0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mũi khoan bê tông là gì? Tiêu chí chọn mua mũi khoan bê tông tốt nhất

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 3530 lượt xem

    Bên cạnh việc trang bị một máy khoan bê tông mạnh mẽ thì một mũi khoan bê tông tốt sẽ giúp bạn gia tăng tiến độ công việc, đồng thời đảm bảo khả năng làm việc bền bỉ, an toàn nhất. Cùng tìm hiểu về mũi khoan bê tông và cách chọn mũi khoan bê tông tốt nhất trong bài viết dưới đây.

    Mũi khoan bê tông là gì?

    Mũi khoan bê tông là loại mũi khoan có cấu trúc chắc chắn, kích thước lớn hơn, đầu mũi hơi tù, thường được sử dụng trong các công việc khoan, đục bê tông hay các vật liệu cứng.

    Mũi khoan bê tông là gì?
    Mũi khoan bê tông

    Mũi khoan bê tông có nhiều loại, nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng khác nhau: mũi khoan phá bê tông, mũi khoan khoét lõi bê tông, mũi khoan rút lõi bê tông, mũi khoan bê tông thường.

    Đây là loại mũi khoan chuyên dụng cho các dòng máy khoan bê tông và thường được ứng dụng phổ biến trong ngành xây dựng.

    Tiêu chí chọn mua mũi khoan bê tông chất lượng

    Mũi khoan làm từ chất liệu cứng, ít hao mòn

    Để làm việc tốt trên các bề mặt cứng như tường, bê tông thì ngoài một chiếc máy khoan búa có công suất mạnh mẽ, lực đập cao, mũi khoan bê tông cũng phải là loại có chất liệu cứng, có độ bền cao mới có thể xuyên thủng bề mặt hiệu quả mà không bị mài mòn hay gãy mũi.

    Mũi khoan làm từ chất liệu cứng, ít hao mòn
    Mũi khoan làm từ chất liệu cứng

    Thông thường, các thợ chuyên nghiệp sẽ sử dụng mũi khoan được làm từ hợp kim thép bởi nó có độ cứng vượt trội,  không bị gãy, ít bị ăn mòn khi khoan vật liệu cứng.

    Bên cạnh đó, hãy chọn mua những mũi khoan được bọc một lớp phủ bên ngoài nhằm chống gỉ sét, chống ăn mòn tốt để đảm bảo mũi khoan làm việc được lâu bền.

    Mũi khoan có thiết kế dễ thoát phôi

    Mũi khoan bê tông loại tốt phải đáp ứng được tiêu chí dễ thoát phôi bởi nó sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình làm việc và giúp mũi khoan không bị kẹt trong bề mặt vật liệu.

    Hiện nay, mũi khoan 4 rãnh (thiết kế thường gặp của hãng Bosch) rất được ưa chuộng do nó có khả năng khoan rút lõi bê tông rất tốt, chống kẹt hiệu quả.

    Chọn mũi khoan bê tông có đầu mũi định tâm

    Không chỉ khi khoan bê tông mà bất kể làm việc trên vật liệu gì cũng đều đòi hỏi mũi khoan và máy khoan phải đồng tâm. Điều này sẽ giúp cho hoạt động diễn ra trơn tru, ít tốn sức lực hơn.

    Riêng với mũi khoan bê tông điều đó lại càng quan trọng. Do đó, khi lựa chọn mũi khoan nên ưu ái chọn những loại có đầu mũi định tâm như mũi khoan chữ X hoặc mũi khoan có lưỡi cắt 4 cạnh. 

    Đây là những loại mũi khoan rất dễ dàng tạo sự liên kết và liền khớp, đồng tâm với thân của máy khoan để giúp máy vận hành trơn tru, khoan chính xác, ít rung lắc, và an toàn cho người dùng.

    Chọn mũi khoan bê tông có đầu mũi định tâm
    Mũi khoan bê tông có đầu mũi định tâm

    Mũi khoan phải tương thích với đầu kẹp

    Khi mua mũi khoan bê tông, bạn cần chú ý đến chuôi mũi khoan xem nó có tương thích với đầu kẹp của máy khoan hay không,

    Nếu chuôi mũi khoan không tương thích với đầu kẹp của máy thì máy khoan sẽ không thể nào làm việc được. 

    Hai loại mũi khoan tương thích với đầu kẹp máy khoan bê tông phổ biến hiện nay có thể kế đến là mũi khoan SDS-Plus và mũi khoan SDS-Max.

    Mũi khoan bê tông loại nào tốt?

    Nếu bạn đang tìm mua mũi khoan bê tông chất lượng tốt, độ bền cao, khả năng làm việc vượt trội thì có thể tham khảo các loại sau đây:

    • Mũi khoan bê tông SDS Plus: thường làm từ chất liệu hợp kim thép cứng cáp, không hoen gỉ hay cong vênh, mài mòn trong quá trình làm việc, có độ bền cao, chịu nhiệt tốt phù hợp để khoan tường bê tông, tường gạch

    • Mũi khoan bê tông SDS Plus 5X: loại mũi khoan có kết cấu từ chất liệu hợp kim cao cấp thách thức bê tông cốt thép với mũi định tâm. Đầu mũi khoan cắt 4 khía khử bụi nhanh chóng, không gãy, không mắc kẹt khi gặp cốt thép.

    • Mũi khoan tường bê tông Bosch SDS Plus 3: là dòng mũi khoan chuyên dụng để xử lý bêtông, bêtông cốt thép và khối xây nề. Mũi có 4 khía chịu lực bền bỉ, mạnh mẽ cho tuổi thọ cao hơn 30% so với mũi khoan thông thường

    • Mũi khoan SDS Max-2 Bosch: loại mũi khoan này được sản xuất từ chất liệu hợp kim thép cứng cáp trên dây chuyền tiên tiến của Đức, đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, phù hợp khi khoan trên thép cứng, vật liệu đã qua nhiệt luyện hoặc inox. Ngoài ra, nó cũng có thể khoan tường và bê tông rất hiệu quả.

    • Mũi khoan bê tông SDS Plus max: được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại có độ bền cao, kết cấu rắn chắc, giúp tạo các đường khoan đẹp mắt, nhanh chóng. Phù hợp với nhu cầu gia công trên  bê tông và bê tông cốt thép, khối xây nề.

    Mũi khoan bê tông loại nào tốt?
    Mũi khoan bê tông SDS Plus

    Địa chỉ mua mũi khoan bê tông uy tín

    Để mua mũi khoan bê tông tốt nhất thì các bạn nên đến những địa chỉ uy tín, bán hàng chính hãng. 

    Maykhoanbosch.net - đại lý cấp 1 được sự ủy quyền của Bosch, địa chỉ phân phối máy khoan và phụ kiện máy khoan chính hãng của các hãng nổi tiếng trên thế giới chính là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể tham khảo.

    Khi mua hàng tại đây bạn sẽ được đảm bảo mua được mũi khoan bê tông xịn với giá tốt nhất, được hưởng các chính sách ưu đãi của hãng cũng như các chương trình khuyến mãi lớn.

    Bạn có thể đặt mua bằng cách liên hệ trực tiếp tới hotline (024) 3793 8604 - 3219 1220 hoặc truy cập vào website maykhoanbosch.net.

    Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về mũi khoan bê tông, nhận biết mũi khoan bê tông tốt nhất. Hy vọng từ những thông tin này, các bạn sẽ chọn được cho mình mũi khoan bê tông loại tốt, chất lượng hoàn hảo.

    3530 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn