0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan thẳng là gì? Ứng dụng và khả năng làm việc

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 924 lượt xem

    Cụm từ máy khoan thẳng có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người, ngay cả những thợ chuyên nghiệp. Để hiểu rõ hơn về dòng máy khoan này, hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Đa số người dùng hiện nay đều khá quen thuộc với dòng máy khoan cầm tay dạng súng, thiết kế theo kiểu dáng công thái học. Còn về máy khoan thẳng hay máy khoan nằm ngang thì lại không phổ biến và được nhiều người biết đến. Hầu hết mọi người đều không biết dòng máy này có những đặc điểm gì, khả năng làm việc và ứng dụng ra sao. Do đó, chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này trong phần phân tích dưới đây.

    Máy khoan thẳng là gì?

    Máy khoan thẳng là những máy khoan cầm tay được thiết kế dạng thẳng thay vì dạng súng cầm tay phổ biến hiện nay. Dòng máy này cho khả năng làm việc hiệu quả ở mọi khu vực, góc cạnh dễ dàng hơn và chuyên dụng cho các công việc khoan vít.

    Máy khoan thẳng là gì?
    Máy khoan thẳng (ảnh minh họa)

    Máy chỉ sử dụng được ở một hình dáng và không thể thay đổi được kích thước cũng như hình dáng. Nếu để nói về thiết kế thì nó có sự tương đồng khá lớn với dòng máy mài thẳng đang được phân phối khá phổ biến trên thị trường.

    Các loại máy khoan thẳng thường có chiều dài khoảng 35 - 40cm, chiều ngang vừa vặn với tay người dùng giúp cầm nắm chắc chắn, dễ dàng hơn. Máy thường được thiết kế với đầu kẹp măng ranh nên bạn cần sử dụng đến một chìa vặn để tháo lắp mũi khoan, mũi vít.

    Dòng máy này thường sử dụng động cơ chổi than truyền thống, không có cò điều tốc thay vào đó là núm vặn chỉnh chọn tốc độ, cũng tiện lợi cho người dùng sử dụng không kém.

    Đặc biệt hơn, máy khoan thẳng hiện nay chỉ có loại dùng điện, chưa có các sản phẩm máy khoan dùng pin như các dòng máy khác. Do đó, máy sẽ phù hợp hơn khi sử dụng tại những khu vực có nguồn điện lưới trực tiếp ổn định, không thích hợp với các công việc yêu cầu thường xuyên phải di chuyển nhiều.

    Một thông tin liên quan khác là trên thị trường hiện nay chưa có máy khoan thẳng được sản xuất từ các thương hiệu máy khoan lớn như Bosch, Dewalt, Makita,... Chủ yếu nó đều đến từ các thương hiệu Trung Quốc với giá thành rẻ, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Tất cả máy khoan thẳng được quảng cáo là có xuất xứ từ các hãng Bosch, Dewalt,... đều là hàng giả, hàng nhái nên các bạn cần hết sức cẩn thận khi mua.

    Xem thêm

    Ứng dụng của máy khoan thẳng

    Ứng dụng của máy khoan thẳng
    Máy khoan thẳng phù hợp với công việc thủ công, bán chuyên nghiệp,...

    Cũng giống như hầu hết các dòng máy khoan hiện nay, máy khoan thẳng có chức năng chính là thực hiện các công việc khoan lỗ và bắt vặn ốc vít. Dòng sản phẩm này thường sở hữu công suất làm việc ở mức trung bình, không quá lớn nên sẽ thích hợp với các công việc thủ công, bán chuyên nghiệp hay sử dụng để sửa chữa, lắp đặt trong gia đình nhiều hơn.

    Máy có phần đầu kẹp có thể tháo lắp dễ dàng, tiện lợi nên người dùng hoàn toàn có thể lắp đầu máy mài thẳng vào để sử dụng thay thế cho máy mài cầm tay. Nhờ vậy mà tiết kiệm chi phí mua sắm hơn.

    Loại máy này có thể ứng dụng tốt trong nhiều công việc khác nhau từ sửa chữa để lắp ráp, độ an toàn tương đối cao nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

    Đánh giá khả năng làm việc của máy khoan thẳng

    Như đã chia sẻ ở trên thì công suất của máy khoan thẳng chỉ ở mức trung bình. Cụ thể là khoảng từ 300W - 500W, tương đương với công suất làm việc của máy khoan kim loại gỗ.

    Đánh giá khả năng làm việc của máy khoan thẳng
    Khoan thẳng làm việc với công suất trung bình

    Chính vì vậy, máy sẽ thích hợp khi làm việc trên các vật liệu cơ bản, có độ cứng không cao như gỗ, sắt, thép, nhôm,... không phù hợp để khoan trên các bề mặt cứng như tường, gạch, bê tông,...

    Nhìn chung, nếu bạn chỉ cần sử dụng máy khoan cho các công việc thủ công, tháo lắp, sửa chữa cơ bản thì một chiếc máy khoan thẳng là sự lựa chọn không tồi.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến máy khoan thẳng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm hay cần mua máy khoan chính hãng giá tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904 810 817 hay 0979 244 335 hoặc truy cập vào website maykhoanbosch.net để được tư vấn và hỗ trợ.

    924 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn