0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Dụng cụ sửa xe máy cho thợ chuyên nghiệp bao gồm những gì?

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 1017 lượt xem

    Nếu bạn chưa biết sửa xe máy cần dụng cụ gì thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của chúng tôi. Chắc chắn với những dụng cụ sửa xe dưới đây, việc sửa chữa, khắc phục sự cố của xe máy sẽ không còn là vấn đề với bạn.

    Sửa xe máy cần dụng cụ gì?

    Dụng cụ sửa chữa xe máy bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ, trong đó có 10 món đồ nghề quan trọng và được sử dụng phổ biến nhất mà bạn nhất định không nên bỏ qua chính là: máy tháo vỏ, máy nén khí, máy siết bu lông, bàn nâng xe, máy súc rửa kim phun xăng điện tử, máy chẩn đoán lỗi điện tử. máy vệ sinh buồng đốt, máy nắm càng xe:

    Máy tháo vỏ xe

    Không riêng gì xe máy, dù là bạn sửa chữa xe ô tô, xe đạp, mô tô,... thì một chiếc máy tháo vỏ là thiết bị không thể thiếu. Đây là một thiết bị chuyên dụng dùng để tháo lắp vỏ xe đa năng. Nó cho phép bạn tháo vỏ xe dễ dàng và nhanh chóng hơn (dù là vỏ xe có ruột hay không ruột). Nhờ đó tiết kiệm thời gian sửa chữa hơn và không làm ảnh hưởng đến vỏ ngoài của xe.

    Máy tháo vỏ xe
    Máy tháo vỏ xe

    Máy nén khí

    Công dụng chính của máy nén khí là cung cấp khí cho máy tháo vỏ, bơm xe, rửa xa, thổi gió hay sử dụng súng để siết bu lông. Đây là thiết bị quan trọng mà xưởng sửa chữa xe máy chuyên nghiệp nào cũng cần phải có. 

    Có một lưu ý là máy nén khí có rất nhiều dung tích khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại phù hợp. Hầu hết dung tích của máy nén khí hiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay là từ 100 - 160 lít, công suất đạt từ 2-3HP chứa khoảng 8 đến 12kg.

    Máy nén khí
    Máy nén khí

    Máy siết bu lông

    Khi muốn tháo hoặc siết các loại ốc của xe máy, nhất là xe tay ga ở những vị trí quan trọng thì bạn cần phải trang bị cho mình loại máy siết bu lông chuyên dụng. 

    Đối với các loại xe số hay xe tay ga thông thường, bạn có thể tham khảo các loại súng siết bu lông 1/2 inch, còn riêng với dòng xe SH thì bạn nên sử dụng loại 3/4 inch là phù hợp nhất.

    >> Xem thêm: Máy siết bu lông loại nào tốt, chất lượng?

    Máy siết bu lông
    Máy siết bu lông

    Bàn nâng xe máy

    Nhắc đến dụng cụ sửa chữa xe máy, không thể không kể đến bàn nâng xe máy. Công cụ này sẽ giúp bạn nâng hạ xe máy dễ dàng, thuận tiện khi cần sửa chữa các bộ phận ở dưới gầm xe. Có 3 loại bàn nâng mà bạn có thể tham khảo là bàn nâng bằng cơ và điện, bàn nâng chỉ dùng cơ và bàn nâng xe máy âm nền.

    Máy súc rửa kim phun xăng điện tử

    Dòng máy này sử dụng công nghệ sóng siêu âm để có thể phục hồi và sửa chữa các loại kim phun bị lỗi.

    Máy súc rửa kim phun xăng điện tử
    Máy súc rửa kim phun xăng điện tử

    Máy chẩn đoán lỗi điện tử trên xe máy

    Một dụng cụ sửa xe không thể thiếu tại các cửa hàng sửa xe máy chuyên nghiệp đó chính là máy chẩn đoán lỗi điện tử trên xe máy. Loại máy này được sử dụng cho các loại xe FI hiện nay, giúp bạn có thể dễ dàng đọc, hướng dẫn sửa cũng như xóa các lỗi điện tử trên xe máy.

    Máy vệ sinh buồng đốt xe máy

    Máy vệ sinh buồng đốt chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những dụng cụ sửa xe máy mà bạn cần có. Thiết bị này sẽ giúp bạn làm sạch của muội carbon bám ở phía bên trong buồng đốt của động cơ. Điều này sẽ giúp xe chạy mượt mà hơn, cũng như tiết kiệm nhiên liệu sử dụng một cách hiệu quả.

    Máy nắn mâm, khung càng xe máy

    Với những chiếc xe bị méo mâm, gập sườn do va chạm mạnh thì bạn cần sử dụng công cụ này để nắn lại khung xe.

    Máy nắn khung càng xe
    Máy nắn khung càng xe

    Top 3 bộ dụng cụ sửa chữa xe máy nên mua

    Ngoài những dụng cụ sửa xe máy kể trên, bạn cũng cần trang bị một số dụng cụ cơ bản khác như: tua vít, cờ lê, mỏ lết hay các loại khóa để vặn ốc, máy hàn, giá đỡ,… và hộp đựng để bảo quản đồ nghề chuyên nghiệp.

    Thay vì mua các công cụ riêng lẻ thì các bạn cũng có thể trang bị cho mình những bộ dụng cụ sửa chữa chuyên nghiệp, được tích hợp sẵn nhiều công cụ sửa chữa bên trong để tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn. 

    Nếu chưa biết mua sản phẩm nào, hãy cùng tham khảo 3 bộ dụng cụ sửa xe máy mini dưới đây:

    Máy khoan động lực Bosch GSB 550 (bộ set hộp công cụ freedom)

    Bosch GSB 550 freedom là một bộ sản phẩm chuyên dùng cho dân sửa chữa với nhiều phụ kiện đi kèm, tất cả được đặt trong vali nhựa chính hãng của Bosch.

    Máy khoan động lực Bosch GSB 550 (bộ set hộp công cụ freedom)
    Bộ Bosch GSB 550 freedom

    Bộ sản phẩm bao gồm: 1 máy khoan động lực chính - Bosch GSB 550 và 90 chi tiết đi kèm ( chìa vặn đầu kẹp tháo lắp mũi khoan; hai đầu vít bake; bộ mũi khoan gỗ; bộ mũi khoan tường; và các tắc kê, ốc vít; thước đo độ sâu; tay cầm phụ).

    Đặc biệt, máy khoan GSB 550 với công suất 550W, tốc độ không tải 2800 vòng/phút, tốc độ đập 41800 lần/phút, cho khả năng khoan và bắt vít trên nhiều vật liệu khác nhau, giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng.

    Bộ set hộp công cụ Bosch GSB 550 freedom chắc chắn sẽ đáp ứng tốt những nhu cầu sửa chữa từ cơ bản đến phức tạp trong sửa chữa xe máy và các thiết bị cơ khí khác.

    Bosch GSB 13 RE bộ set có hộp công cụ freedom

    Bosch GSB 13 RE freedom là bộ máy khoan đa năng bao gồm máy khoan động lực Bosch GSB 13RE và các phụ kiện đi kèm khác như: mũi khoan, mũi vít, tắc kê nhựa,... mang lại sự chủ động trong công việc, giúp bạn hoàn thành tốt các thao tác sửa chữa mà không mất nhiều thời gian và sức lực. 

    Bosch GSB 13 RE bộ set có hộp công cụ freedom
    Bosch GSB 13 RE bộ set freedom

    Máy khoan GSB 13 RE với 2 chức năng chính là khoan thường và khoan động lực, ngoài ra còn có thêm chức năng vặn vít nhờ tích hợp chế độ đảo chiều linh hoạt giúp đáp ứng tốt các yêu cầu sửa chữa thông thường của người dùng.

    Bộ máy khoan Bosch GSB 550 XL Set 122 món

    Bosch GSB 550 XL Set 122 phụ kiện được sản xuất dành riêng cho các công việc sửa chữa trong gia đình và chuyên nghiệp.

    Bộ sản phẩm đi kèm theo nhiều chi tiết bổ trợ cho máy khoan chính như: bộ vặn vít, bộ khẩu, bộ giữ mũi, tua vít ba ke, tua vít dẹp, cờ lê, kìm,... Người dùng có thể sử dụng kết hợp hoặc độc lập tùy thuộc theo tính chất công việc.

    Bộ máy khoan Bosch GSB 550 XL Set 122 món
    Bosch GSB 550 XL Set 122 món

    Từng loại dụng cụ đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo chắc chắn và an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Tất cả được sắp xếp gọn gàng trong một hộp nhựa bền chắc giúp bạn bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất. Bộ dụng cụ này là vật dụng không thể thiếu trong các xưởng cơ khí, tiệm sửa xe máy chuyên nghiệp hay trong ngôi nhà của bạn.

    Hy vọng từ những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã biết sửa xe máy cần dụng cụ gì cũng như chọn được cho mình bộ dụng cụ sửa chữa xe máy phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình.

    1017 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn