0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mũi khoan SDS là gì? Có tốt không?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1996 lượt xem

    Là một trong những phụ kiện máy khoan không thể thiếu của máy khoan bê tông. Mũi khoan SDS được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại sẽ hỗ trợ bạn thực hiện những đường khoan chính xác, nhanh chóng hơn. Để các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mũi khoan SDS là gì và đánh giá chất lượng của nó.

    Mũi khoan SDS là gì? 

    Mũi khoan SDS là một loại mũi khoan được ứng dụng phổ biến cho các máy khoan búa, máy đục bê tông của Bosch, chuyên dụng để làm việc trên các bề mặt vật liệu cứng như tường, bê tông, khối xây nề,...

    Mũi khoan SDS là gì?
    Mũi khoan SDS

    Hiện nay, mũi khoan SDS được chia làm 2 loại chính phổ biến nhất là mũi khoan Bosch SDS Plus và mũi khoan SDS Max X. Cả 2 loại đều hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp, sử dụng tại các công trường thi công xây dựng.

    Để hiểu hơn về 2 dòng mũi khoan Bosch này, chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu sơ lược về đặc điểm, thiết kế của từng loại trong phần dưới đây.

    Mũi khoan SDS Plus là gì?

    Mũi khoan SDS plus là dòng mũi khoan phổ biến trên thị trường, được làm bằng thép nguyên khối cùng mũi định tâm, không gỉ, sét, an toàn, chắc chắn, cho hiệu suất sử dụng lâu dài, liên tục.

    Mũi khoan SDS Plus là gì?
    Mũi khoan SDS Plus

    Mũi khoan này thường được sử dụng cho các dòng máy khoan bê tông sử dụng  đầu khoan SDS Plus, mang lại những đường khoan mượt mà, sắc nét, tạo ra lỗ khoan nhỏ đúng bằng kích thước đường kính mũi khoan hơn nữa còn không làm vỡ vụn đến khu vực lân cận xung quanh vùng khoan.

    Mũi khoan SDS Max là gì?

    Mũi khoan bê tông SDS max là dòng mũi khoan bền bỉ và mạnh mẽ, chuyên dùng cho các loại máy khoan có công suất lớn như máy khoan tường, máy khoan bê tông Bosch  và được sử dụng nhiều trong các công trường xây dựng.

    Mũi khoan SDS Max là gì?
    Mũi khoan SDS Max

    Với độ bền cao, thiết kế bền bỉ, chắc chắn, loại mũi khoan này phù hợp cho các công việc có yêu cầu cao,  tạo ra những đường khoan có kích thước lớn, hay quá cỡ mà các mũi khoan thông thường chưa đáp ứng được. Ngoài ra mũi khoan bê tông SDS max còn có thể sử dụng cho công việc khoan hay cấy thép.... rất hiệu quả.

    Đánh giá mũi khoan SDS Plus và mũi khoan SDS Max có tốt không?

    • Đều là mũi khoan Bosch chính hãng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chuyên dụng cho dòng máy khoan búa, bê tông.
    • Cả 2 dòng mũi khoan đều được làm từ chất liệu hợp kim thép cao cấp không gỉ, có độ cứng tốt, độ bền và tuổi thọ cao.
    • Có khả năng làm việc mạnh mẽ, tiết kiệm đa phần thời gian, sức lực, giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng
    • Đáp ứng tốt các yêu cầu khoan, phá tường, bê tông dày hay khối xây nề một cách đơn giản.
    • Đã được kiểm định về chất lượng, đảm bảo đem đến chất lượng khoan đồng nhất và hiệu quả làm việc tin cậy với giá thành tốt nhất.

    Các loại mũi khoan SDS được ưa chuộng hiện nay

    Nhằm phục vụ tốt hơn như cầu sử dụng của người dùng vào các công việc khác nhau, mũi khoan SDS cũng ngày càng đa dạng hóa hơn từ kích thước cho đến chủng loại, mẫu mã. Một số loại mũi khoan SDS đang được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như:

    Tất cả những loại này đều có độ bền, độ cứng cao, thiết kế chuyên dụng cho khả năng làm việc trên tường, bê tông, cốt thép hay các vật liệu cứng khác dễ dàng. Nhờ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao và làm từ những vật liệu cao cấp (hợp kim, hợp kim thép,...) nên mũi khoan cũng hạn chế được tình trạng mòn, gỉ ngay cả khi sử dụng trong những môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài.

    Top 3 máy khoan bê tông Bosch sử dụng đầu khoan SDS

    Máy khoan bê tông Bosch GBH 2-24 DRE

    Bosch GBH 2-24 DRE là máy khoan bê tông 3 chức năng của Bosch. Máy hoạt động với 3 chế độ là khoan thường (sử dụng khi khoan mồi, khoan trên gỗ, thép), khoan búa (trên tường, bê tông hoặc vật liệu cứng) và chế độ đục (giúp loại bỏ vật liệu nhanh chóng).

    Máy khoan bê tông Bosch GBH 2-24 DRE
    Bosch GBH 2-24 DRE

    Hoạt động với công suất 790W mạnh mẽ, lực đập o2.7J, tốc độ đập tối đa 4200 lần/phút, tốc độ không tải tối đa 930 vòng/phút, máy có thể khoan trên bê tông với đường kính tối đa 24mm, khoan thép 30mm và khoan trên gỗ 13mm.

    Máy khoan búa Bosch GBH 220

    Đây là dòng máy khoan bê tông Bosch chuyên nghiệp sử dụng đầu khoan SDS Plus. Máy hoạt động với 3 chức năng là khoan xoay và khoan búa, cho khả năng thực hiện các công việc khoan tường, bê tông, sắt, gỗ,... nhanh chóng, dễ dàng hơn.

    Bosch GBH 220 được trang bị công suất làm việc 600W, lực đập 1.7J, tốc độ đập 4400 lần/phút, tốc độ không tải 1400 vòng/phút, cho phép máy thực hiện các đường khoan trên bê tông với mũi khoan búa  tối đa 4 – 20 mm, đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi 68mm, đường kính khoan tối đa trên thép 13mm.

    Máy khoan búa Bosch GBH 2-26 DRE

    Nhắc đến máy khoan bê tông sử dụng đầu khoan SDS, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Bosch GBH 2-26 DRE. Dòng máy khoan búa này có thể phục vụ đa năng các công việc từ gia đình đến chuyên nghiệp.

    Với 2 chế độ khoan là khoan thường và khoan búa, kết hợp cùng công suất làm việc 800W, lực đập 2.7J, tốc độ đập tối đa 4000 lần/phút, tốc độ không tải tối đa 900 vòng/phút, GBH 2-26 DRE sẽ cho đường kính khoan bê tông, mũi khoan búa từ 4 – 26 mm, đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi 68mm, đường kính khoan thép tối đa 13mm, khoan gỗ tối đa 30mm.

    Máy khoan bê tông cầm tay Bosch GBH 2-28 DV

    GBH 2-28 DV sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: sử dụng cặp mũi SDS-plus truyền lực tối ưu tích hợp công nghệ chống rung vượt trội cho rung thấp hơn 27% và tuổi thọ lâu hơn 25% so với mẫu trước đó, ba chế độ làm việc thông minh,...

    Đây là dòng máy Heavy Duty chất lượng cao, cung cấp công suất 820W, lực đập 3.2J, cho đường kính khoan bê tông tối đa 28mm, khoan kim loại 13 mm, khoan gỗ 30mm nên rất phù hợp với người dùng chuyên nghiệp.

    Như vậy là trên đây, chúng tôi đã lý giải cho bạn mũi khoan SDS là gì, ứng dụng và những đặc điểm nổi bật của nó. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ thực sự hữu ích với các bạn!

    1996 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn