0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đục bê tông

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 901 lượt xem

    Nắm vững các cấu tạo chức năng và nguyên lý làm việc của máy đục bê tông sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị này hiệu quả và an toàn hơn. Cùng tìm hiểu về cấu tạo máy đục bê tông và phương thức hoạt động của nó trong bài viết dưới đây.

    Cấu tạo máy đục bê tông

    Máy đục bê tông là một thiết bị điện cầm tay có công suất và lực đập lớn được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thi công, xây dựng. Thiết bị này thường được ứng dụng cho các công việc đục, phá, tháo dỡ khối bê tông lớn, vật liệu có độ cứng cao một cách nhanh chóng, chính xác.

    Cấu tạo máy đục bê tông
    Cấu tạo máy đục bê tông

    Đối với những người dùng chuyên nghiệp, việc nắm rõ các bộ phận, cấu tạo chức năng của máy đục cho phép bạn vận hành, kiểm soát thiết bị này tốt hơn, đồng thời thuận tiện hơn khi cần tháo lắp, sửa chữa.

    Thực tế, máy đục bê tông trên thị trường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng. Tuy nhiên, về cơ bản, cấu tạo của một chiếc máy đục sẽ bao gồm những bộ phận chính sau:

    1. Thân máy

    2. Bộ chổi than

    3. Roto động cơ khoan (phần chuyển động )

    4. Stato động cơ (phần đứng yên)

    5. Quạt gió.

    6. Phần truyền chuyển động trung gian (Bao gồm cơ cấu tạo lực búa búa) .

    7. Phần truyền động trục khoan

    8. Bộ bánh răng trục khoan

    9. Vòng bi trục. 

    10. Đầu kẹp mũi khoan

    Nguyên lý máy đục bê tông

    Cơ chế làm việc của máy đục bê tông khá đơn giản. Khi có nguồn điện được cung cấp, bộ phận chổi than của thiết bị sẽ làm quay động cơ. Khi đó, momen xoắn và động cơ sẽ truyền chuyển động đến trục trung gian. Tại đây, trục trung gian sẽ thực hiện đồng thời cùng lúc hai nhiệm vụ:

    Nguyên lý máy đục bê tông
    Nguyên lý máy đục bê tông
    • Nhiệm vụ thứ nhất: đi qua bộ bánh răng để tạo ra lực xoắn truyền chuyển động quay lên trục khoan.

    • Nhiệm vụ thứ hai: tạo ra lực xung của búa máy.

    Sau đó, máy đục sẽ vừa quay vừa tạo ra lực gõ vào trục khoan của máy. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng với mỗi loại máy đục khác nhau thì khả năng làm việc và hiệu suất mang lại sẽ khác nhau bởi chúng sẽ còn phụ thuộc vào tốc độ đập cũng như công suất của mỗi máy.

    Hướng dẫn sử dụng máy đục bê tông an toàn

    Để sử dụng máy đục phá bê tông hiệu quả và an toàn nhất, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:

    Hướng dẫn sử dụng máy đục bê tông an toàn
    Hướng dẫn sử dụng máy đục bê tông an toàn
    • Kết nối máy đục với nguồn điện và điện thế phù hợp (thường điện thế sẽ là 220V hoặc 230V)

    • Khởi động máy, khi động cơ quay sẽ truyền chuyển động đến bộ truyền động khiến cho trục gắn với mũi đục cũng quay theo, lúc này máy sẽ thực hiện chức năng đục của mình.

    • Đánh dấu trước vị trí cần đục để đảm bảo độ chính xác. Khoan mồi trước, điều chỉnh tốc độ phù hợp.

    • Khi đục nên đứng ở vị trí bằng phẳng, lựa chọn tư thế đứng vững chắc, cầm chắc máy để giảm rung lắc.

    Lưu ý, khi tiến hành đục bê tông bạn nên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ (quần áo bảo hộ, kính chắn, bịt tai, mũ,...) và tránh để dây điện gần khu vực có nước, vật sắc nhọn để đảm bảo an toàn. Sau khi sử dụng xong nên chờ máy dừng hẳn rồi mới đặt xuống sàn. Đồng thời nên lau chùi thiết bị sạch sẽ, cất gọn gàng vào hộp đựng để đảm bảo tuổi thọ cho máy.

    Xem thêm: Cách đục bê tông nhanh nhất giúp tiết kiệm thời gian thi công

    Và để đảm bảo công việc được tiến hành trơn tru, thuận lợi, đem lại hiệu suất công việc tốt nhất, các bạn nên lựa chọn máy đục của các thương hiệu nổi tiếng như máy đục bê tông Bosch, Makita. Dewalt,... Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo là: Bosch GSH 11VCBosch GSH 9 VCBosch GSH 500 GEN 2, Makita M8600B, Total TH215456,...

    Trên đây là những thông tin liên quan đến cấu tạo máy đục bê tông, nguyên lý làm việc và hướng dẫn sử dụng thiết bị này an toàn, hiệu quả nhất. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm này cần được giải đáp thêm, hãy liên hệ đến chúng tôi theo HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc website maykhoanbosch.net để lại lời nhắn dưới phần bình luận để nhận được câu trả lời sớm nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

    901 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn