0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng máy khoan mini hiệu quả, chính xác nhất

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1216 lượt xem

    Bạn chưa biết cách sử dụng máy khoan mini làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất, cho đường khoan đẹp, chính xác nhất? Vậy hãy theo dõi ngay những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi!

    Cách sử dụng máy khoan mini để cho đường khoan đẹp

    Máy khoan mini được biết đến là công cụ khoan có kích thước nhỏ gọn, công suất làm việc không quá lớn, thường được sử dụng trong các công việc như điêu khắc, làm đồ thủ công mỹ nghệ, làm DIY,...

    Những công việc này đều đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ thuật cao để đảm bảo cho ra những sản phẩm hoàn thiện, tinh xảo nhất. Cũng chính vì vậy mà cách sử dụng máy khoan mini hiệu quả là điều vô cùng quan trọng.

    Xem thêmMáy khoan điện mini nên mua loại nào tốt?

    Cách sử dụng máy khoan mini để cho đường khoan đẹp
    Máy khoan mini phù hợp cho công việc điêu khắc, làm thủ công mỹ nghệ, DIY,...

    Để máy khoan mini cho ra những đường khoan đẹp mắt, chính xác, các bạn có thể áp dụng những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:

    Các công việc cần chuẩn bị

    • Lựa chọn máy khoan mini phù hợp. Để đảm bảo chất lượng công việc thì bạn nên mua máy khoan đến từ những thương hiệu nổi tiếng như máy khoan Bosch, Dewalt, Makita,...

    • Xác định chính xác vị trí cần khoan, đo đạc lại các vị trí cẩn thận trước khi tiến hành khoan

    • Sử dụng bút lông đánh dấu lại vị trí cần khoan sau đó đột bằng mũi đột lỗ. Việc đánh dấu này sẽ giúp người dùng xác định được chính xác vị trí cần khoan khi tiến hành làm việc, do bình thường sử dụng khoan tay nên việc ngắm chính xác vị trí cần khoan là khá khó

    • Nếu bạn cần khoan nhiều lỗ trên một mặt phẳng thì cách tốt nhất để đảm bảo sự chính xác là in một bản vẽ từ máy in có những điểm cần khoan và dán lên mặt phẳng cần khoan. Hoặc bạn cũng có thể vẽ bằng Paintbrush , có thể vẽ bằng Word hay Excel tùy in và cân chỉnh lại vài lần thì sẽ có con số chính xác theo thước. Điều này sẽ mang lại sử chính xác cao hơn so với việc chấm điểm khoan thủ công bằng bút.

    • Sử dụng nhựa, gỗ để làm đế lót cho vật liệu khoan sẽ mang lại hiệu quả khoan tốt hơn.

    • Nên đặt vật cần khoan lên một mặt phẳng cố định. Kẹp chặt vật cần khoan vào miếng lót đã chuẩn bị bằng kìm bấm hoặc kẹp, thậm chí có thể bắt vít để cố định lại nếu thấy cần thiết. Nguyên nhân bạn cần làm vậy là khi máy khoan mini hoạt động sẽ khiến cho vật cần khoan dịch chuyển, làm cho lỗ khoan bị xấu, không thể khoan chính xác.

    Các công việc cần chuẩn bị
    Xác định vị trí cần khoan

    Ngoài ra, khi khoan lỗ lớn thì mũi đột không ăn thua, thế nên các bạn nên dùng mũi khoan tâm để chấm lỗ dẫn hướng cho mũi khoan lớn.

    Các mũi khoan nếu chưa mài lại thì có thể khoan ngay còn các mũi đã mài "bằng tay" lại thì phải dùng mũi mồi kể cả mũi nhỏ. Vì lúc này độ đồng tâm của mũi khoan đã mất nên khả năng làm lỗ khoan trở nên oval. 

    Tiến hành thao tác khoan với máy khoan mini

    • Cầm chắc phần tay cầm của máy khoan mini. Sau đó đưa mũi khoan vào đúng vị trí đã đánh dấu, đặt mũi khoan theo hướng vuông góc (90 độ) với vật khoan.

    • Lựa chọn tốc độ khoan phù hợp với bề mặt vật liệu. Thông thường, bạn nên sử dụng tốc độ chậm nhất lúc tiếp xúc mũi khoan với mặt khoan, sau đó mới tăng dần tốc độ lên.

    • Trong khi tiến hành khoan, nếu cần khoan sâu thì cứ mỗi khi mũi khoan tiến vào tầm khoảng 2mm~5mm trong vật liệu, bạn lại nhấc mũi khoan lên để phoi. Nếu không làm điều này thì mũi khoan sẽ dễ bị kẹt lại trong vật liệu hoặc có thể làm xước lỗ khoan, khiến đường khoan không đẹp.

    • Sử dụng nước hoặc dung dịch làm mát để tra vào mũi khoan khi làm việc, tránh việc cháy mũi khoan.

    Tiến hành thao tác khoan với máy khoan mini
    Lựa chọn tốc độ khoan phù hợp

    Kiểm tra lỗ khoan

    Các bạn có thể sử dụng một con ốc hoặc một chiếc đinh tán nhỏ hơn lỗ khoan và chỉnh nó sao cho vừa với độ sâu mà ta vừa khoan. Tiếp đó chỉ cần lấy con ốc hoặc chiếc đinh đó ra đo lại là có thể biết được độ sâu của mũi khoan vừa rồi.

    Xem thêm: Top 3 máy khoan gỗ mini chất lượng, giá tốt nhất hiện nay

    Sử dụng máy khoan mini cần lưu ý những điều gì?

    Bên cạnh cách sử dụng máy khoan mini đã đề cập ở trên, các bạn cũng cần nắm rõ một số nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy khoan cầm tay dưới đây để đảm bảo máy hoạt động tốt và có độ bền cao nhất.

    Những lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay mini
    Lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay mini
    • Đảm bảo rằng bạn cầm máy chắc chắn khi tiến hành khoan để giúp máy khoan mini hoạt động ổn định nhất. Đồng thời cũng đảm bảo an toàn khi sử dụng

    • Trong quá trình làm việc, nếu phát hiện mũi khoan bị mắc kẹt lại thì bạn nên dừng không cho máy làm việc tiếp để tránh trường hợp mũi khoan bị giật ngược lại gây nguy hiểm. Tiếp đó, sử dụng chế độ khoan đảo chiều để gỡ mũi khoan ra khỏi bề mặt bị mắc kẹt an toàn

    • Sau khi khoan xong, hãy đảm bảo máy khoan đã dừng hẳn mới đặt máy khoan xuống đất để tránh gây nguy hiểm

    • Bảo quản máy khoan mini ở nơi khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt.

    Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về cách sử dụng máy khoan mini đúng kỹ thuật, chính xác nhất, các bạn đã biết cách làm việc hiệu quả với dòng máy khoan này và hoàn thành tốt công việc của mình theo yêu cầu.

    1216 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn