0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách đóng thùng gỗ pallet đơn giản, nhanh gọn

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1642 lượt xem

    Chỉ với một khoản chi phí nhỏ bạn đã có thể tự mình hoàn thành những chiếc thùng gỗ pallet để nhỏ để trồng cây trang trí, làm kệ hoa, trồng hoa, đựng đồ,... vô cùng tiện dụng. Cùng học cách đóng thùng gỗ pallet chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây.

    Gỗ pallet là gì?

    Gỗ pallet là các thanh gỗ dài, mỏng dẹt được đóng, ghép nối chắc chắn với nhau bằng các thanh nan trên - dưới - giữa tạo nên một kết cấu liên kết vững chắc. Những tấm gỗ này thường được sử dụng cho việc vận chuyển hàng hóa. 

    Gỗ pallet (hình minh họa)
    Gỗ pallet (hình minh họa)

    Tuy nhiên hiện nay gỗ pallet cũng được ứng dụng cho nhiều mục đích khác như chế tạo DIY tại (làm bàn ghế, kệ sách, giá treo đồ, tủ quần áo,...). Pallet gỗ có nhiều kích thước khác nhau, song phổ biến nhất vẫn là pallet loại 0.95 x 1.2 m hoặc 1 x 1 m.

    Cách chọn gỗ pallet để đóng hộp

    Chất lượng của gỗ pallet (nguyên liệu chính để làm thùng gỗ pallet) ảnh hưởng rất lớn đến mức độ hoàn thành và độ bền của thùng gỗ. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng của hộp gỗ sau khi hoàn thiện thì việc lựa chọn gỗ pallet là rất quan trọng. 

    Khi mua gỗ pallet bạn cần lựa chọn kỹ càng từng tấm một. Trên thị trường, gỗ pallet chưa được làm sạch và loại đã được làm sạch sẽ có giá thành khác nhau (loại đã làm sạch đắt hơn).

    Mặt gỗ pallet cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua loại gỗ để đóng thùng pallet gỗ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm hoàn thiện, đặc biệt là khi bạn sử dụng để chế tạo nội thất. Một vài loại mặt gỗ pallet phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

    Cách chọn gỗ pallet để đóng hộp
    Cách chọn gỗ pallet để đóng hộp
    • Mặt pallet gỗ rời, thanh nhỏ: thường phù hợp để làm móc đồ

    • Mặt pallet gỗ rời, thanh lớn: đa dụng hơn, có thể sử dụng làm nội thất trong gia đình như kệ, bàn, ghế, giường,…

    • Mặt pallet gỗ sít (sát lại với nhau): phù hợp để làm bàn ăn, bàn đầu giường, thùng gỗ hay những thứ cần mặt phẳng,..

    Ngoài mặt gỗ ra, chúng ta cần xem Pallet nối bằng gì. Có 2 loại chính là cục gù (màu đỏ) và loại có miếng gỗ liền nối lại (màu xanh)

    Cách đóng kệ bằng gỗ pallet

    Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đóng gỗ pallet vô cùng đơn giản để chế tạo thành các thùng gỗ để đựng đồ hoặc trồng cây vô cùng tiện dụng. Bạn có thể tham khảo cách đóng pallet gỗ dưới đây:

    Vật liệu cần chuẩn bị

    • 2 tấm gỗ pallet kích thước 12 x 150cm.

    • 2 tấm gỗ, pallet có kích thước 12 x 75cm.

    • Gỗ xà gồ kích thước 75 x 150.

    • Vải địa kỹ thuật chuyên dùng dưới đất, diện tích  03m2.

    • Máy khoan cầm tay

    • Máy chà nhám/giấy giáp

    • Ghim bấm

    • Một số phụ kiện khác: 100g đinh chỉ 3 phân, 100g đinh 5 phân, 100g đinh 6 phân,...

    Cách chọn gỗ pallet để đóng hộp
    Chọn gỗ pallet để đóng hộp phù hợp

    Xem thêm: Top 3 máy khoan gỗ mini chất lượng, giá tốt nhất hiện nay

    Các bước đóng thùng pallet gỗ

    Bước 1: Làm nhẵn bề mặt gỗ

    Gỗ sau khi mua về bề mặt có thể chưa được làm mịn, còn nhiều tưa gỗ nên bạn cần sử dụng máy chà nhám hoặc giấy giáp để làm thanh gỗ trông nhẵn mịn hơn

    Bước 2: Đóng khung thùng gỗ

    Gỗ pallet sau khi đã được làm mịn tất cả các mặt, bạn lấy 2 tấm gỗ có kích thước 12 x 150cm làm hai cạnh dài và 2 tấm gỗ kích thước 12 x 75cm để làm hai cạnh chiều rộng của thùng. Tiếp đó, bạn ghép lại theo mô hình hộp gỗ

    Dùng máy khoan đóng khung thùng gỗ

    Bước 3: Tiến hành làm đáy thùng

    Đóng tấm gỗ xà gỗ đã chuẩn bị từ trước vào phần dưới để làm đáy thùng. Tiếp đến, sử dụng máy khoan để bắt vít gắn các tấm gỗ vào khung hộp ở bước trên.

    Nếu là thùng gỗ dùng để trồng cây thì bạn đừng quên khoan thêm một vài lỗ thoát nước ở đáy thùng để đảm bảo nước không thoát kịp bị ứ đọng trong thùng làm úng và chết cây trồng.

    Lưu ý: Nếu gia đình không có sẵn máy khoan bắt vít thì bạn cũng có thể sử dụng búa để đóng đinh vào kệ. Tuy nhiên, cách này không được khuyến nghị bởi sẽ khiến bạn mất nhiều công sức mà lại không đảm bảo được liên kết chắc chắn giữa các mặt của thùng.

    Tiến hành làm đáy thùng
    Tiến hành làm đáy thùng

    Xem thêm: 

    Bước 4: Hoàn thiện

    Nếu làm thùng gỗ để đựng đồ dùng thì bạn chỉ cần thực hiện đến bước 3 là hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu đóng thùng gỗ để trồng cây thì bạn cần phải tiến hành thêm bước cuối cùng là sử dụng các tấm vải kỹ thuật chuyên dụng trong trồng cây hoặc tấm vinyl để giữ đất trong thùng được tốt nhất.

    Bạn chỉ cần đặt tấm vải lót ở đáy thùng rồi dùng máy khoan hoặc máy bắt vít để cố định các cạnh của tấm vải vào các cạnh để tránh xô lệch.

    Thùng gỗ pallet trồng cây

    Lưu ý: Nếu không có vải chuyên dụng bạn cũng có thể tận dụng những tấm vải thừa trong nhà nhưng cần phải tạo thêm các lỗ nhỏ trên tấm lót để nước thoát ra dễ dàng, tránh tình trạng úng nước.

    Sau khi hoàn thiện, bạn dùng giấy giáp làm nhẵn lại bề mặt thùng một lần nữa tránh các cạnh bị xước trong quá trình làm. Bạn cũng có thể dùng sơn trang trí cho thùng gỗ thêm phần bắt mắt tùy theo sở thích.

    Hy vọng với cách đóng thùng gỗ pallet mà chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn có thể tự mình hoàn thiện những chiếc thùng gỗ tại nhà nhanh chóng, tiết kiệm chi phí hơn. Chúc bạn thành công.

    1642 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn