0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy khoan Bosch GSB và GBH: Nên chọn loại nào?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1092 lượt xem

    Bosch GSB vs GBH là hai mã máy phổ biến của hãng máy khoan cầm tay Bosch, đang được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Để hiểu rõ hơn về hai dòng máy khoan này, hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

    Nếu bạn chú ý, tên của mỗi loại máy khoan Bosch luôn có những ký hiệu như GSB, GBM, GBH,... tương ứng với các dòng máy cụ thể, có tính năng và ứng dụng khác nhau. Nếu nắm rõ kỹ hiệu của từng dòng máy cũng như tính năng, ứng dụng của từng loại, các bạn sẽ chọn được loại máy có chức năng phù hợp với nhu cầu làm việc của mình. 

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu 2 mã máy phổ biến nhất hiện nay của Bosch là Bosch GSB vs GBH.

    Máy khoan GSB là gì?

    GSB là ký hiệu chỉ dòng máy khoan động lực Bosch. Đây là dòng máy khoan đa năng khi có thể làm việc trên đa dạng các loại vật liệu như gỗ, kim loại, tường, gạch, bê tông mỏng,... Chúng thích hợp dùng trong gia đình hay các xưởng thi công, xưởng mộc, xưởng cơ khí vừa và nhỏ nhờ tính năng làm việc đa dạng, có khả năng đảo chiều điện tử.

    Máy khoan GSB là gì?
    Máy khoan GSB

    Một số máy khoan nổi bật của Bosch có đầu mã này có thể kể đến như Bosch GSB 13 RE, Bosch GSB 16 RE, Bosch GSB 550,...

    Máy khoan GBH là gì?

    Mã máy GBH là ký hiệu để chỉ dòng máy khoan bê tông Bosch công suất lớn. Đây là dòng máy khoan chuyên nghiệp nhất của Bosch, có khả năng khoan và sử dụng búa đập để tạo lực mạnh mẽ, thường sử dụng để khoan tường, sắt thép, đục phá bê tông tại các công trường xây dựng.

    Máy khoan GBH là gì?
    Máy khoan GBH

    Máy khoan Bosch GBH được ứng dụng nhiều trong ngành xây dựng, cầu đường, chế tạo vật liệu. Bạn dễ dàng bắt gặp những sản phẩm thông dụng như Bosch GBH 220, Bosch GBH 2-24 DRE, Bosch GBH 3-28 DRE,...

    So sánh máy khoan Bosch GSB và GBH

    Cả 2 dòng máy khoan Bosch GSB và GBH đều là những sản phẩm chất lượng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Bosch nên khả năng vận hành và độ bền của sản phẩm đều đã được kiểm chứng.

    Nếu nói về điểm khác biệt lớn nhất của hai dòng máy thì có lẽ nằm ở kiểu dáng và ứng dụng công việc. Máy khoan GSB thường có thiết kế nhỏ, nhẹ hơn so với các dòng máy thuộc mã GBH.

    Còn nếu xét về khả năng làm việc thì như đã chia sẻ ở trên, GSB và GBH là hai dòng máy khoan khác nhau của Bosch và được sản xuất nhằm hướng đến nhu cầu sử dụng cụ thể.

    Do đó, không thể đưa ra kết luận rằng máy khoan nào tốt hơn và nên mua máy khoan GSB hay GBH mà bạn cần phải dựa vào yêu cầu công việc và ứng dụng của từng loại để lựa chọn.

    So sánh máy khoan Bosch GSB và GBH
    Máy khoan Bosch GSB và GBH có ứng dụng khác nhau

    Ví dụ, đối với mã máy GSB là dòng máy khoan động lực, có thể làm việc đa năng trên nhiều vật liệu, vừa có thể khoan vừa có thể bắt vít vô cùng linh hoạt sẽ rất thích hợp với các công việc lắp đặt, sửa chữa trong gia đình như: sửa chữa bàn ghế, treo tranh ảnh, giá kệ, sửa chữa điện nước,... hay các công việc tại xưởng mộc, xưởng cơ khí,... 

    Tuy nhiên, dòng máy này do có tốc độ không tải lớn nên lực sinh ra sẽ yếu hơn so với máy khoan búa chuyên dụng, vậy nên không thích hợp để làm việc trên các bề mặt có độ cứng cao như bê tông, khối đá,...

    Trong khi đó, máy khoan Bosch có mã GBH vốn dĩ là dòng máy khoan bê tông chuyên dụng được sản xuất với mục đích giúp người dùng xử lý các vật liệu có độ cứng cao dễ dàng hơn chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những công việc yêu cầu khoan, phá bê tông chuyên nghiệp.

    Nếu bạn là thợ đang làm việc tại các công trường xây dựng lớn, yêu cầu kỹ thuật cao thì máy khoan Bosch GBH là lựa chọn phù hợp nhất.

    Trên đây là những so sánh của chúng tôi về máy khoan Bosch GSB vs GBH. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các dòng máy khoan của Bosch và lựa chọn được cho mình chiếc máy khoan phù hợp nhất.

    1092 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn