0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Đá mài Bosch có những loại nào? Cách chọn đĩa mài phù hợp cho từng công việc

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 546 lượt xem

    Máy mài góc Bosch sẽ làm việc hiệu quả nhất khi bạn chọn đúng loại đĩa mài phù hợp. Vậy nhưng, không phải ai cũng biết đá mài Bosch có những loại nào và cách chọn đá mài phù hợp cho máy mài góc Bosch. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

    Các loại đĩa mài Bosch
    Các loại đĩa mài Bosch

    Đánh giá chất lượng đá mài Bosch

    Cấu tạo đá mài của Bosch

    Đá mài Bosch được tạo thành từ các hạt mài làm từ những vật liệu cơ bản như: kim cương, oxit nhôm (Al2O3), cacbit bo (B4C) hay cacbua Silic (SiC),…Tất cả các hạt mài được liên kết chặt chẽ với nhau bằng chất kết dính.

    Đá mài của Bosch tạo thành từ các hạt mài
    Đá mài của Bosch tạo thành từ các hạt mài

    Riêng đối với dòng đá mài kim loại Expert của hãng thì ngoài các thành phần cấu tạo cơ bản ở trên, đá mài còn được gia cố thêm các lưới sợi thủy tinh (Fiber Glass Mesh) giúp chống nước, ngăn axit ăn mòn, ngăn cản sự ăn mòn bê tông và chống lại các chất ăn mòn khác hiệu quả. Điều này giúp đĩa mài nâng cao độ bền và khả năng chịu cường lực tối ưu hơn.

    Còn với dòng đá mài inox Bosch (expert inox) thì hàm lượng Fe/S/CI < 0.1% nhằm giúp các vật liệu inox giảm thiểu tối đa tình trạng ăn mòn và chống oxi hóa hiệu quả.

    Đĩa mài Bosch Expert inox
    Đĩa mài Bosch Expert inox

    Về cơ bản, kích thước của đá mài sẽ phụ thuộc vào loại máy mài mà bạn sử dụng. Ví dụ, với máy mài góc cầm tay Bosch thì đường kính đĩa mài phổ biến sẽ dao động từ 100 - 230mm. Mã máy khác nhau sẽ sử dụng loại đá mài có kích thước khác nhau.

    Tiêu chuẩn an toàn áp dụng cho đĩa mài Bosch

    Tất cả các sản phẩm đá mài của hãng Bosch đều đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn như:

    • Tiêu chuẩn an toàn lao động EN 12413 và OSA (Cao nhất thế giới hiện nay). Trong đó, EN 12413 là bộ tiêu chuẩn về an toàn cho các loại đá mài của Châu Âu. Đây cũng là tiêu chuẩn cao nhất thế giới hiện nay. Do đá mài của Bosch đáp ứng được các tiêu chí này nên đã loại trừ hoặc giảm thiểu tối đa các nguy hại, nhờ đó bảo vệ an toàn cho người dùng khi sử dụng.

    • Tiêu chuẩn OSA (Organization for the Safety of Abrasives) là một hệ thống tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm, kiểm định an toàn và tác động đến môi trường. Tiêu chuẩn này tương thích hoàn toàn với tiêu chuẩn EN 12413.

    Tiêu chuẩn an toàn áp dụng cho đĩa mài Bosch
    Tiêu chuẩn an toàn áp dụng cho đĩa mài Bosch

    Hiệu suất làm việc mà đá mài Bosch mang lại

    Bên cạnh việc đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng và mức độ an toàn thì đá mài hãng Bosch còn được cải thiện tối đa về tốc độ làm việc (tối đa lên đến 80m/s).

    Có được điều này là bởi đĩa mài Bosch sở hữu một kết cấu vô cùng chắc chắn, được kết tinh từ chính là hạt mài được sàng lọc kỹ lưỡng trên dây chuyền công nghệ cao, đảm bảo  tỉ lệ hạt mài sắc lên đến 85% trong mỗi viên đá mài. 

    Đây là điều mà không phải đá mài nào cũng làm được. Chính bởi vậy nên chúng có độ bền cao gấp 3 lần, khả năng làm việc và hiệu suất vượt trội hơn hẳn những loại đá cắt, đá mài giá rẻ được bán trôi nổi trên thị trường. Đó cũng chính là lý do mà đá mài Bosch đã và đang là trợ thủ đắc lực được nhiều thợ chuyên nghiệp lựa chọn.

    Hiệu suất làm việc mà đá mài Bosch mang lại
    Hiệu suất làm việc mà đá mài Bosch mang lại

    Tư vấn chọn đĩa mài Bosch phù hợp cho từng công việc

    Đá mài Bosch được chia làm 3 dòng chính gồm: đĩa mài kim loại tiêu chuẩn (Standard), đĩa chuyên mài kim loại (Expert), đĩa chuyên mài Inox (Expert inox). Mỗi loại sẽ phù hợp với các yêu cầu công việc khác nhau. Dưới đây là một số cách giúp bạn lựa chọn được loại đá mài phù hợp nhất cho máy và yêu cầu công việc:

    Dựa vào vật liệu mài

    Nếu công việc của bạn yêu cầu mài sắt, thép hay các vật liệu kim loại khác thì đá mài Standart hoặc đá mài Expert sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

    Chọn đá mài phù hợp dựa vào vật liệu mài
    Chọn đá mài phù hợp dựa vào vật liệu mài
    • Đĩa mài kim loại tiêu chuẩn (Standard) có sự cân bằng các thành phần liên kết tối ưu, mang đến tốc độ loại bỏ phôi nhanh nên rất thích hợp cho việc bóng, mài nhẵn kim loại như thép tấm, thép kết cấu, thép công cụ, gang thép, hợp kim thép, kim loại nhiễm từ,... Máy mài góc sử dụng loại đĩa mài này tiêu biểu có thể kể đến là: Bosch GWS 900-125 S

    • Đĩa chuyên mài kim loại (Expert) có khả năng loại bỏ phôi kim loại cao, đem đến hiệu suất làm việc tuyệt vời, phù hợp để mài thép kết cấu, thép tấm,  thép công cụ, kim loại miễn từ. Loại đĩa mài này sẽ thích hợp dùng cho các loại máy mài góc Bosch như: GWS 900-100 hay GWS 750-100.

    • Đĩa chuyên mài Inox (Expert inox) là loại đá mài Bosch phù hợp nhất cho các ứng dụng mài mòn inox. Ngoài ra, loại này còn có thể mài tốt trên thép tấm, gang thép,  thép công cụ, kim loại miễn từ. Một số loại máy mài sử dụng đĩa mài này có thể kể đến như: Bosch GWS 9-125, Bosch GWS 9-100 PBosch GWS 900-100 S,...

    Dựa vào đường kính đĩa mài

    Đá mài Bosch có nhiều kích thước khác nhau: đá mài 100mm, đá mài 125mm, đá mài 125mm, đá mài 150mm, đá mài 180mm, đá mài 230mm. Trong đó, 3 loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là đá mài 100mm, 150mm và từ 180mm trở lên. Khi chọn mua đĩa mài, bạn hãy xem xét kỹ về nhu cầu công việc để có thể lựa chọn được loại phù hợp nhất:

    Lựa chọn dựa vào đường kính đĩa mài
    Lựa chọn dựa vào đường kính đĩa mài
    • Đá mài Bosch 100mm (hoặc nhỏ hơn 100mm): là loại đĩa mài góc dùng để mài mòn, tạo nhám, làm mịn bề mặt sản phẩm, sử dụng cho các máy mài góc Bosch có đường kính đĩa 100mm.
    • Đá mài Bosch 150mm: loại đá mài góc này có thể tăng cường độ mài mòn, đánh bóng, làm sạch vết bẩn trên bề mặt sản phẩm hiệu quả, sử dụng cho máy mài góc có đường kính đĩa 150mm.
    • Đá mài Bosch > 180mm: là loại đá mài dùng để mài sắt thô.

    Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi các bạn đã hiểu hơn về đá mài Bosch và có thể dễ dàng chọn được loại đĩa mài phù hợp nhất với công việc.

    546 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn