0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

3 cách làm đèn trang trí độc đáo, siêu ấn tượng

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1000 lượt xem

    Bạn là người yêu thích sáng tạo và có đam mê làm đồ DIY thì nhất định không thể bỏ qua 3 cách làm đèn trang trí dưới đây để làm sinh động thêm cho căn phòng của mình.

    Tự làm đèn trang trí bằng nhánh cây khô

    Chúng ta thường bắt gặp những chiếc đèn bàn có phần chân đế làm bằng nhánh cây khô tại các căn homestay khi đi du lịch. Đèn trang trí kiểu này sẽ rất thích hợp với những bạn nào yêu thích phong cách nội thất Eco. 

    Với bàn tay khéo léo của mình, bạn hoàn toàn có thể tái chế những cành cây khô “vứt đi” thành nguyên liệu để chế tạo nên những chiếc đèn bàn trang trí cho căn phòng thêm phần sinh động và thân thiện với môi trường.

    Tự làm đèn trang trí bằng nhánh cây khô
    Làm đèn trang trí bằng nhánh cây khô

    Vật liệu cần chuẩn bị

    • 1 nhánh cây khô (kích thước khoảng bằng cổ tay, không quá mảnh để có thể nâng được bóng đèn)

    • 1 tấm gỗ hình tròn để làm đế đỡ

    • Bóng đèn, dây cắm

    • Chụp đèn (kiểu dáng tùy chọn)

    • Máy khoan và máy bắt vít 

    • Đinh vít, keo dán gỗ,...

    Cách thực hiện

    Bước 1: Sử dụng máy khoan cầm tay, khoan 1 lỗ rỗng trên thân nhánh cây khô từ đầu bên này sang đầu nhánh cây bên kia sao cho kích thước vừa đủ để nhét dây điện vào.

    Bước 2: Xuyên dây điện thông qua lỗ vừa khoan. Sau đó đấu nối một đầu dây điện với bóng đèn, đầu bên kia nối với miếng gỗ làm trụ đèn. 

    Bước 3: Gắn miếng gỗ tròn dùng làm đế đèn với thân cây bằng keo dán gỗ rồi đóng đinh để cố định lại phần thân đèn với chân đế.

    Bước 4: Lắp bóng đèn và chụp đèn ở trên rồi cắm điện thử để kiểm tra khả năng chiếu sáng của đèn.

    Xem thêm: 

    Hướng dẫn cách làm đèn chùm handmade

    Đèn chùm là một phụ kiện trang trí phòng khách rất phổ biến tại các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, giá thành của những chiếc đèn chùm trên thị trường lại khá đắt đỏ, đặc biệt là những loại đèn chùm pha lê có thể có giá từ vài triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.

    Để tiết kiệm chi phí cũng như sáng tạo thêm nhiều kiểu dáng khác nhau, các bạn hoàn toàn có thể tự mình chế tạo những chiếc đèn chùm ngay tại nhà với những hướng dẫn dưới đây:

    Hướng dẫn cách làm đèn chùm handmade
    Một số mẫu đèn chùm handmade

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    • 1 vô lăng xe hoặc bánh xe cũ (có thể tự chế tạo vòng gỗ tròn có kiểu dáng tương tự)

    • 5 - 6 lọ thủy tinh có kích thước bằng nhau

    • 5 - 6 cây nến trắng

    • Chuỗi pha lê đơn giản (mẫu mã tùy chọn)

    • Máy khoan

    Cách làm đèn chùm

    Bước 1: Cọ rửa sạch sẽ các lọ thủy tinh, phần giá đèn, bánh xe/ vô lăng cũ. Nếu bạn tự làm vòng vô lăng bằng gỗ thì có thể phun thêm một lớp sơn bóng để trông mới hơn

    Bước 2: Gắn một vài dây pha lê ở vị trí trung tâm của trùm đèn

    Bước 3: Bỏ nắp các lọ thủy tinh, dùng dây thép treo lên khung đèn sao cho các đoạn dây thép có chiều dài tương đương nhau để tạo độ cân bằng cho chùm đèn.

    Bước 4: Dùng máy khoan vít một vài đinh vít xung quanh giá để treo các dây pha lê trang trí xung quanh phía ngoài. Như vậy là bạn đã có một chiếc đèn chùm pha lê treo ở phòng khách vô cùng hoa lệ và ấn tượng.

    Cách làm đèn chùm bằng cốc nhựa đơn giản

    Tự làm đèn trang trí bằng cốc nhựa? Nghe có vẻ lạ nhưng với hướng dẫn dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tái chế những chiếc cốc nhựa đã qua sử dụng thành một chiếc đèn chùm handmade trang trí cho căn phòng của mình.

    Cách làm đèn chùm bằng cốc nhựa đơn giản
    Hướng dẫn làm đèn chùm bằng cốc nhựa đơn giản

    Vật liệu cần chuẩn bị

    • 50 cốc nhựa

    • 1 dây đèn trang trí (loại thường dùng để trang trí cây ngày lễ)

    • Ghim bấm, súng bắn keo, kẹp giấy,...

    • Máy khoan/kéo

    Các bước thực hiện

    Bước 1: Cốc nhựa sau khi đã được làm sạch, sử dụng máy khoan hoặc kéo đục một lỗ nhỏ ở giữa đáy cốc. Tiếp đó luồn 1 bóng đèn trên dây đèn trang trí vào lỗ vừa đục. Làm tương tự với những cốc còn lại

    Bước 2: Sử dụng ghim bấm hoặc súng bắn keo gắn 2 đầu miệng ly nhựa cho dính lại với nhau. Thực hiện với khoan 9 chiếc cốc nhựa để tạo thành một vòng tròn lớn. Làm tương tự với 8 chiếc cốc khác để tạo thành một vòng tròn khác nhỏ hơn. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi tạo thành một nửa khung hình trái đất tròn là được.

    Bước 3: Luồn các bóng đèn nhỏ vào các lỗ bên dưới các cốc đã đục. Cuối cùng gắn các vòng tròn cốc lại rồi bấm ghim để tạo thành hình trái đất tròn hoàn thành.

    Hy vọng với 3 cách làm đèn trang trí mà chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn đã có những ý tưởng sáng tạo mới để decor lại căn phòng của mình với những chiếc đèn xinh xắn, độc đáo. Chúc bạn thực hiện thành công!

    1000 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn