0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm hiểu về các loại gỗ dùng trong nội thất 

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 340 lượt xem

    Bạn muốn biết các loại gỗ dùng trong nội thất có những loại nào; tính chất, đặc điểm, giá thành của chúng ra sao để chọn được sản phẩm nội thất phù hợp nhất cho căn nhà của mình? Hãy cùng maykhoanbosch.net tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

    Từ trước đến nay, nội thất gỗ luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi thiết kế đa dạng, tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt theo thời gian. Tuy nhiên, không phải loại gỗ nào dùng làm nội thất cũng cho chất lượng tốt vì mỗi loại gỗ sẽ có tính chất, độ bền khác nhau. Chưa kể, nếu nhà sản xuất sử dụng gỗ kém chất lượng thì độ bền và tuổi thọ của nội thất cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

    Chính bởi vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một vài kiến thức liên quan đến các loại gỗ thường dùng trong nội thất, cách nhận biết các loại gỗ tự nhiên đơn giản.

    Xem thêm: Tổng hợp các loại mũi khoan gỗ và công dụng

    Các loại gỗ dùng làm nội thất phổ biến hiện nay

    Gỗ sồi

    Đây là một trong những loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến nhất để chế tạo nội thất gia đình. Trong đó, hai loại chính được dùng nhiều nhất là gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ. Cả hai loại này đều được đánh giá cao về độ bền, khả năng chịu mối mọt tốt.

    Gỗ sồi trắng và sồi đỏ được dùng nhiều trong chế tạo nội thất
    Gỗ sồi trắng và sồi đỏ được dùng nhiều trong chế tạo nội thất
    • Sồi đỏ thường có màu nâu đỏ đậm ở vị trí trung tâm thân gỗ và hầu hết các thớ gỗ sẽ có dạng thẳng, nhỏ, mịn màng. Trên bề mặt gỗ có các đường vân nhỏ màu tối đứt quãng chạy dọc theo

    • Sồi trắng có màu nhạt hơn so với sồi đỏ nhưng đường vân gỗ thường có dạng thẳng và kích thước to hơn nhiều. Đốm trên thân gỗ sồi trắng cũng nhiều hơn so với loại sồi đỏ.

    Gỗ lim

    Sở hữu những đường vân gỗ hình xoắn ốc đẹp mắt cùng độ cứng cao, cấu tạo chắc chắn, mức độ bền bỉ lâu dài theo năm tháng, khả năng chống chịu các tác nhân gây hư hại tự nhiên thường gặp như mối mọt tốt nên gỗ lim thường được sử dụng phổ biến để chế tác bàn ghế, kệ tủ trong gia đình hay là cột, trụ đỡ trong xây dựng.

    Gỗ lim
    Gỗ lim

    Gỗ tần bì

    Các đồ nội thất được làm từ gỗ tần bì trên thị trường vô cùng đa dạng. Loại gỗ này thường có vân màu nhạt, tâm gỗ có màu sắc rất đa dạng. Thớ gỗ tần bì thường to và thô nhưng chúng lại có ưu điểm là có thể co dãn lại trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên hay được sử dụng để sản xuất đồ dùng nội thất trong nhà.

    Một ưu điểm khác của gỗ tần bì so với các loại gỗ tự nhiên khác là nó có cấu tạo khá mềm nên khi gia công sản xuất vật dụng, nội thất sẽ dễ dàng, tiện lợi hơn.

    Gỗ tần bì
    Gỗ tần bì

    Gỗ thông

    Gỗ thông không chỉ phổ biến, dễ trồng mà giá thành lại còn rẻ nên cũng được sử dụng khá phổ biến trong chế tạo nội thất.

    Loại gỗ này thường có rất nhiều mắt gỗ với những kích thước lớn nhỏ khác nhau. Sắc gỗ màu đỏ nhạt và có đôi chút ngả sang màu nâu sẫm. Vân gỗ thông khá ít, tuy nhiên nó lại sở hữu sắc màu tổng thể rất hài hòa với nhau nên tạo nên tạo hiệu ứng thị giác dễ chịu cho người nhìn. Cũng chính vì lẽ đó mà gỗ thông thường được dùng để làm tủ, bàn ghế, khung cửa, ốp trần, lát sàn,...

    Gỗ thông thường có nhiều mắt gỗ
    Gỗ thông thường có nhiều mắt gỗ

    Gỗ hương

    Đây là một loại gỗ cao cấp, có giá trị cao nên những sản phẩm làm từ gỗ hương thường được nhiều gia đình có điều kiện kinh tế lựa chọn.

    Gỗ hương không chỉ có cấu tạo chắc chắn, cứng cáp mà còn sở hữu cho riêng mình hương thơm tự nhiên đặc biệt, tạo cảm giác dễ chịu nên rất dễ phân biệt so với các loại gỗ tự nhiên khác. Ngoài ra, khi ngâm gỗ hương vào nước, màu sắc của nước sẽ thay đổi từ trong tinh khiết sang màu xanh đục. Bạn có thể áp dụng cách này để nhận biết gỗ hương khi mua.

    Gỗ hương thường dùng để chế tác đồ dùng nội thất cao cấp
    Gỗ hương thường dùng để chế tác đồ dùng nội thất cao cấp

    Địa chỉ mua công cụ chế tác gỗ uy tín

    Là một người làm việc trong lĩnh vực sản xuất, chế tác đồ dùng nội thất thì chắc chắn bạn cần phải trang bị cho mình một số công cụ hỗ trợ chuyên dụng như máy khoan gỗ, máy cưa lọng, máy chà nhám, máy cắt gỗ,... để phục vụ công việc tốt hơn. 

    Nếu bạn đang cần tìm các thiết bị chế tác gỗ chuyên nghiệp hay cần thay mới những công cụ cũ thì có thể đến THB Việt Nam - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán dụng cụ điện cầm tay từ các thương hiệu uy tín thế giới tại Việt Nam. Ở đây, chúng tôi có đầy đủ các công cụ thi công, chế tạo gỗ chuyên dụng mà bạn cần như:

    Máy khoan gỗ Bosch
    Máy khoan gỗ Bosch

    Tất cả các sản phẩm tại đây đều là hàng chính hãng 100% và được đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy có công nghệ hiện đại nhất thế giới, đạt tiêu chuẩn CE, FCC (Tiêu chuẩn cao nhất của thị trường Mỹ, châu Âu) đồng thời kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng trước khi phân phối nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

    Để mua hàng với giá tốt nhất, khách hàng vui lòng liên hệ đến số hotline Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hay truy cập website maykhoanbosch.net để được hỗ trợ.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của THB Việt Nam, các bạn đã hiểu thêm về các loại gỗ dùng trong nội thất cũng như cách nhận biết các loại gỗ tự nhiên để tìm được sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mình.

    340 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn