0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy làm đường gồm những loại nào?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 953 lượt xem

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp hóa, máy làm đường và những thiết bị hỗ trợ xây dựng đường cũng ngày càng đa dạng hơn, góp phần nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí thi công tối ưu. Để biết các loại máy xây dựng đường có những gì, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

    Máy làm đường có những loại nào?

    Máy làm mặt đường bê tông rất phong phú về chủng loại. Chúng lần lượt được chia thành:

    Các loại máy làm đường
    Các loại máy làm đường
    • Các thiết bị đục phá mặt đường: máy đục phá bê tông, máy cào bóc mặt đường

    • Máy móc và thiết bị làm đất: gồm có máy xới, máy ủi, máy xúc, máy san lấp, máy cạp,...

    • Máy móc và thiết bị hỗ trợ gia cố nền đường: máy phay trộn, máy phun nước, máy cắm bấc thấm, máy rải xi măng, máy rải thảm, máy rải cấp phối,...

    • Máy móc và thiết bị sản xuất bê tông nhựa, xi măng - bê tông, hỗn hợp nhựa và rải trên lớp bề mặt: bao gồm máy trộn, trạm trộn, máy rải, các loại máy và thiết bị sản xuất nhựa nguội, nhũ tương, thiết bị phun nhũ tương, máy phun nhựa,...

    • Máy móc và thiết bị đầm chặt: các loại xe lu, máy đầm mặt,...

    • Các loại máy và thiết bị duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa đường

    Công dụng của máy thi công đường

    Máy làm đường là những máy móc, thiết bị phục vụ công việc xây dựng đường xá, cầu cống, cầu đi bộ, cầu qua sông,... Những thiết bị này có tác dụng giúp các đơn vị thi công làm đường rút ngắn được tối đa thời gian thi công, vận chuyển; nâng cao năng suất; cải thiện chất lượng làm việc cho thợ và giảm thiểu chi phí xây dựng.

    Công dụng của máy thi công đường
    Công dụng của máy thi công đường

    Chính bởi lẽ đó nên máy thi công đường ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn cho các công trình xây dựng giao thông vận tải, công nghiệp.

    Một số loại máy thi công làm đường tiêu biểu

    Máy phá mặt đường

    Máy phá mặt đường còn được biết đến là những chiếc máy đục bê tông chuyên nghiệp nhất với khả năng đục, khoét, phá vỡ bề mặt các tấm nhựa đường/vật liệu cứng mạnh mẽ. Đây là một trong những công cụ không thể thiếu tại các công trình thi công đường lớn.

    Máy phá mặt đường
    Máy phá mặt đường

    Ngoài máy khoan đục bê tông thì máy cào bóc mặt đường cũng được sử dụng phổ biến với mục đích phá lớp mặt đường cũ trùng tu và sửa chữa mặt đường bê tông nhựa.

    Khi máy cào bóc mặt đường di chuyển sẽ loại bỏ đi lớp bê tông nhựa cũ đến một độ sâu nhất định và rải lại một lớp bê tông mới (tùy theo nhu cầu sử dụng).

    Xem thêm: Top 3 máy phá mặt đường mạnh mẽ, chuyên nghiệp nhất hiện nay

    Máy rải thảm nhựa bê tông nóng

    Loại máy này có công dụng rải nhựa bê tông nóng lên lớp trên của mặt đường. Nhiệt độ trung bình của nhựa bê tông thường nằm trong khoảng từ 120°C đến 165°C. Khi nhựa bê tông nóng đã được đổ lên guồng xoắn của máy rải thảm nhựa và ngập tới ⅔ chiều cao của guồng xoắn thì máy sẽ bắt đầu rải theo quy định.

    Máy rải thảm nhựa bê tông nóng
    Máy rải thảm nhựa bê tông nóng

    Trong quá trình rải, hỗn hợp nhựa bê tông nóng luôn phải đảm bảo được giữ ở mức 2/3 chiều cao guồng xoắn. Tùy thuộc vào tốc độ vận hành của máy mà bề dày của mặt đường khi rải sẽ khác nhau.

    Việc sử dụng máy rải thảm nhựa khi thi công làm đường xá sẽ giúp đơn vị giảm thiểu được tối đa thời gian, công sức và giảm thiểu được những tai nạn không đáng có như bỏng nhựa bê tông nóng như khi áp dụng các phương pháp thủ công trước đây.

    Xe lu

    Xe lu hay xe ủi lô là một loại máy móc quan trọng trong quá trình hoàn thiện các công trình xây dựng đường và các công trình phát triển cơ sở hạ tầng khác có nhu cầu đầm nén.

    Xe lu
    Xe lu

    Máy thường được thiết kế có một hoặc hai ống trụ tải trọng lớn để các ống trụ nén một lực lớn lên bề mặt đất đá hay vật liệu, khiến cho các mảnh vật liệu được tách nhỏ ra, dàn đều và nén chặt. Nhờ đó đảm bảo mặt đường sau khi thi công phẳng đẹp.

    Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn về các loại máy làm đường. Nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

    953 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn