0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan cũ có tốt không? Có nên mua không?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 886 lượt xem

    Thay vì đầu tư mua máy khoan mới, nhiều người lại lựa chọn máy khoan cũ để tiết kiệm chi phí hơn. Điều này có thực sự tốt? Máy khoan cầm tay cũ có đảm bảo được chất lượng hay các yêu cầu công việc của người dùng hay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong phần dưới đây!

    Bạn biết gì về máy khoan cũ?

    Máy khoan cũ hay còn được biết đến là máy khoan hàng bãi, dùng để chỉ những chiếc máy khoan cầm tay đã qua sử dụng và được người dùng bán lại.

    Máy khoan pin cũ

    Thông thường, đây là những chiếc máy khoan được sử dụng tại các xưởng lắp ráp, sửa chữa hay thi công công trình chuyên nghiệp. Sau một thời gian sử dụng đã không còn đáp ứng tốt yêu cầu của đơn vị đó nên được bán lại cho các cửa hàng bán máy móc, dụng cụ điện cầm tay cũ giá rẻ.

    Hoặc đó cũng có thể là máy khoan đã "hết đát" được thị trường khó tính tại nước ngoài thải ra và được vận chuyển về Việt Nam với mục đích tái sử dụng.

    Hầu hết những chiếc máy khoan này vẫn có thể sử dụng để khoan, vặn vít, lắp đặt hay sửa chữa các vật gia dụng trong gia đình hoặc làm nhiều công việc khác nhưng đã có khấu hao và khả năng làm việc sẽ không còn trơn tru, linh hoạt và mạnh mẽ như máy mới.

    Máy khoan cũ có tốt không?

    Mặc dù là hàng đã qua sử dụng nhưng các loại máy khoan điện, máy khoan pin cũ giá rẻ vẫn được rất nhiều người dùng. Những liệu nó có đáp ứng tốt được những kỳ vọng mà người dùng yêu cầu hay không, có những điểm lợi và hạn chế như thế nào? Để làm rõ vấn đề này, chúng ta hãy cùng đi phân tích về ưu - nhược điểm của những chiếc máy khoan cầm tay cũ này.

    Ưu điểm của máy khoan cũ

    • Những chiếc máy khoan cầm tay cũ thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy khoan mới (chỉ khoảng bằng ½ hoặc ⅓ giá thành của máy khoan mới)

    • Nếu may mắn mua được máy khoan có mức độ hao mòn chưa nhiều thì bạn sẽ có cơ hội sở hữu máy khoan chất lượng với giá rẻ và có độ bền cao

    • Máy cũ có rất nhiều chủng loại và dễ dàng mua sắm tại các cửa hàng dụng cụ điện cũ hay chợ online nên người tiêu dùng có thể tìm mua nhanh chóng 

    Ưu điểm của máy khoan cũ
    Ưu điểm của máy khoan cũ

    Nhược điểm của máy khoan cầm tay cũ

    • Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm không rõ ràng do thông tin in trên thiết bị có thể bị mờ trong quá trình sử dụng trước đó. Vì vậy người dùng khó xác định được đó có phải hàng chính hãng hay không

    • Chất lượng sản phẩm không được đảm bảo vì người mua hàng chỉ có thể biết được độ mới và thời gian vận hành trước đó của máy qua người bán. Thực tế, những chiếc máy sang tay thường chỉ giữ được độ mới khoảng 70 - 80%, thậm chí, một số máy đã sử dụng lâu thì chất lượng chỉ còn 30% so với ban đầu.

    • Độ bền không cao do máy đã sử dụng được một thời gian trước đó nên các linh kiện bên trong đã bị mòn, dễ hư hỏng hơn. Một số máy khoan pin cũ giá rẻ còn bị chai pin nên hoạt động yếu.

    • Máy khoan mua lại thường không có giấy tờ bảo hành nên khi máy gặp trục trặc không thể đưa đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra, sửa chữa. Việc mang đến cửa hàng sửa chữa ở ngoài sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

    •  Khó khăn khi tìm mua linh kiện, phụ kiện thay thế trên thị trường nên nếu máy hỏng thì khả năng cao là phải vứt máy đi.

    Máy khoan cũ có độ bền không cao, hoạt động không ổn định

    Có nên mua máy khoan cũ không?

    Từ những phân tích ở trên, có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc mua máy khoan cầm tay cũ có nhiều hạn chế hơn là ưu điểm. Mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng, độ bền, khả năng làm việc hay các chế độ bảo hành đều không được đảm bảo.

    Lời khuyên dành cho các bạn là nếu ngân sách hạn chế thì có thể tham khảo một số máy khoan thuộc phân khúc giá rẻ đến từ các thương hiệu máy khoan nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt,... để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng, tính năng làm việc và các chế độ bảo hành hậu mãi. Đặc biệt là đảm bảo các an toàn về điện.

    Xem thêm:

    Có nên mua máy khoan cũ không?
    Nên mua máy khoan chính hãng của thương hiệu uy tín

    Ngoài ra, bạn cũng nên đến các địa chỉ bán máy khoan uy tín để đảm bảo mua được máy khoan chính hãng, hỗ trợ bảo hành và test thực tế. Đặc biệt, các cửa hàng cũng thường đưa ra các chương trình ưu đãi lớn nên bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, người bán cũng thường là người am hiểu rõ về sản phẩm nên sẽ tư vấn chi tiết hơn về cách sử dụng và bảo quản để đảm bảo người dùng sử dụng hiệu quả nhất.

    Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, các bạn đã có quyết định đúng đắn để lựa chọn được chiếc máy khoan phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu có nhu cầu cần mua máy khoan chính hãng với giá tốt nhất, các bạn có thể liên hệ tới hotline Hà Nội: 0902 148 147 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn.

    886 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn