0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan bê tông và máy đục bê tông có gì giống và khác nhau?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1032 lượt xem

    Để phân biệt được máy khoan bê tôngmáy đục bê tông, từ đó lựa chọn và sử dụng thiết bị phù hợp với từng yêu cầu công việc cụ thể, các bạn hãy cùng theo dõi so sánh dưới đây của maykhoanbosch.net.

    Điểm giống nhau giữa hai dòng máy khoan

    Máy khoan bê tông và máy đục bê tông đều là hai dòng máy khoan chuyên nghiệp, được sản xuất với mục đích giúp người dùng giải quyết các yêu cầu khoan/đục phức tạp trên các bề mặt vật liệu cứng.

    Điểm giống nhau giữa máy khoan bê tông và máy đục
    Điểm giống nhau giữa máy khoan bê tông và máy đục

    Về mặt thiết kế, cả hai dòng máy này đều có kích thước tương đối lớn, kiểu dáng tương tự nhau, đặc biệt là các dòng máy khoan khổ lớn và máy đục bê tông.

    Về khả năng làm việc, máy khoan bê tông và máy đục đều có công suất thi công vượt trội, lực va đập mạnh và tốc độ không tải cao giúp cho máy có thể xử lý vật liệu cứng dễ dàng trong thời gian ngắn.

    Điểm khác nhau giữa máy khoan bê tông và máy đục bê tông

    Mặc dù cả hai dòng sản phẩm đều hoạt động nhờ vào một lực piston trong máy, sinh ra các va đập làm tăng cường hoạt động chức năng của thiết bị. Tuy nhiên nguyên lý hoạt động của máy khoan và máy đục là khác nhau, dẫn đến hoạt động của mũi khoan và mũi đục cũng khác. Đây được xem là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai dòng máy.

    Máy khoan bê tông

    Dựa vào chức năng làm việc, máy khoan bê tông được chia làm hai loại là máy khoan bê tông 2 chức năng (khoan thường và khoan búa) và máy khoan bê tông 3 chức năng (khoan thường, khoan búa và đục).

    Xem thêm: So sánh máy khoan bê tông 2 chức năng và 3 chức năng của Bosch

    Máy khoan bê tông
    Máy khoan bê tông

    Ở chức năng khoan, mũi khoan của máy khoan búa sẽ quay theo chiều cùng/ngược kim đồng hồ tùy theo điều chỉnh của người dùng. Ngoài ra cũng sẽ có một số máy không thể thực hiện khoan đảo chiều mà chỉ có thể quay theo chiều cùng kim đồng hồ như: Bosch GBH 2 18 RE hay Bosch GBH 2 20 RE.

    Ở chức năng đục, mũi khoan sẽ chuyển động tịnh tiến chứ không quay. Chức năng này tương tự như cơ chế làm việc ở máy đục bê tông nên thường được sử dụng để thay thế các máy đục bê tông sở hữu các búa nhỏ hiệu quả. 

    Tuy nhiên, chức năng đục ở máy khoan bê tông sẽ không thể mạnh bằng máy đục do công suất và lực đập yếu hơn nhiều (không quá 3J).

    Máy đục bê tông

    Máy đục bê tông còn được gọi là máy phá bê tông do thiết bị có khả năng đục phá vượt trội nhờ vào lực đập cực mạnh và vận tốc lớn, cho phép mũi đục xuyên qua bề mặt vật liệu cứng dễ dàng mà không bị giới hạn hay phục thuộc vào sức người lao động.

    Máy đục bê tông 2 chức năng
    Máy đục bê tông 2 chức năng

    Chức năng chính của máy đục bê tông là đục tỉa. Khi hoạt động, mũi đục sẽ không quay mà chuyển động tịnh tiến liên tục về phía trước để tạo ra lực đập mạnh công phá những bề mặt cứng khó xử lý.

    Ngoài ra, một số dòng máy đến từ thương hiệu nổi tiếng như máy đục bê tông Bosch, Makita, Total,... còn được trang bị thêm chức năng khoan búa giúp người dùng thực hiện được nhiều công việc hơn. 

    Để nhận biết máy đục có chức năng này, bạn chỉ cần quan sát biểu tượng trên công tắc/núm vặn, nếu thấy có biểu tượng cái búa thì đó là máy đục 2 chế độ. Hoặc bạn quan sát trên máy, nếu thấy thiết bị được trang bị thêm 1 núm vặn hoặc công tắc chọn chế độ được bố trí trên thân máy để điều chỉnh thì đó là máy đục bê tông có thể khoan búa.

    Nên mua máy khoan bê tông hay máy đục bê tông?

    Mặc dù máy khoan và máy đục bê tông có khá nhiều điểm tương đồng về thiết kế cấu tạo, chức năng làm việc song đây vẫn là 2 dòng máy tách biệt và hướng đến những nhu cầu công việc khác nhau. Chính bởi vậy, khi chọn mua, bạn nên xem xét về yếu tố ứng dụng và dựa trên nền tảng là mục đích sử dụng và yêu cầu công việc để lựa chọn loại máy phù hợp.

    Nên mua máy khoan bê tông hay máy đục bê tông?
    Nên mua máy khoan bê tông hay máy đục bê tông?

    Ví dụ, đối với các công việc khoan lỗ, đục lỗ trên tường, bê tông,... trong gia đình, thi công dân dụng, sửa chữa điện nước, lắp đặt hệ thống máy móc thì bạn có thể chọn mua máy khoan bê tông.

    Còn với các công việc yêu cầu tính kỹ thuật cao chuyên về đục bê tông hay những công việc cần phải thường xuyên tiếp xúc với vật liệu cứng khó xử lý (bê tông, khối nề, khối đá,...) với tần suất dày đặc, thì một chiếc máy đục bê tông sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    Còn nếu sau khi đã quyết định được nên chọn máy khoan bê tông hay máy đục nhưng bạn lại phân vân chưa biết nên mua loại máy nào tốt thì có thể tham khảo một số dòng sản phẩm tiêu biểu dưới đây:

    Trên đây là những đánh giá và so sánh chi tiết giữa máy khoan bê tông và máy đục bê tông. Hy vọng từ các thông tin chia sẻ trên, bạn sẽ chọn được dòng máy tốt nhất phù hợp với mình góp phần nâng cao tối đa hiệu suất làm việc!

    1032 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn