0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR nên mua loại nào?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 549 lượt xem

    Máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR là hai mã sản phẩm khá nổi bật trong dòng khoan búa Bosch. Đây chắc hẳn là điều mà các tín đồ của thương hiệu dụng cụ điện hàng đầu thế giới này đã không còn quá xa lạ. Vậy điểm giống và khác nhau giữa hai dòng máy này là gì và nên mua sản phẩm thuộc mã nào thì tối ưu hơn? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    Điểm giống và khác nhau của máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR

    Để tránh sự nhầm lẫn giữa hai dòng sản phẩm khoan bê tông Bosch DFV và Bosch DFR, ở phần này, chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn cho bạn về cách đặt tên sản phẩm của Bosch cũng như điểm giống và khác nhau của hai mã máy này.

    So sánh máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR
    So sánh máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR

    Về cách đặt tên, hãng Bosch thường sẽ đặt tên cho dòng máy khoan bê tông của mình theo phương thức như sau: Đầu tiên là mã khoan búa GBH, sau đó là hạng cân nặng của sản phẩm và đường kính khoan tối đa, cuối cùng là mã quy ước chức năng hay khả năng làm việc của thiết bị.

    Từ cách đặt tên trên thì có thể thấy rằng DFV và DFR thực chất là ký hiệu chức năng của của máy khoan bê tông. Trong đó:

    • DF là chức năng đục và chuyển đổi đầu cặp

    • V là chức năng chống rung

    • R là ký hiệu của chức năng xoay đảo chiều

    Tổng kết lại thì điểm giống nhau giữa máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR là chúng đều thuộc dòng máy khoan búa Bosch; đều được trang bị 3 chế độ làm việc là khoan thường, khoan búa, đục tỉa; có khả năng chọn trước chế độ làm việc và điều chỉnh tốc độ làm việc điện tử.

    Điểm khác nhau của hai dòng máy này là máy khoan bê tông Bosch DFV sẽ được trang bị chức năng chống rung Vibration Control. Hiểu đơn giản là những sản phẩm này được ứng dụng công nghệ chống rung, cho phép người dùng làm việc liên tục với cường độ cao trên các bề mặt vật liệu cứng dễ dàng hơn, đảm bảo độ chính xác cao.

    Trong khi đó, máy khoan búa Bosch dòng DFR sẽ không được trang bị chức năng này nhưng lại có chức năng đảo chiều khoan.

    Mỗi dòng máy đều có những ưu điểm và lợi thế riêng nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

    Xem thêm: So sánh máy khoan bê tông 2 chức năng và 3 chức năng của Bosch

    Máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR nên mua loại nào tốt?

    Dưới đây là một số sản phẩm máy khoan bê tông có mã DFV hoặc DFR nổi bật, đáng mua nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

    Máy khoan búa cầm tay Bosch GBH 2-24 DFR

    GIÁ THAM KHẢO: 3.600.000Đ

    Bosch GBH 2-24 DFR là máy khoan bê tông cầm tay hạng 2 - 4kg. Máy có thể thay đổi đầu khoan dễ dàng chỉ bằng một thao tác tháo lắp đơn giản giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi làm việc.

    Đặc biệt, nhờ sở hữu 3 chế độ làm việc linh hoạt nên GBH 2-24 DFR còn mang đến khả năng thi công tối ưu trên nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, sắt, thép, nhôm, tường, gạch, bê tông, khối nề,...

    Ngoài ra, máy cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ chuyên dụng khác như: chức năng đảo chiều mũi khoan, tính năng duy trì thao tác khoan, chức năng điều chỉnh tốc độ điện tử,... giúp nâng cao tối ưu hiệu quả làm việc cho người dùng.

    Thông số kỹ thuật:

     

    Công suất 790W
    Tốc độ không tải 0 - 930 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 4200 lần/phút
    Lực đập 2.7 J
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 24mm
    Đầu kẹp SDS Plus và đầu kẹp dùng với mũi khoan chuôi kẹp
    Kích thước Chiều dài 397 mm x Chiều cao 210 mm
    Trọng lượng 2.9 kg

    Máy khoan bê tông Bosch GBH 2-28 DFV

    GIÁ THAM KHẢO: 4.700.000Đ

    Bosch GBH 2-28 DFV là máy khoan búa chuyên nghiệp thuộc dòng Heavy Duty. Sản phẩm được trang bị đến 3 chế độ làm việc riêng biệt là: khoan thường trên gỗ, kim loại, vật liệu mềm; khoan bê tông khi thi công trên tường, gạch, khối bê tông và chế độ đục giúp loại bỏ vật liệu cứng nhanh chóng.

    Vì là mã máy khoan búa DFV nên ngoài sở hữu công suất và cường độ làm việc vượt trội thì máy khoan cầm tay Bosch này còn được trang bị thêm chức năng chống rung hiệu quả giúp người dùng nâng cao tối đa tính chính xác khi làm việc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 820W
    Tốc độ không tải 0 - 900 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 - 4000 vòng/phút
    Lực đập 3.2 J
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan bê tông, mũi khoan búa 4 - 28 mm
    Đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi 68 mm
    Làm việc tối ưu trên bê tông, các mũi khoan búa 8 - 16 mm
    Đầu kẹp SDS-plus
    Kích thước 83mm x 402mm x 216mm (Rộng x dài x cao)
    Trọng lượng 3.1 kg

    Máy khoan búa Bosch GBH 4-32 DFR

    GIÁ THAM KHẢO: 9.670.000Đ

    Bosch GBH 4-32 DFR là công cụ hỗ trợ chuyên dụng không thể thiếu tại nhiều công trình xây dựng. Thiết bị có khả năng khoan bê tông vượt trội (tối ưu hơn 30% so với các công cụ khác cùng dòng) nhờ sở hữu công suất làm việc mạnh mẽ lên tới 900W cùng tốc độ đập 3600 lần/phút và lực đập 4,2 J.

    Máy khoan búa Bosch GBH 4-32 DFR
    Máy khoan búa Bosch GBH 4-32 DFR

    Ngoài ra, máy còn có kết cấu vô cùng chắc chắn, cứng cáp nhờ được sản xuất từ các vật liệu cao cấp trên dây chuyền hiện đại của Đức. Cùng với đó là hệ thống chống rung kiểm soát rung vượt trội, giảm tới 10% độ rung của máy so với các loại máy khoan bê tông khác.

    Thông số kỹ thuật:

     

    Công suất 900W
    Tốc độ không tải 0 – 800 lần/phút
    Tốc độ đập 0 – 3600 lần/phút
    Lực đập 4,2 J
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 32 mm
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 6 – 32 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 90 mm
    Đầu kẹp SDS-plus
    Trọng lượng 4,7 kg

    Trên đây là một số điểm giống và khác nhau của máy khoan bê tông Bosch DFV và DFR cũng như 3 mã sản phẩm nổi bật nhất thuộc hai dòng máy này mà bạn có thể tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé!

    549 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn