0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Đặc điểm và cách sử dụng mũi khoan kính cường lực hiệu quả nhất

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 2523 lượt xem

    Để khoan kính, đặc biệt là kính cường lực thì chúng ta cần phải sử dụng mũi khoan kính, mũi khoan kính cường lực chuyên dụng để đảm bảo kính không bị nứt, bể và cho ra đường khoan đẹp nhất.

    Như chúng ta đều biết, kính cường lực là loại kính có lực nén và độ cứng rất tốt. Nó có thể chịu lực cao từ 4 - 8 lần so với các loại kính thông thường. Cũng chính vì vậy mà khi sản xuất kính cường lực, người ta thường tính toán rất tỉ mỉ về kích thước cũng như các chi tiết đi kèm (lỗ khoan, logo, hoa văn,...) trên kính trước khi lắp đặt bởi kính cường lực rất khó để khoan. 

    Thông thường người ta sẽ khoan lỗ hay in hoa văn trên phôi kính thường sau đó mới chế tạo nó thành kính cường lực. Hoặc phải sử dụng mũi khoan khoét kính chuyên dụng để khoan trực tiếp trên bề mặt kính cường lực.

    Mũi khoan kính cường lực là gì?

    Để xử lý vật liệu có tính chất đặc biệt như kính cường lực thì chúng ta cũng cần phải sử dụng một loại mũi khoan đặc biệt. Mũi khoan kính cường lực là mũi khoan chuyên dụng được dùng để khoan lỗ trên bề mặt kính cường lực cho độ chính xác cao mà không làm hỏng kết cấu bề mặt vật liệu. Loại mũi khoan này cũng thường có giá thành cao hơn so với các mũi khoan kính thông thường.

    Mũi khoan kính cường lực là gì?
    Mũi khoan kính cường lực

    Đặc điểm của mũi khoan kính cường lực

    Như đã nói ở trên, mũi khoan khoét lỗ kính cường lực là loại mũi khoan được nghiên cứu và sản xuất đặc biệt để khoan kính cường lực mà không bị nứt, vỡ trong quá trình thực hiện.

    Loại mũi khoan này có một số đặc điểm như:

    • Là dòng mũi khoan kính chuyên dụng được sử dụng riêng cho việc khoan trên kính cường lực

    • Mũi khoan thường có đầu tròn, nhám để mài từ từ, đảm bảo không làm cho kính bị nứt vỡ khi khoan

    • Có cấu tạo cắt thấm Cacbua. Cấu tạo ở góc mũi khoan có 4 cạnh sắc cho phép cắt với tốc độ nhanh, chính xác và mang đến các đường khoan đẹp mắt, tinh tế đến từng chi tiết.

    • Mũi khoan kính cường lực thường làm từ các vật liệu có độ cứng cao như crom, thép không gỉ,...

    >> Xem thêm: Cách khoan kính đơn giản đảm bảo lỗ đều, không vỡ kính

    Đặc điểm của mũi khoan kính cường lực
    Đặc điểm của mũi khoan kính cường lực

    Cách sử dụng mũi khoan khoét kính cường lực hiệu quả nhất

    Để khoan kính cường lực đạt hiệu quả cao, theo các chuyên gia, việc đầu tiên là chúng ta cần phải nắm rõ các quy trình lắp mũi khoan, đảm bảo mũi khoan được lắp chắc chắn vào máy khoan, tránh để mũi khoan bị rung lắc khi đang làm việc. 

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lựa chọn loại mũi khoan có đường kính bằng hoặc lớn hơn độ dày của tấm kính để đảm bảo kính có thể chịu lực tốt tại vị trí khoan, làm hạn chế tính trạng nứt vỡ.

    Ngoài ra, việc khoan kính cường lực cũng là một công việc đòi hỏi kỹ thuật cao. Bạn không nên tự khoan kính tại nhà mà cần phải nhờ đến các chuyên gia các chuyên môn cao để thực hiện công việc này.

    Chọn mũi khoan có đường kính lớn hơn độ dày của kính cường lực để khoan

    Lưu ý khi sử dụng mũi khoan kính cường lực

    Để đảm bảo an toàn cho người khoan và độ bền đẹp của tấm kính thì các bạn cần phải đảm bảo tuân thủ đúng quy trình khoan từ ủ kính, tôi nhiệt cho đến các thao tác kỹ thuật.

    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây:

    • Đường kính của lỗ khoan trên kính cường lực không được nhỏ hơn chiều dày của tấm kính. Ví dụ, tấm kính của bạn có độ dày là 18mm thì lỗ khoan tối thiểu phải là 18mm. Nếu khoan lỗ nhỏ hơn chiều dày của kính sẽ có thể khiến kính bị vỡ, không đảm bảo an toàn khi khoan.

    • Tổng diện tích các lỗ khoan trên kính cường lực không được phép vượt quá ⅙ diện tích của bề mặt kính. Số lượng các lỗ khoan trên kính cũng nên hạn chế ở một mức độ nhất định.

    Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã hiểu thêm phần nào về đặc điểm của mũi khoan kính cường lực và cách sử dụng nó an toàn, hiệu quả nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được hỗ trợ.

    2523 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn