0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khò nhiệt là gì? Giá thành, cách sử dụng và địa chỉ bán máy khò nhiệt uy tín

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 658 lượt xem

    Máy khò nhiệt có khả năng tạo ra luồng nhiệt rất lớn khi làm việc dùng để hoàn thành các công việc như tháo mối hàn trong sửa chữa điện tử gia dụng, uốn nhựa PVC, hàn nhựa, làm co màng nhựa trong đóng gói, làm khô tường, dán cửa kính,...

    Máy khò nhiệt là gì?

    Máy khò nhiệt (máy thổi hơi nóng, súng thổi hơi nóng, súng khò nhiệt) là dụng cụ điện cầm tay khi hoạt động sẽ tạo ra luồng nhiệt lớn tác động lên bề mặt vật liệu. Thiết bị này thường được dùng để hàn, gắn, nấu chảy mối hàn điện tử, loại bỏ các chất keo dính hoặc dán giấy mới,…

    Máy khò nhiệt
    Máy khò nhiệt

    Máy khò nhiệt cầm tay được sử dụng phổ biến trong công tác sửa chữa lắp đặt, đóng gói sản phẩm từ trong công nghiệp đến gia đình. Máy thường có thiết kế dạng súng cầm tay, thân máy dài kết hợp với tay cầm cách nhiệt giúp hạn chế tối đa nhiệt độ làm ảnh hưởng đến da của người dùng. Bên cạnh đó, kiểu dáng máy nhỏ gọn cũng sẽ góp phần giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn.

    Thông thường, mỗi máy khò nhiệt độ cao sẽ đi kèm với nhiều đầu khò khác nhau (khoảng 4 - 5 đầu khò), mỗi đầu khò sẽ phù hợp với những công việc nhất định. Ngoài ra, thiết bị cũng sẽ có các mức nhiệt độ, tốc độ và lưu lượng gió khác nhau cho người dùng lựa chọn để phù hợp với từng yêu cầu sử dụng.

    Súng khò nhiệt được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau trong đời sống
    Súng khò nhiệt được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau trong đời sống

    Giá máy khò nhiệt

    Giá máy khò nhiệt cầm tay trên thị trường hiện nay dao động từ khoảng hơn 400.000 đồng - hơn 15.000.000 đồng tùy loại.

    Dưới đây là giá một số sản phẩm máy thổi hơi nóng tiêu biểu hiện đang được bán chạy mà bạn có thể tham khảo:

    Sản phẩm Giá tham khảo
    Súng thổi hơi nóng Total TB2006 455.000đ
    Máy khò nhiệt Bosch GHG 18-60 1.460.000đ
    Máy khò nhiệt Bosch GHG 20-63 2.040.000đ
    Máy khò nhiệt Bosch GHG 18V-50 (SOLO) 2.900.000đ
    Máy khò thiếc Atten 1000W GT-8102 15.300.000đ

    Ứng dụng của máy khò nhiệt

    Máy khò nhiệt cầm tay được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Một số công dụng tiêu biểu của thiết bị này có thể kể đến như:

    Sửa chữa điện tử

    Máy khò nhiệt mini có thể dùng để nung chảy các mối hàn trong quy trình sửa chữa linh kiện điện tử, giúp bạn tháo các linh kiện ra để sửa chữa dễ dàng hơn.

    Đối với công việc này, người dùng cần sử dụng đầu khò nhỏ kết hợp với điều chỉnh nhiệt độ của hơi nóng ở mức thấp và tập trung vào mối hàn cần sửa để cho hiệu quả tốt nhất.

    Sử dụng máy thổi hơi nóng để uốn hoặc làm chảy vật liệu nhựa

    Những người thợ điện nước thường sử dụng máy khò nhiệt để uốn cong các ống nhựa, hàn chất liệu nhựa PVC, làm nóng chảy phần keo bao quanh dây điện hay giúp liên kết các khớp nối đường ống/bề mặt chất liệu nhựa với nhau chặt chẽ hơn.

    Loại bỏ lớp sơn cũ

    Đồ nội thất, đồ gỗ sau một thời gian sử dụng, lớp sơn phủ bên trên có thể bị bong tróc gây mất tính thẩm mỹ. Lúc này, chúng ra có thể sử dụng súng khò nhiệt thay vì dung dịch hòa tan hay các hóa chất có tính ăn  mòn, sẽ an toàn hơn và không gây hại đến môi trường.

    Súng thổi hơi nóng có công dụng loại bỏ lớp sơn cũ
    Súng thổi hơi nóng có công dụng loại bỏ lớp sơn cũ

    Làm khô lớp sơn tường

    Máy khò nhiệt cầm tay cũng là một công cụ hữu ích không thể thiếu của những người thợ sơn tường chuyên nghiệp.

    Máy thổi hơi nóng sẽ giúp bạn làm khô lớp sơn tường, sơn trang trí nhanh chóng mà không cần phải mất công chờ đợi. Sử dụng máy khò nhiệt không chỉ đảm bảo bề mặt sơn có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp lớp sơn có được độ liên kết tốt hơn.

    Ngoài ứng dụng làm khô sơn tường nhanh hơn thì thiết bị này còn có thể dùng để loại bỏ lớp sơn cũ mà không cần phải sử dụng đến dung dịch bay hơi, nhờ vậy bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho người thợ.

    Lưu ý, với hai ứng dụng này, bạn cần phải lựa chọn những máy có mức nhiệt và lưu lượng gió lớn thì mới đem lại chất lượng thi công tối ưu nhất.

    Bọc co màng nhựa

    Súng thổi hơi nóng còn được dùng trong đóng gói sản phẩm với ứng dụng bọc co màng nhựa. Đây là công cụ không thể thiếu khi đóng gói băng đĩa, giỏ quà tặng, đóng gói các loại nước đóng chai đến vô vàn ứng dụng khác,...

    Máy khò nhiệt ứng dụng trong bọc co màng nhựa
    Máy khò nhiệt ứng dụng trong bọc co màng nhựa

    Dán cửa kính

    Để dán các tấm cách nhiệt lên những tấm kính trắng trong nhà hay ở các công trình lớn, người ta thường sử dụng máy khò nhiệt.

    Thiết bị này sẽ giúp cho các mảnh giấy dán giãn ra ra dính lên bề mặt kính chắc chắn, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình.

    Dùng máy khò nhiệt rang cà phê

    Rang cà phê là một công dụng ít ai biết tới của máy khò nhiệt. Mặc dù không được sử dụng phổ biến, tuy nhiên máy khò nhiệt có thể dùng để rang cà phê thay cho lò rang, bếp ga hay các loại bếp khác khi cần thiết khá hiệu quả.

    Nhóm lò than

    Tiếp tục là một ứng dụng khá hay hò của máy khò nhiệt mà không phải ai cũng biết. Khi súng khò nhiệt hoạt động, nó sẽ tỏa ra một nhiệt lượng rất lớn, mức nhiệt này có thể giúp bạn nhóm lò than nhanh chóng mà không cần phải sử dụng đến củi hay giấy nhóm lò như các phương pháp truyền thống.

    Cách sử dụng máy khò nhiệt an toàn, đúng kỹ thuật

    Dưới đây là các bước hướng dẫn sử dụng máy bắn nhiệt độ:

    Hướng dẫn sử dụng sử dụng máy khò nhiệt an toàn
    Hướng dẫn sử dụng sử dụng máy khò nhiệt an toàn

    Bước 1: Đầu tiên bạn cần xác định mục đích sử dụng máy khò là gì để lựa chọn được loại đầu khò cũng như mức nhiệt, lưu lượng gió phù hợp.

    Bước 2: Sau khi kết nối máy với nguồn điện, bạn khởi động máy và chờ khoảng 3 - 5 phút cho máy nóng đến mức nhiệt đã chọn. Khi khởi động máy thổi hơi nóng, hãy lưu ý không để cho đầu khò hướng vào người, nơi có các thiết bị điện hay những khu vực chứa vật liệu dễ tan chảy dưới tác động của nhiệt.

    Bước 3: Điều chỉnh khoảng cách từ miệng thổi nhiệt đến bề mặt vật liệu phù hợp (khoảng cách lý tưởng nhất là khoảng 30cm) rồi bắt đầu tiến hành khò. Khi khò, bạn nên đeo khẩu trang, kính bảo hộ và găng tay để đảm bảo an toàn lao động.

    Bước 4: Sau khi công việc hoàn thành, hãy chờ đến khi máy nguội hẳn rồi mới đặt xuống, hoặc bạn có thể đặt máy ở nơi khô thoáng, vị trí tiếp đặt để máy có thể thoát nhiệt nhanh nhất có thể.

    Tư vấn chọn mua máy khò nhiệt tốt

    Khả năng làm việc của máy thổi hơi nóng

    Một chiếc máy khò nhiệt tốt được thể hiện ở công suất làm việc của nó. Thông thường, máy khò nhiệt chất lượng sẽ có công suất hoạt động lớn, dao động từ 1.800W - 2.000W và cung cấp luồng nhiệt đến hơn 600 độ C, luồng khí 250 - 500 lít/phút, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt phù hợp tuỳ theo nhu cầu sử dụng để đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất.

    Cấu tạo chắc chắn, độ bền cao

    Máy thổi hơi nóng chất lượng cao cần phải được làm từ những vật liệu cao cấp, kết cấu chắc chắn, ổn định để đảm bảo cho khả năng cách điện, cách nhiệt và độ bền tối ưu nhất.

    Bên cạnh đó, cấu tạo của máy cần phải được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng (hầu hết các dòng máy khò nhiệt độ cao hiện nay đều có 2 bộ phận chính là phần nhiệt và phần sinh gió.); trọng lượng máy phải nhẹ, tay cầm phải có cò nhiệt để người dùng thao tác thuận tiện, chủ động.

    Thương hiệu máy khò nhiệt

    Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất thể hiện chất lượng của một sản phẩm. Những chiếc máy khò nhiệt có xuất xừ từ thương hiệu lớn, uy tín sẽ được đảm bảo về độ bền cũng như hiệu năng làm việc.

    Máy khò nhiệt loại nào tốt?

    Máy khò nhiệt Bosch GHG 18-60

    Bosch GHG 18-60 là công cụ đa năng với nhiều ứng dụng khác nhau như làm co giãn màng co, uốn ống nhựa, xử lý véc ni tại các cơ sở sản xuất,...

    Máy khò nhiệt Bosch GHG 18-60
    Máy khò nhiệt Bosch GHG 18-60

    Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và khả năng làm việc vô cùng mạnh mẽ với công suất hoạt động lớn lên tới 1800W, từ đó giúp công việc tại các xưởng mộc, xưởng sản xuất, đơn vị xây dựng,... trở nên đơn giản, thuận lợi hơn.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GHG 18-60:

    Công suất 1800 W
    Nấc nhiệt độ 50/400/600°C
    Lưu lượng gió 250/350/600 lít/phút
    Kích thước 238 mm x 80 mm x 244 mm ( Dài x rộng x cao)
    Trọng lượng 0.52 kg

    Máy thổi hơi nóng Bosch GHG 20-63

    GHG 20-63 là máy khò nhiệt Bosch - một hãng chuyên sản xuất dụng cụ điện cầm tay nổi tiếng của Đức. Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền kỹ thuật hiện đại nên có mức độ hoàn thiện cao, khả năng làm việc tối ưu và độ bền vượt trội.

    Máy thổi hơi nóng Bosch GHG 20-63
    Máy thổi hơi nóng Bosch GHG 20-63

    Bosch GHG 20 63 có các mức nhiệt độ được lập trình sẵn, tối đa lên tới 630 ° C, giúp cho người dùng có thể chủ động kiểm soát vận hành của máy sao cho phù hợp nhất với vật liệu cần làm việc, đem đến hiệu quả tốt hơn.

    Thông số kỹ thuật của GHG 20-63:

    Công suất 2.000W
    Nhiệt độ làm việc 50 – 630 ° C
    Lưu lượng gió 150 – 500 lít / phút
    Kích thước 86 mm x 245 mm x 201 mm
    Trọng lượng 0,65 kg

    Máy khò nhiệt cầm tay Makita HG6500

    Makita HG6500 là máy thổi hơi nóng có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm nổi bật với công suất mạnh mẽ 2.000W, cung cấp luồng khí 150 – 500 lít/phút và nhiệt độ không khí (độ C) lớn giúp cho người dùng có thể hoàn thành tốt nhiều công việc khác nhau như: hàn nhựa, nung chảy các mối hàn, loại bỏ lớp sơn cũ trên đồ gỗ,...

    Máy khò nhiệt cầm tay Makita HG6500
    Máy khò nhiệt cầm tay Makita HG6500

    Thông số kỹ thuật của Makita HG6500:

    Công suất 2.000W
    Nhiệt độ không khí Công tắc 1: 350/300 Công tắc 2: 500/500
    Lưu lượng gió 150 – 500 lít/phút
    Kích thước 262 x 80 x 190mm
    Trọng lượng 0,9 kg

    Mua máy khò nhiệt ở đâu chính hãng, giá tốt?

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán máy khò nhiệt, tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, bạn nên mua máy khò nhiệt ở những cửa hàng phân phối chính hãng, uy tín.

    THB Việt Nam là địa chỉ bán máy khò nhiệt chính hãng, giá tốt
    THB Việt Nam là địa chỉ bán máy khò nhiệt chính hãng, giá tốt

    THB Việt Nam hiện là địa chỉ bán máy khò nhiệt cầm tay chuyên nghiệp, chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Total, Dewalt, Feg,… Các sản phẩm tại đây có đầy đủ giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và luôn được đảm bảo về giá nên là địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng gửi gắm.

    Để đặt mua máy thổi hơi nóng tại THB Việt Nam, quý khách hàng vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

    658 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn