0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Diện tích thông thủy là gì? Diện tích tim tường là gì? Tính diện tích thông thủy và tim tường như thế nào?

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 270 lượt xem

    Nếu bạn đang có ý định mua nhà chung cư thì cần phải biết hai khái niệm phổ biến là diện tích thông thủy và diện tích tim tường. Trên thực tế, nhiều người còn chưa hiểu rõ diện tích thông thủy là gì? Diện tích tim tường là gì? Hay cách đo diện tích thông thủy, tim tường nhà chung cư chính xác. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cặn kẽ những thắc mắc trên của bạn!

    Diện tích tim tường và thông thủy là gì?

    Diện tích thông thủy là gì?

    Diện tích thông thủy hay còn được gọi là “diện tích sử dụng căn hộ” là phần diện tích được đo theo những nơi nước có thể lan tỏa, bao gồm cả phần diện tích ban công, diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ,  logia (nếu có)  gắn liền với căn hộ đó.

    Diện tích tim tường và thông thủy
    Diện tích tim tường và thông thủy

    Lưu ý, diện tích thông thủy sẽ không bao gồm phần tường bao quanh ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Do đó, diện tích thông thủy luôn nhỏ hơn diện tích tim tường.

    Việc xác định diện tích thông thủy sẽ giúp người mua nhà có thể tính toán được diện tích sử dụng thực tế của căn nhà so với diện tích mà họ phải bỏ tiền ra để trả. Chính vì vậy, diện tích thông thủy càng sát với diện tích bao ngoài thì càng tốt, bởi tùy theo kết cấu nhà, điều kiện kiến trúc mà diện tích thông thủy có thể mở rộng đến một mức nhất định.

    Trên thực tế, nhiều người mua nhà vì chưa có kinh nghiệm nên thường không quan tâm đến diện tích thông thủy và diện tích sàn xây dựng mà chỉ biết diện tích được thể hiện trong giấy tờ mua bán nên rất dễ bị thiệt hại.

    Xem thêm: Phương pháp định vị tim cọc chính xác trong thi công xây dựng

    Diện tích tim tường là gì?

    Diện tích tim tường (Built-up area) hay còn được biết đến là diện tích sàn xây dựng, diện tích phủ bì là diện tích được đo từ tim (tâm) tường ở trung tâm căn hộ/ngôi nhà. Diện tích tim tường sẽ bao gồm phần tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật nằm bên trong ngôi nhà.

    Diện tích tim tường
    Diện tích tim tường

    Như vậy, đo diện tích nhà chung cư theo diện tích tim tường sẽ có phần thiệt thòi hơn so với khi đo diện tích thông thủy, đặc biệt là đối với những căn hộ có nhiều cột chịu lực và hộp kỹ thuật đi qua.

    Tuy nhiên, nếu xét về khả năng thực thi quyền chủ sở hữu và hạn chế tranh chấp thì đo diện tích tim tường sẽ có lợi hơn. Nguyên do là bởi khoảng không đậm đặc trong các bức tường không phải không sử dụng được. Đối với những bức tường chỉ để ngăn cách mà không phải chịu lực, bạn hoàn toàn có thể khoan để lắp tủ, kệ, giá đỡ, TV, treo tranh,...

    Như vậy, đo căn hộ theo tim tường sẽ giúp minh bạch quyền sở hữu căn hộ của bạn, điều mà diện tích thông thủy không áp dụng được.

    Hiện nay, để đo điện tích thông thủy và tim tường, người ta thường sử dụng các công cụ đo đạc khoảng cách, diện tích thông dụng như máy đo khoảng cách để đo nhanh chóng và chính xác nhất. Các chủ đầu tư, nhà thầu có thể tham khảo một số dòng sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng như máy đo khoảng cách laser Bosch, Stanley, Leica,... để được đảm bảo về chất lượng. 

    Cách tính diện tích thông thủy và diện tích tim tường nhà chung cư

    Cách đo diện tích thông thủy nhà chung cư như sau:

    Diện tích thông thủy = (Diện tích tường ngăn phòng + diện tích ban công, logia + diện tích ở) – (Diện tích tường bao quanh + tường phân chia căn hộ + diện tích sàn có cột + hộp kỹ thuật)

    Lưu ý: Khi tính diện tích logia thì tính toàn bộ diện tích sàn. Nếu logia có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong diện tích tường chung.

    Cách tính diện tích thông thủy
    Cách tính diện tích thông thủy

    Cách tính tim tường được sử dụng công thức như sau:

    Diện tích tim tường = Diện tích tường ngăn phòng + diện tích ban công, logia + diện tích để ở.

    Để hiểu rõ hơn về cách tính diện tích thông thủy và tim tường, bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây:

    Bạn đang ở trong căn hộ 101, căn hộ hàng xóm lần lượt là 102 và 103. Căn hộ của bạn có 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm thì phần tường ngăn giữa 2 căn phòng này và tường ngăn phòng tắm bên trong căn hộ + ban công + lô gia sẽ thuộc phần diện tích thông thủy. 

    Còn phần diện tích tường ngăn giữa căn hộ 101 của bạn với căn hộ của hàng xóm 102 và 103 + diện tích sàn có cột + hộp kỹ thuật bên trong căn hộ sẽ không nằm trong phần diện tích thông thủy này.

    Như vậy, bài viết trên đã giải thích chi tiết cho bạn khái niệm diện tích thông thủy là gì, diện tích tim tường là gì và cách đo hai loại diện tích này. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi mua nhà, đảm bảo đầu tư có lợi nhuận nhất.

    270 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn