thành, độ cồng kềnh, trọng lượng và giá thành sẽ cao hơn.

    Tùy theo nhu cầu sử dụng để chọn kích thước và trọng lượng máy cưa phù hợp
    Tùy theo nhu cầu sử dụng để chọn kích thước và trọng lượng máy cưa phù hợp

    Hãng sản xuất

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất dòng máy cưa mini. Bạn nên chọn mua của những hãng uy tín để yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm và các chế độ bảo hành đi kèm. 

    Các hãng sản xuất máy cưa lớn, nổi tiếng hiện nay có thể kể đến những cái tên như: Bosch, Dewalt, Makita, Milwaukee, Stanley,... Nếu chưa có sự lựa chọn tốt nhất cho mình thì bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm nổi bật, hiện đang được bán chạy của các hãng ở dưới đây:

    Địa chỉ mua uy tín

    Khi mua máy cưa mini đa năng, bạn nên đến những cửa hàng bán máy cưa uy tín để được cam đoan về chính sách bảo hành - đổi trả nếu sản phẩm xảy ra lỗi. Bên cạnh đó, những cửa hàng này cũng được đảm bảo về giá và có chế độ chăm sóc, tư vấn khách hàng chu đáo.

    Trên đây là một vài thông tin cơ bản về máy cưa mini. Hy vọng với những chia sẻ này của Maykhoanbosch.net, bạn đã hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này và ứng dụng chúng vào công việc một cách hiệu quả nhất!

    398 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn