0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Sử dụng máy khoan có tốn nhiều điện không?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 559 lượt xem

    Nhiều người cho rằng việc sử dụng những chiếc máy khoan có công suất lớn sẽ làm tốn nhiều tiền điện của gia đình, là nguyên nhân khiến cho hóa đơn tiền điện hằng tháng của gia đình tăng vọt. Vậy máy khoan có tốn nhiều điện không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

    Cách tính lượng điện tiêu thụ của máy khoan cầm tay

    Để biết máy khoan có tốn điện hay không thì bạn cần phải biết cách tính lượng tiêu thụ điện năng của thiết bị này. Dưới đây sẽ là cách tính lượng điện tiêu thụ của máy khoan:

    A= P.t

    Trong đó:

    A: Lượng điện tiêu thụ trong thời gian t

    P: công suất (đơn vị KW)

    t: thời gian sử dụng (đơn vị giờ)

    Lưu ý: Công thức tính lượng điện tiêu thụ trên có thể áp dụng cho tất cả các thiết bị sử dụng điện dân dụng không chỉ riêng máy khoan.

    Máy khoan công suất càng lớn thì lượng điện tiêu thụ càng cao
    Máy khoan công suất càng lớn thì lượng điện tiêu thụ càng cao

    Từ công thức tính này, ta có thể thấy rằng máy khoan có công suất càng cao thì mức tiêu thụ điện năng càng lớn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ vận hành mạnh mẽ hơn và cho khả năng xử lý vật liệu tốt hơn. Mặt khác, tùy theo công suất vận hành và thời gian sử dụng máy mỗi ngày mà lượng điện tiêu thụ cũng sẽ có sự tăng giảm khác nhau.

    Thông thường, các dòng máy khoan bê tông có công suất lớn nên sẽ tiêu thụ nhiều điện hơn so với khi sử dụng các sản phẩm khoan xoay cầm tay hay khoan động lực.

    Ví dụ: 

    Nếu bạn sử dụng máy khoan động lực Bosch GSB 550 công suất 550W làm việc liên tục trong 30 phút thì lượng điện tiêu thụ sẽ là 550*1/2 = 257W = 0,275kW. Còn nếu sử dụng trong 1 giờ liên tục thì lượng điện năng tiêu thụ là khoảng 0,55kWh tương đương 0,55 số điện.

    Còn với máy khoan bê tông Bosch GBH 2-24 DRE công suất 790W, nếu bạn sử dụng liên tục trong 30 phút thì lượng điện tiêu thụ sẽ là 790*1/2 = 395W=0,395kW. Còn trong 1 giờ thì lượng tiêu thụ điện là khoảng 0,79kWh tương đương với 0,79 số điện.

    Máy khoan bê tông tiêu thụ nhiều điện năng hơn các dòng máy khoan khác
    Máy khoan bê tông tiêu thụ nhiều điện năng hơn các dòng máy khoan khác

    Về cơ bản, tiền điện sẽ được tính dựa vào số điện nhà bạn là bao nhiêu. Số tiền của máy khoan Bosch GSB 550 hoạt động trong 1 giờ là 0,55*giá tiền 1 số điện. Còn với máy khoan GBH 2-24 DRE thì só tiền điện phải trả cho 1 giờ hoạt động là 0,79*giá tiền 1 số điện.

    Sử dụng máy khoan có tốn điện không?

    Trên thực tế, việc sử dụng máy khoan không tốn nhiều tiền điện như nhiều người vẫn nghĩ bởi nhu cầu sử dụng của thiết bị này trong gia đình là không thường xuyên và không duy trì hoạt động liên tục như các thiết bị điện dân dụng khác (tivi, tủ lạnh, điều hòa,...). Do đó, việc nhận định sử dụng máy khoan gây tốn nhiều tiền điện, là nguyên nhân khiến hóa đơn điện của gia đình tăng vọt là không đúng.

    Thông thường, máy khoan cầm tay chỉ được sử dụng với mục đích để khoan lỗ hoặc bắt vít và nó cũng chỉ mất khoảng từ 5 - 10 giây để hoàn thành một lỗ khoan. Đồng thời, không phải bất kỳ thời điểm nào trong ngày chúng ta cũng cần sử dụng đến thiết bị này. Với nhu cầu sử dụng trong gia đình thì chỉ khi có các công việc lắp đặt, sửa chữa cần thiết, máy khoan mới được lấy ra sử dụng. Thậm chí có những tháng bạn thậm chí còn không cần dùng đến máy khoan.

    Ngoài ra, lượng điện tiêu thụ trên thực tế của một chiếc máy khoan nhiều khi còn ít hơn so với các ví dụ ở trên bởi chúng ta đang sử dụng công suất tối đa của thiết bị để tính, nhưng ở ngoài, không phải lúc nào các thiết bị điện cũng luôn chạy với công suất tối đa.

    Vì vậy, có thể chốt lại rằng việc sử dụng máy khoan hoàn toàn không làm tốn nhiều điện của gia đình.

    Sử dụng máy khoan không làm tốn nhiều tiền điện
    Sử dụng máy khoan không làm tốn nhiều tiền điện

    Còn nếu bạn vẫn lo lắng về tiền điện thì có thể tham khảo những sản phẩm máy dùng khoan pin. Chúng không sử dụng điện năng trực tiếp từ nguồn điện 220V mà dùng điện áp từ pin sạc để làm việc nên sẽ tiết kiệm điện hơn, ngoài ra cũng tăng tính linh động khi thi công vì không bị giới hạn bởi dây dẫn điện.

    Dưới đây là một số dòng máy khoan pin nổi bật hiện đang được bán chạy mà bạn có thể tham khảo thêm: Bosch GSB 120-LI, Bosch GSB 180-LI, Bosch GSR 18V-50,...

    Trên đây giải đáp thắc mắc về việc máy khoan có tốn nhiều điện không cũng như cách tính lượng điện tiêu thụ của máy khoan dành cho bạn nào chưa biết. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến máy khoan và các dụng cụ điện thì có thể để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé!

    559 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn