0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tư vấn cách chọn mua mũi khoan inox xịn, tốt nhất

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 3120 lượt xem

    Sở hữu một chiếc mũi khoan inox xịn sẽ giúp bạn hoàn thành các công việc khoan lỗ trên sắt, thép, kim loại,... nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn. Để giúp các bạn chọn mua được mũi khoan inox tốt nhất, chúng tôi đã tổng hợp lại một số tiêu chí quyết định mà các bạn có thể tham khảo ở phần dưới đây.

    Vì sao bạn cần một chiếc mũi khoan inox xịn?

    Trong vô số những loại mũi khoan hiện nay trên thị trường, mũi khoan inox vẫn luôn được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, có thể ứng dụng trong nhiều hoạt động khác nhau.

    Vì sao bạn cần một chiếc mũi khoan inox xịn?
    Mũi khoan inox xịn

    Bạn có thể sử dụng mũi khoan inox để khoan sắt, thép, nhôm rất dễ dàng. Nhưng ngược lại, nếu sử dụng mũi khoan sắt, mũi khoan kim loại để khoan trên các vật liệu inox thì lại vô cùng khó khăn. 

    Bởi inox là một vật liệu có độ cứng bền cao, chịu được mài mòn, chịu nhiệt tốt nên được sử dụng rất phổ biến trong các ngành công nghiệp. Chính vì vậy, nếu không chọn đúng mũi khoan phù hợp sẽ rất khó để khoan hiệu quả.

    Ngoài ra, inox là một vật liệu đặc biệt nên nếu bạn không chọn mũi khoan inox xịn thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng cháy mũi khoan khi làm việc.

    Cách chọn mua mũi khoan inox tốt nhất

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mũi khoan inox để từ các thương hiệu khác nhau với chất lượng và giá thành khác nhau nên nhiều người dùng thường không biết đâu mới là mũi khoan inox xịn.

    Để giúp các bạn chọn được mũi khoan inox tốt nhất, chúng tôi đã tổng hợp lại một số tiêu chí quan trọng mà mọi người cần chú trọng khi mua. Bao gồm:

    Chất liệu mũi khoan inox

    Thông thường, mũi khoan inox sẽ được làm từ các chất liệu như: Thép Carbon thường, thép gió HSS, Cobalt, Carbide Tungsten,... Trước khi chọn mua mũi khoan, bạn nên xem cân nhắc cẩn thận đến loại inox sẽ khoan và độ dày của nó để chọn mua loại mũi khoan có chất liệu phù hợp.

    Chất liệu mũi khoan inox
    Nên chọn mũi khoan inox được làm từ chất liệu có độ bền cao

    Kích thước mũi khoan

    Tùy thuộc vào yêu cầu công việc của bạn cần khoan lỗ với đường kính bao nhiêu, độ dày của vật liệu ra sao mà bạn có thể lựa chọn kích thước mũi khoan phù hợp nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu làm việc.

    Cấu tạo đầu mũi khoan

    So với những bề mặt vật liệu khác như gỗ, sắt, thép, tường, bê tông,... thì bề mặt inox thường trơn hơn. Do đó, bạn cần quan tâm đến cấu tạo đầu mũi khoan để hạn chế tình trạng trượt mũi khoan có thể xảy ra khi làm việc.

    Cấu tạo đầu mũi khoan
    Cấu tạo đầu mũi khoan

    Khi khoan trên inox, người dùng không cần khoan mồi như khoan bê tông hay tường, gạch nên đầu mũi khoan phù hợp sẽ là 118 độ hoặc 135 độ.

    Có một lưu ý khi sử dụng mũi khoan inox mà bạn cần ghi nhớ là; mũi khoan có thiết kế đầu mũi với góc cắt 116 độ, 118 độ, 120 độ cần khoan mồi. Còn nếu bạn sử dụng mũi khoan 130 độ, 135 độ thì không cần khoan mồi.

    Độ xoắn của mũi khoan

    Do đầu mũi khoan sẽ quyết định đến độ xoắn của mũi nên khi bạn chọn được cấu tạo mũi khoan phù hợp với công việc thì sẽ không phải lo lắng đến yếu tố này nhiều nữa.

    Xem thêm: Phân biệt các loại mũi khoan. Cách chọn mũi khoan phù hợp

    HSS-Co Bosch - Mũi khoan sắt và Inox chuyên dụng

    Nếu bạn vẫn chưa tìm được mũi khoan inox ưng ý thì có thể tham khảo ngay mũi khoan sắt và inox HSS-Co Bosch. Đây là dòng mũi khoan chuyên dụng dùng để khoan sắt và inox của Bosch -  thương hiệu sản xuất dụng cụ điện cầm tay hàng đầu của Đức.

    Mũi khoan xoắn HSS coban mang đến chất lượng bề mặt khoan tuyệt vời, khả năng chống mài mòn và chống nhiệt cực tốt, độ bền cao hơn so với những loại mũi khoan thông thường nhờ hàm lượng hợp kim coban 5% và thép cắt nhanh (HSS) được mài hoàn chỉnh. Hai lưỡi cắt và hai rãnh loại bỏ nhanh chóng các mảnh vụn giúp mũi khoan bền bỉ.

    Mũi khoan xoắn HSS coban được sản xuất theo tiêu chuẩn DIN 338, thuộc Loại N (góc rãnh) với đầu 135 độ và dung sai đường kính là h8. Có thể cắt hiệu quả và định tâm hoàn hảo mà không bị dịch chuyển nhờ đầu nhọn xẻ rãnh. Mũi khoan này có kết cấu chuôi hình trụ (đường kính chuôi bằng đường kính mũi khoan) và được dùng cho chân đế máy khoan và máy bắt vít.

    Sản phẩm được ứng dụng phổ biến trong các công việc khoan thép hợp kim và phi hợp kim, inox, gang đúc, thép đục và thép chống axit và nhiệt.

    Cách khoan inox hiệu quả nhất

    Chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn nhỏ dưới đây, các bạn có thể thực hiện khoan inox vô cùng đơn giản, hiệu quả:

    Cách khoan inox hiệu quả nhất
    Hướng dẫn khoan inox hiệu quả nhất

    Bước 1: Cố định vật liệu cần khoan. Bạn cần chèn cố định vị trí khoan để tránh trượt mũi khoan gây nguy hiểm và hỏng bề mặt vật liệu (do bề mặt inox khá trơn trượt).

    Bước 2: Xác định kích thước mũi khoan và bề mặt để chọn tốc độ phù hợp. Với khoan inox, mũi khoan càng nhỏ bạn cần chọn tốc độ càng nhanh, còn mũi khoan dày, kích thước lớn thì nên chọn tốc độ chậm

    Bước 3: Đưa mũi khoan vào bề mặt vật liệu và tiến hành khoan lỗ theo ý muốn của bạn

    Bước 4: Khi khoan sâu mũi khoan vào vật liệu. Lưu ý làm mát liên tục tránh mũi khoan bị nóng, gãy

    Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách chọn mua mũi khoan inox xịn, có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và công việc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ tới maykhoanbosch.net - đại lý cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch qua hotline 0904 810 817 hoặc 0979 244 335 để được giải đáp

    3120 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn