0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách khắc phục đơn giản các lỗi thường gặp ở máy khoan

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1338 lượt xem

    Máy khoan cầm tay sau một thời gian dài sử dụng sẽ thường gặp các vấn đề nhỏ, tuy nhiên, nếu không sớm khắc phục thì máy khoan sẽ dễ bị hư hỏng nặng hơn làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Do đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan vô cùng đơn giản để bạn tham khảo.

    Lỗi máy khoan bị nóng và cách khắc phục

    Khi bạn thường xuyên để máy khoan làm việc trong thời gian dài liên tục mà không được nghỉ ngơi thì tình trạng nóng máy là điều thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là khi thi công trên các vật liệu có độ cứng cao. 

    Lỗi máy khoan bị nóng và cách khắc phục
    Máy khoan bị nóng trong quá trình làm việc

    Một nguyên nhân khác khiến cho máy khoan bị nóng là do máy đang hoạt động với công suất tối đa hoặc vượt quá công suất của máy.

    Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến động cơ bị hư hỏng và bốc khói lên gây ra tai nạn nguy hiểm. Đồng thời nó cũng làm giảm tuổi thọ của máy khoan nhanh chóng.

    Để khắc phục, điều đầu tiên là bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

    • Khi làm việc trên vật liệu cứng, ngay khi thấy máy bắt đầu có biểu hiện nóng lên, hãy đưa máy ra và cho nó quay ở tốc độ không tải lớn để làm mát. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch làm mát để giảm nhiệt từ mũi khoan
    • Khi khoan trên vật liệu mềm, để tránh máy khoan bị nóng, bạn nên kiểm tra kỹ bề mặt cần làm việc và cho máy khoan quay ở tốc độ không tải lớn, tự lấy không khí để làm mát động cơ rồi mới tiến hành khoan tiếp. Bạn nên chia quá trình khoan thành nhiều giai đoạn, khoan mồi, khoan sâu vào bề mặt vật liệu. Sau khi hoàn thành mỗi giai đoạn sẽ cho máy nghỉ một thời gian rồi mới tiếp tục khoan.

    Sửa lỗi máy khoan bị lệch tâm

    Đầu máy khoan bị lệch tâm thường xuất phát từ việc đầu trục bị vênh hoặc do đầu đạn bạc bị mòn. Máy khoan bị lệch tâm sẽ khiến cho độ chính xác khi thi công bị giảm sút. Nó có thể làm hư bề mặt vật liệu hoặc thậm chí gây nguy hiểm cho cho bản thân người dùng và những người xung quanh.

    Sửa lỗi máy khoan bị lệch tâm
    Máy khoan bị lệch tâm

    Để sửa lỗi máy khoan trong trường hợp này, bạn chỉ cần kiểm tra đầu trục và đầu bạc của máy xem có bị lỏng hay không. Vặn lại chúng cho chắc chắn hoặc thay một đầu trục/đầu bạc mới nếu thấy chúng bị mòn.

    >> Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa máy khoan cầm tay tốc độ chậm

    Hướng dẫn khắc phục máy khoan bị đánh lửa

    Khi thấy máy khoan bị đánh lửa, nhiều người dùng cảm thấy khá hoang mang và cho rằng đây là một lỗi nghiêm trọng. Tuy nhiên, đây là lại không phải là một lỗi quá khó xử lý. Nó thường gặp phải ở những dòng máy khoan sử dụng động cơ không chổi than.

    Hướng dẫn khắc phục máy khoan bị đánh lửa
    Máy khoan bị đánh lửa có thể do chổi than bị mòn

    Nguyên nhân khiến cho máy khoan bị tóe lửa là do chổi than bên trong động cơ của máy đã bị mòn hoặc hết. 

    Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần rút điện ngay lập tức. Tiếp đó, bạn tháo máy khoan ra, kiểm tra xem chổi than có bị mòn không. Nếu đúng là chổi than bị mòn thì chỉ cần mua chổi than mới thay vào là được. Chổi than hiện nay khá rẻ và được bán khá đại trà trên thị trường. Bạn có thể đến các cửa hàng bán máy khoan để mua về.

    >> Xem thêm: Chổi than máy khoan là gì? Chổi than máy khoan có tác dụng gì?

    Khắc phục máy khoan bị yếu

    Máy khoan làm việc yếu là một trong các lỗi thường gặp ở máy khoan. Có ba nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Thứ nhất, có thể bạn đã mua phải hàng kém chất lượng nên công suất vận hành của máy yếu. Thứ hai có thể xuất phát từ việc mũi khoan bị máy đã bị mài mòn. Nguyên nhân cuối cùng có thể là do roto của máy khoan có vấn đề.

    Khắc phục máy khoan bị yếu
    Khắc phục máy khoan bị yếu

    Khi gặp phải lỗi này, máy khoan sẽ khó có thể tạo lỗ hoặc bắt vít trên vật liệu, đặc biệt là vật liệu cứng.

    Để sửa lỗi này, đầu tiên các bạn cần kiểm tra cẩn thận mũi khoan của máy. Nếu mũi khoan đã bị mòn thì bạn chỉ cần thay mũi khoan. Trong trường hợp lỗi không phải do mũi khoan thì bạn cần đem ra tiệm để kiểm tra roto của máy.

    Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan vô cùng đơn giản. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa máy khoan khi cần thiết, nâng cao tuổi thọ cho máy

    1338 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn