0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Dùng máy khoan pin có khoan tường được không?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 3379 lượt xem

    Máy khoan pin có khoan tường được không là thắc mắc của nhiều khách hàng khi mua máy khoan tại maykhoanbosch.net. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn ở phần dưới đây.

    Phân loại các dòng máy khoan pin 

    Trước khi giải đáp việc máy khoan pin có khoan tường được không, các bạn cần nắm rõ về các dòng máy khoan pin cũng như khả năng làm việc của từng loại. Các dòng máy khoan pin phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

    Máy khoan động lực dùng pin

    Đây là dòng máy khoan đa năng có lực khoan mạnh, được bổ sung chế độ búa nên có thể khoan được trên nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, kim loại, nhựa, tường, gạch,... 

    máy khoan động lực pin
    Máy khoan động lực pin

    Thông thường, máy khoan động lực dùng pin sẽ được trang bị 3 chế độ là khoan thường, khoan búa và bắt vít.

    Để sử dụng chế độ bắt vít ở máy khoan động lực, các bạn chỉ cần kích hoạt chức năng đảo chiều khoan của máy. Lúc này, máy khoan sẽ hoạt động tương tự như một chiếc máy bắt vít để người dùng có thể tháo vặn ốc vít dễ dàng.

    Máy khoan búa pin

    Dòng máy này còn có tên gọi khác là máy khoan bê tông dùng pin. Đây là dòng máy khoan chuyên nghiệp thường được ứng dụng để xử lý các bề mặt vật liệu cứng như tường, bê tông,...

    Máy khoan búa pin
    Máy khoan bê tông dùng pin

    Dòng máy khoan búa pin thường hoạt động với 3 chức năng là khoan thường, khoan búa và chế độ tịnh tiến. Máy khoan bê tông pin có lực khoan khỏe, lực đập mạnh, khả năng chống chịu va đập tốt nên thường được sử dụng phổ biến tại các công trường xây dựng, thi công nhà cửa. 

    Máy khoan vặn vít dùng pin

    Đúng như tên gọi, dòng máy khoan này hoạt động với chức năng chính là bắt vặn ốc vít.

    Máy khoan pin có khoan được tường không?
    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch

    Máy thường có thiết kế nhỏ gọn, có thể vặn/tháo hầu hết các loại ốc, vít trên các chất liệu như gỗ, nhôm, thép, sắt,...

    Ngoài ra máy khoan vặn vít dùng pin cũng có chức năng khoan. Có thể khoan tốt trên các vật liệu cơ bản khá dễ dàng.

    Máy khoan pin có khoan được tường không?

    So với các vật liệu khác như gỗ, kim loại thì tường là bề mặt cứng, khó chinh phục hơn. Cũng chính vì vậy mà không phải máy khoan pin nào cũng đáp ứng được yêu cầu khoan tường.

    Tuy nhiên do đặc thù và tính chất công việc cần phải di chuyển nhiều nên nhiều người đã tìm đến các dòng máy khoan pin có thể khoan tường để hỗ trợ công việc. Song, trên thực tế, máy khoan tường dùng pin thường yếu hơn máy khoan dùng điện nên cũng không ít người dùng hoài nghi về khả năng làm việc của nó.

    Nếu có người hỏi máy khoan pin có khoan tường được không? - Câu trả lời là: CÓ. Tuy nhiên không phải máy khoan pin nào cũng khoan được tường.

    Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, các bạn có thể thấy rằng máy khoan pin có thể khoan được tường sẽ bao gồm: máy khoan động lực dùng pin và máy khoan bê tông. Một số máy khoan vặn vít cũng có thể khoan được tường tuy nhiên còn phụ thuộc vào điện áp, lực đập và một số yếu tố khác.

    Top máy khoan pin có khả năng khoan tường tốt nhất

    Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 187-LI

    GBH 187-LI có thể xem là một trong những dòng máy khoan bê tông Bosch chạy bằng pin có khả năng khoan tường tốt nhất hiện nay. Chiếc máy này có thể xử lý tốt nhiều loại vật liệu khác nhau, từ cơ bản như gỗ, kim loại cho đến những bề mặt cứng hơn như tường, gạch, bê tông, khối nề,... nhờ được trang bị tới 3 chức năng làm việc là khoan thường, khoan búa và đục.

    Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 187-LI
    Máy khoan bê tông dùng pin Bosch GBH 187-LI

    Đây là dòng khoan pin thế hệ mới của Bosch nên ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ thì thiết bị này còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác giúp nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc tối ưu như: động cơ không chổi than, công nghệ chống rung Vibration control, tính năng kết nối thông minh BeConnected,...

    Thông số kỹ thuật của máy khoan Bosch GBH 187-LI:

    Điện áp pin 18V
    Đầu kẹp SDS plus
    Lực đập 2,4 J
    Tốc độ định mức 0 – 980 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập ở tốc độ định mức 0 – 4.350 bpm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 13 mm
    Đường kính khoan bê tông, mũi khoan búa 4 – 24 mm
    Trọng lượng 2,9 kg (chưa bao gồm pin)

    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSB 180-LI

    Bosch GSB 180-LI cũng là một trong những máy khoan pin có khả năng khoan tường. Sản phẩm này sở hữu 3 chế độ làm việc linh động là khoan xoay, khoan búa và vặn vít. Trong đó, chế độ khoan búa có thể sử dụng để xử lý các bề mặt có độ cứng cao như tường, gạch dễ dàng.

    Mặc dù đều có khả năng khoan trên tường nhưng so với các sản phẩm khoan pin Bosch thuộc dòng máy khoan bê tông như Bosch GBH 187-LI ở trên thì GSB 180-LI thuộc dòng khoan bắt vít nên có trọng lượng và kích thước nhỏ hơn nhiều lần. Nhờ vậy mà người dùng có thể cầm máy và thao tác dễ dàng ở nhiều vị trí, khu vực làm việc khác nhau hơn, đồng thời giảm tình trạng đau mỏi tay khi phải làm việc lâu.

    Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, nếu xét riêng về hiệu suất làm việc thì chắc chắn máy khoan GBH 187-LI sẽ cho khả năng thi công trên tường tốt hơn so với Bosch GSB 180-LI.

    Thông số kỹ thuật của khoan pin Bosch GSB 180-LI:

    Điện áp pin 18V
    Đầu kẹp 13mm
    Tốc độ không tải 0 – 450/0 – 1700 vòng / phút
    Tốc độ đập 27.000 lần/phút
    Mô-men xoắn, tối đa (cứng/mềm) 21/54 Nm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 35 mm
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 10 mm
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 10 mm
    Đường kính vít tối đa 10 mm
    Kích thước Cao 22.5 cm - Ngang 21 cm - Dày 6.2 cm
    Trọng lượng 1.3kg

    Máy khoan động lực pin Bosch GSB 18V-150 C (Solo)

    Bosch GSB 18V-150 C thuộc dòng Heavy Duty chất lượng cao. Sản phẩm cung cấp sức mạnh, hiệu suất và độ bền vượt trội hơn hẳn các dòng máy khoan động lực Bosch thông thường.

    Với điện áp 18V mạnh mẽ kết hợp cùng tốc độ không tải và tốc độ đập cao, máy khoan pin GSB 18V-150 C có thể thỏa mãn yêu cầu khoan vít đa năng trên nhiều vật liệu, kể cả tường. Sản phẩm phù hợp với các yêu cầu sữa chữa, chế tác, thi công lắp đặt, xây dựng,... chuyên nghiệp.

    Thông số kỹ thuật của máy khoan pin Bosch GSB 18V-150 C:

    Điện áp pin 18V
    Đầu kẹp 1,5 / 13 mm
    Tốc độ không tải 0 – 550 / 0 – 2.200 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập tối đa 30.000 bpm
    Mô-men xoắn 84/100/150 Nm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 150 mm
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 16 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 20 mm
    Đường kính vít tối đa 13 mm
    Trọng lượng 2.2 kg (không bao gồm pin)

    Ngoài 3 sản phẩm chuyên nghiệp ở trên thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số máy khoan tường dùng cho gia đình khác như Bosch GSB 120 Li, Bosch GSB 12V-30Stanley SCH20C2K, Dewalt DCD778D2,...

    Như vậy câu hỏi máy khoan pin có khoan tường được không đã được giải đáp. Nếu bạn muốn tìm kiếm những dòng máy khoan pin có thể khoan được tường khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline (024) 3793 8604 hoặc (028) 6686 0682 để được giải đáp nhé.

    3379 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn