0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy siết bu lông loại nào tốt, chất lượng?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2771 lượt xem

    Máy siết bu lông bu lông loại nào tốt, cho khả năng tháo lắp các linh kiện hay kết cấu thép bằng bu lông nhanh chóng, hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

    Máy siết bu lông là gì?

    Máy siết bu lông (hay máy bắn bu lông, súng bắn bu lông) là công cụ điện cầm tay chuyên dụng, được sử dụng phổ biến để vặn đai ốc, siết cố định và tháo những con ốc, bu lông thay thế cho những dụng cụ truyền thống như cờ lê và mỏ lết vặn tay trước đây.

    Máy siết bu lông là gì?
    Máy siết bu lông (ảnh minh họa)

    Máy siết bu lông tốt sẽ cho lực vặn lớn kết hợp với lực siết cao giúp người dùng vặn hay tháo mở ốc, bu lông nhanh chóng, dễ dàng, đạt tiêu chuẩn mà không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức.

    Xem thêm: Top 5 máy siết bu lông Bosch chất lượng tốt, đáng mua nhất

    Cấu tạo của máy siết bu lông

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy siết bu lông đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì tất cả những loại máy này đều có đặc điểm cấu tạo chung gần như tương tự nhau.

    Đối với máy siết bu lông dùng điện, thành phần cấu tạo bao gồm:

    • Đầu khẩu (½ hoặc ¾ inch)
    • Thân máy
    • Khe tản nhiệt
    • Tay cầm
    • Công tắc điện tử
    • Dây điện
    Cấu tạo của máy siết bu lông dùng điện
    Cấu tạo của máy siết bu lông dùng điện

    Đối với máy siết bu lông dùng pin, cấu tạo cơ bản bao gồm:

    • Đầu khẩu (½ hoặc ¾ inch)
    • Thân máy
    • Nút đảo chiều
    • Công tắc điện tử 
    • Tay cầm 
    • Đèn led
    • Móc treo máy
    • Công tắc tháo pin
    • Pin sạc
    Cấu tạo của máy siết bu lông dùng pin
    Cấu tạo của máy siết bu lông dùng pin

    Ứng dụng của máy siết bu lông

    Ngày nay, máy siết bu lông được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như: ngành mộc, kim khí, sửa chữa ô tô, xe máy, thiết bị máy móc, xây dựng dân dụng, xây dựng công nghiệp, lắp đặt máy móc, nhà tiền chế, lắp đặt cột điện, giàn năng lượng,...

    Tùy thuộc vào những nhu cầu công việc khác nhau mà máy siết bu lông có thể được dùng cho các mục đích như:

    • Trong gia đình: chúng ta có thể sử dụng để sửa chữa đồ gia dụng, vật dụng nhỏ trong nhà, lắp đặt các thiết bị treo tường như: bắt vít, lắp đặt giường tủ, kệ bếp, kệ tivi, giá treo đồ; trang trí nhà cửa; sửa chữa đồ điện dân dụng

    • Đối với các lĩnh vực kỹ thuật - công nghiệp: máy siết bu lông sẽ hỗ trợ tối đa cho các công việc lắp ráp công trình như: chế tạo, sửa chữa, lắp ráp,...

    Cũng vì phạm vi sử dụng lớn nên đối tượng sử dụng máy siết bu lông cũng đa dạng, phân bố ở nhiều ngành nghề với những công việc khác nhau như: 

    • Thợ lắp đặt điện nước, lắp đặt điều hòa, biển quảng cáo…

    • Thợ lắp đặt nội thất, đồ treo tường…

    • Thợ lắp đặt kim khí ( khung nhôm, cửa sắt)

    • Thợ chế tạo chế tác đồ dùng, khuôn mẫu, đồ chơi…

    • Thợ sửa chữa điện dân dụng, công nghiệp…

    Xem thêm: Thợ chuyên nghiệp nên chọn máy siết bu lông dùng pin loại nào tốt?

    Ứng dụng của máy siết bu lông
    Máy siết bu lông được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

    Máy siết bu lông có những loại nào?

    Mặc dù có nhiều dòng máy siết bu lông khác nhau, nhưng hiện nay trên thị trường chủ yếu phổ biến với 3 loại chính là: máy siết bu lông dùng điện, máy siết bu lông dùng pin, máy siết bu lông sử dụng khí nén.

    Máy siết bu lông dùng điện

    Máy siết bu lông điện được biết đến là dòng máy siết truyền thông được ra đời đầu tiên. Những chiếc máy siết bu lông loại này thường có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tương đương với máy khoan cầm tay.

    Dòng máy khoan này có công suất và lực siết vô cùng mạnh mẽ, cho khả năng siết mở mọi loại ốc vít, bu lông, kể cả những loại bu lông cỡ lớn dễ dàng. 

    Máy sử dụng nguồn điện 220V nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua. Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều tiệm sửa chữa xe máy, ô tô, xưởng cơ khí lắp đặt máy móc chuyên dụng.

    Máy siết bu lông dùng điện

    Tuy nhiên, do sử dụng nguồn điện trực tiếp từ ổ cắm nên máy bị hạn chế về không gian làm việc. Người dùng không thể sử dụng máy để làm việc ở những nơi xa nguồn điện, các góc cạnh. Nếu muốn, cần phải kéo dây dẫn lằng nhằng, mất nhiều thời gian.

    Chính vì vậy, dòng máy này thường được khuyến khích để sử dụng tại những môi trường làm việc cố định, không cần phải di chuyển nhiều.

    Máy siết bu lông dùng pin

    Dòng máy siết bu lông pin hiện đang là những sản phẩm được phân phối phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. 

    Máy siết bu lông dùng pin nổi bật với thiết kế gọn nhẹ, khả năng làm việc linh hoạt, có thể hoàn thành công việc dễ dàng ở những nơi không có điện, linh động ở mọi vị trí, không gian, dễ mang vác nên phù hợp với cả những nơi chật hẹp hoặc trên cao.

    Sản phẩm phù hợp để sử dụng ở những môi trường không có điện, những nơi không cần phải làm việc với cường độ cao, hoặc những người sử dụng cần sự gọn nhẹ. 

    Do đó, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thợ sửa chữa máy móc, thợ làm việc trên cao, thợ lắp đặt ở những nơi không có điện,...

    Máy siết bu lông dùng pin
    Máy siết bu lông dùng pin

    Hiện nay hầu hết các hãng đều ưu tiên vào máy dùng pin hay máy dùng điện, có cả loại động cơ chổi than và không chổi than, việc người dùng lựa chọn sẽ rất dễ dàng.

    Điểm hạn chế của dòng máy này là nó có giá thành cao, không thể làm việc lâu ở những nơi không có điện do cần sạc pin, tạo lực xiết nhỏ hơn dùng điện, những loại tạo lực xiết lớn thì thường giá rất cao.

    Xem thêm: Tại sao nên mua máy siết bu lông dùng pin không chổi than?

    Máy siết bu lông dùng khí nén

    Dòng máy này cần được kết hợp với máy nén khí, cho khả năng siết mở bu lông ốc vít mạnh mẽ, thiết kế không quá lớn rất linh hoạt khi sử dụng. Giá thành của máy siết bu lông dùng khí nén sẽ không quá đắt. Do đó đây là sự lựa chọn của nhiều tiệm sửa xe máy, sửa ô tô hiện nay.  Nếu tiệm sửa xe của bạn có sẵn máy nén khí thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp.

    Máy siết bu lông loại nào tốt?

    Máy siết bu lông dùng điện và dùng pin là hai loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cũng chính vì vậy mà nhiều người cảm thấy phân vân không biết nên mua máy siết bu lông loại nào tốt hơn.

    Thực tế việc lựa chọn dòng máy nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng.

    Máy siết bu lông loại nào tốt?
    Máy siết bu lông tốt sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Máy siết bu lông dùng điện sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ, ổn định và giá thành cũng tương đối rẻ là sự lựa chọn phù hợp cho những công việc yêu cầu năng lượng làm việc lớn, chỗ làm việc cố định không cần phải di chuyển nhiều. Bởi loại máy này phải kết nối với nguồn điện trực tiếp mới có thể hoạt động được nên khá bất tiện khi mang theo di chuyển hoặc làm việc ở nơi không có hay xa nguồn điện.

    Còn máy siết bu lông dùng pin lại được đánh giá cao về tính linh động cao nên có thể làm việc ở bất kỳ vị trí nào mà người dùng mong muốn ngay cả trong không gian chật hẹp, rất thích hợp để làm việc ngoài trời hay các công việc yêu cầu di chuyển thường xuyên. Tuy nhiên dòng máy khoan này lại có giá thành khá cao.

    Nên mua máy siết bu lông thương hiệu nào tốt?

    Là một công cụ cần thiết phục vụ cho các công việc liên quan đến sửa chữa, lắp đặt, máy siết bu lông cũng ngày càng trở nên quen thuộc hơn, là một trong những sản phẩm “chính ngạch” của nhiều hãng sản xuất dụng cụ điện cầm tay.

    Chính bởi vậy mà các thương hiệu máy siết bu lông ngày càng đa dạng hơn khiến nhiều người không biết nên mua máy siết bu lông hãng nào chất lượng.

    Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như: máy siết bu lông Bosch, Makita, Dewalt, Milwaukee,... Đây đều là những hãng uy tín, được đánh giá cao về chất lượng và chế độ bảo hành.

    Nên mua máy siết bu lông thương hiệu nào tốt?
    Bosch là thương hiệu máy siết bu lông nổi tiếng

    Máy siết bu lông Bosch

    Bosch được biết đến là thương hiệu sản xuất dụng cụ điện cầm tay nổi tiếng của Đức. Các sản phẩm của hãng này đều đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của thế giới.

    Những dòng máy nhập về Việt Nam thường có 2 xuất xứ, chủ yếu là Malaysia với dòng pin và Trung Quốc với dòng điện. Ngoài ra có 1 số mã có thể xuất xứ Đức. 

    Trong số đó, máy siết bu lông dùng pin sử dụng điện áp 18V hiện đang là dòng máy được phân phối phổ biến nhất. Đây sẽ là lựa chọn dành cho người dùng thực hiện sửa chữa, lắp đặt máy móc, các sản phẩm có kích thước không quá lớn nên việc người dùng cầm nắm sẽ dễ dàng linh hoạt.

    Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như: Bosch GDS 18V-400 Solo, Bosch GDS 18V-1050 H ( Solo), Bosch GDS 250 LI,...

    Bosch có 2 nhóm bảo hành là 06 tháng với dòng máy Standard và 12 tháng với dòng máy Heavy Duty.

    Máy siết bu lông Bosch được nhiều người biết đến và yêu thích bởi  chất lượng tốt, ổn định, dễ sử dụng, giá thành không quá cao, linh kiện phụ kiện dễ thay thế, có nhiều trung tâm bảo hành, có bảo hành điện tử để xác minh hàng chính hãng.

    Máy siết bu lông Bosch
    Máy siết bu lông thương hiệu Bosch

    Máy siết bu lông Makita

    Máy siết bu lông của Makita là một thương hiệu rất nổi tiếng tại Nhật Bản và được các nước châu Á sử dụng phổ biến. Ưu điểm của máy bắn bu lông thuộc thương hiệu này là mẫu mã đa dạng, nhiều chủng loại, đa dạng về phân khúc giá, hướng đến mọi đối tượng người dùng. Đa phần các dòng sản phẩm của Makita đều có thời gian bảo hành là 6 tháng.

    Máy siết bu lông Dewalt

    Dewalt là hãng dụng cụ điện cầm tay số 1 tại Mỹ. Mặc dù các dòng máy siết của Dewalt không đa dạng nhưng đều vô cùng hiện đại, tích hợp nhiều tính năng nổi bật, đem đến khả năng làm việc vượt trội và độ bền cao. Song giá thành của máy siết thương hiệu này lại tương đối cao nên không phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người dùng.

    Máy siết bu lông Dewalt
    Máy siết bu lông của Dewalt

    Mua máy siết bu lông ở đâu chính hãng?

    Bạn đang tìm kiếm chiếc máy siết mở bu lông hãy tham khảo ngay THB Việt Nam - đại lý cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch. 

    Chúng tôi cung cấp đầy đủ, đa dạng các công suất, điện thế máy khác nhau, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều đã được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng trước khi phân phối đến khách hàng.

    Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp bạn chọn được loại máy phù hợp nhất cho công việc lắp đặt hoặc sửa chữa. Bên cạnh đó, Maykhoanbosch.net  còn luôn báo giá máy siết bu lông với mức giá ưu đãi nhất đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi.

    Mua máy siết bu lông ở đâu chính hãng?
    Maykhoanbosch.net là địa chỉ bán máy siết bu lông chính hãng

    Để mua hàng chính hãng với giá tốt nhất, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 hoặc truy cập vào website maykhoanbosch.net để được hỗ trợ.

    Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về máy siết bu lông loại nào tốt, các bạn sẽ tìm được chiếc máy ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng và yêu cầu công việc.

    2771 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn