0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách cắt gạch lát nền không bị mẻ bằng máy cắt gạch 

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1718 lượt xem

    Công việc cắt gạch lát nền tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể hoàn thành tốt bởi nếu không cẩn thận thì gạch sẽ dễ bị mẻ, bể. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cắt gạch lát nền chính xác nhất.

    Hướng dẫn sử dụng máy cắt gạch lát nền cắt gạch chính xác

    Cách cắt gạch lát nền được nhiều thợ chuyên nghiệp áp dụng nhất chính là sử dụng máy cắt gạch. Thiết bị này sẽ cho phép bạn tạo ra những đường cắt gọn đẹp, sắc nét, chính xác đến từng centimet. Dưới đây là các bước cắt gạch lát nền bằng máy cắt gạch cầm tay mà bạn có thể tham khảo:

    Bước 1: Lựa chọn loại lưỡi cắt phù hợp

    Muốn có những đường cắt đẹp mắt, chính xác thì việc quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm là lựa chọn một lưỡi cắt có đường kính phù hợp với loại gạch cần cắt. Bạn có thể tham khảo một số loại lưỡi cắt gạch thường được sử dụng dưới đây:

    Lựa chọn loại lưỡi cắt gạch phù hợp
    Lựa chọn loại lưỡi cắt gạch phù hợp
    • Lưỡi 8mm: Phù hợp cắt gạch men thường.

    • Lưỡi 10mm Gold: Cắt gạch men thường, bóng kiếng 2 đá, gạch men đá.

    • Lưỡi 18mm: Phù hợp cắt bóng kiếng 2 đá, gạch men đá.

    Ngoài ra, hãy nhớ chọn loại lưỡi cắt kim cương khô. Đây là loại lưỡi cắt gạch chuyên dụng được chế tạo từ hỗn hợp hạt kim cương nhân tạo kết hợp với bột kim loại và chất kết dính đặc biệt được ép nóng hoặc ép nguội.

    Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy cắt gạch Bosch phù hợp với công việc

    Bước 2: Lắp lưỡi cắt gạch

    Để quá trình thao tác diễn ra ổn định, lưỡi cắt không bị lệch, lung lay hoặc rơi ra ngoài trong khi cắt thì bạn cần phải chú ý lắp và cố định lưỡi cắt thật chặt trước khi thao tác. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy để lắp lưỡi cắt đúng cách, đảm bảo đường cắt gạch, cắt đá cho ra đẹp mắt, đồng thời đảm bảo an toàn cho chính bản thân khi sử dụng.

    Bước 3: Cắt gạch lát nền bằng máy cắt gạch

    Đầu tiện, bạn sử dụng thước thẳng loại to, bản rộng để căn ke đúng chuẩn đường cắt thẳng. Điều này sẽ giúp đường cắt tạo ra có độ chính xác cao và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Nếu bạn sử dụng loại thước nhỏ thì khi giữ thước sẽ rất dễ khiến cho tay tiếp xúc gần máy cắt trong lúc vận hành, dễ gây ra tai nạn nguy hiểm ngoài ý muốn. Hoặc bạn cũng có thể kẻ trước đường cần cắt để đảm bảo an toàn.

    Dùng thước để căn ke đường cắt
    Dùng thước để căn ke đường cắt

    Tiếp theo, bạn đặt tấm gạch dưới mặt đất bằng phẳng để nó không bị rung trong quá trình làm việc rồi tiến hành cắt theo đường kẻ/thước đã xác định. Di chuyển máy cắt gạch từ ngoài vào trong. Ở bước này, bạn chỉ lấy đường cắt mẫu chính xác cho đường đã vạch sẵn rồi bỏ thước ra chứ chưa cắt gạch lìa hẳn.

    Cuối cùng, tiến hành cắt lìa hẳn bằng cách dùng máy cắt gạch cầm tay cắt dựa trên đường viền mẫu đã thực hiện ở bước trên. Trong quá trình cắt, đưa máy từ từ, không nhanh vội và chỉ cần cắt thẳng chính xác. Lưu ý, bạn có thể dùng thêm nước để hạn chế bụi.

    Sử dụng nước để hạn chế bụi khi cắt gạch
    Sử dụng nước để hạn chế bụi khi cắt gạch

    Một số lưu ý để cắt gạch không bị mẻ

    • Chọn lưỡi cắt gạch phù hợp với đặc điểm và tính chất của từng loại gạch là vô cùng quan trọng để đảm bảo đường cắt nuột, không bị mẻ

    • Chọn máy cắt chất lượng để đường cắt chính xác nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng nổi tiếng sản xuất máy cắt gạch chất lượng mà bạn có thể tham khảo như máy cắt Bosch, Dewalt, Makita,.. Đây đều là những thương hiệu có tiếng, nguồn gốc lâu đời cũng như là được người dùng đánh giá cao về chất lượng cao, khả năng làm việc tốt và tuổi thọ lâu dài. Bạn có thể tham khảo: máy cắt gạch Bosch GDC 140, Dewalt DW860-B1, Makita CC301DZ,...

    • Khi cắt gạch men mỏng nên cắt nhẹ một đường trước để tạo đường cắt mẫu, tránh đè mạnh tay sẽ làm nổ lớp men. Sau đó cắt tiếp lần thứ 2 để làm đứt đoạn phần gạch đó. 

    Một số lưu ý để cắt gạch không bị mẻ
    Một số lưu ý để cắt gạch không bị mẻ
    • Đặt lưỡi cắt đúng vị trí sẽ giúp đường cắt tạo ra chuẩn, không bị lệch. Việc bạn cố gắng kéo lưỡi cắt đi đúng hướng vì không xác định chuẩn vị trí lưỡi cắt từ đầu sẽ khiến cho gạch lát bị mẻ và dễ vỡ hơn.

    • Cứng tay khi cắt gạch và luôn giữ cho gạch đứng yên trong quá trình cắt sẽ giúp nó không bị mẻ hay hỏng men gạch

    • Vệ sinh, lau chùi thanh trượt trước và sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp đường cắt tạo ra chính xác, sắc nét hơn

    Hy vọng rằng với cách cắt gạch lát nền bằng máy cắt gạch được chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn sẽ hoàn thành công việc này dễ dàng, chuẩn xác hơn.

    1718 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn