0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách đóng pin máy khoan cầm tay chi tiết

Maykhoanbosch.net 10 tháng trước 481 lượt xem

    Quy trình đóng pin máy khoan đúng kỹ thuật rất quan trọng, bởi nó thiết bị làm việc ổn định và hiệu quả nhất. Trong bài viết này Thbvn.com xin chia sẻ cách đóng pin máy khoan đơn giản nhất. Mọi người hãy tham khảo nhé.

    Đóng pin máy khoan là gì?

    Cách đóng lại pin máy khoan còn gọi là quy trình chế pin máy khoan. Quá trình được thực hiện khi tháo cụm pin cũ trong máy khoan ra và thay thế bằng các cell pin mới. Cách làm này thường sẽ không được nhà sản xuất khuyến khích thực hiện vì sẽ gây ảnh hưởng đến mức độ an toàn và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí mua pin mới nhiều người vẫn tự thực hiện đóng pin cho máy khoan khi cần thiết.

    Đóng pin cho máy khoan là gì?
    Đóng pin cho máy khoan là gì?

    Cách lựa chọn dung lượng pin đóng máy khoan phù hợp

    Để thực hiện cách chế pin cho máy khoan đạt kết quả cao cần lựa chọn đúng dung lượng pin tương ứng. Vì thế mọi người cần tìm hiểu kỹ thông số máy khoan, nguồn điện áp thiết bị đang sử dụng bao gồm 12V, 14.4V, 18V, 36V,.... Sau đó hãy lựa chọn các dung lượng pin tương ứng gồm 1.5Ah, 2Ah, 2.5Ah, 4Ah, 5Ah,... Nếu lựa chọn các loại pin dung lượng càng lớn thì thời gian sử dụng cũng lâu dài hơn.

    Chọn pin tương tích với máy khoan khi đóng
    Chọn pin tương tích với máy khoan khi đóng

    Với những trường hợp sử dụng máy khoan thường xuyên phục vụ công việc thì lưu ý cần chọn dung lượng pin máy khoan từ 2 - 9Ah. Với những trường hợp sử dụng gia đình bình thường trong công việc đơn giản ưu tiên chọn dung lượng pin 1.5Ah.

    Xem thêm: Top 6 máy khoan dưới 1 triệu mà bạn không thể bỏ qua!

    Hướng dẫn cách đóng pin máy khoan

    Kỹ thuật đóng pin máy khoan cầm tay yêu cầu cần sự tỉ mỉ, có kiến thức về bản mạch và kinh nghiệm sửa chữa máy khoan. Đầu tiên cần xác định loại máy khoan nào? Bởi cách đóng pin máy khoan 12V hay cách đóng pin máy khoan 18V là hoàn toàn giống nhau. Chỉ khác nhau về lựa chọn dung lượng pin phù hợp:

    Cách độ pin máy khoan đúng kỹ thuật
    Cách độ pin máy khoan đúng kỹ thuật
    • Dung lượng pin: Hãy xác định khả năng lưu trữ điện tích của pin. Thường được xác định bằng mAh

    • Dòng xả pin: Thông số này hiển thị khả năng cấp điện cho pin cho thiết bị được tính bằng C. Trường hợp xả quá lớn so với công suất hoạt động có thể gây nổ hoặc giảm tuổi thọ pin.

    • Dòng sạc tối đa: Tốc độ nạp điện cho pin được độ đo bằng C. Hãy đảm bảo đáp ứng đủ tốc độ sạc không sạc quá mức khiến tuổi thọ pin giảm sút hoặc gây cháy nổ.

    Thêm một lưu ý cần quan tâm khi đóng pin cho máy khoan đó là loại cell pin. Loại cell pin sẽ ảnh hưởng đến dung lượng điện tích trữ. Vì thế ưu tiên chọn loại cell pin hiệu suất cao, của thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo tuổi thọ pin lâu dài.

    Hướng dẫn đóng pin máy khoan gồm các bước cơ bản sau:

    Bước 1: Tắt nguồn thiết bị, mở phần nắp vị trí chứa pin ra và gỡ pin cũ ra khỏi máy.

    Tháo pin cũ của máy khoan ra
    Tháo pin cũ của máy khoan ra

    Bước 2: Kiểm tra phần bảng mạch điện trong máy khoan không có hỏng hóc, hay chập mạnh nào.

    Kiểm tra bảng mạch điện tử
    Kiểm tra bảng mạch điện tử

    Bước 3: Chú đến chiều dương, âm của dòng điện liên kết với pin. Đặc pin đã đóng vào vị trí ban đầu và hãy kiểm tra tính kết nối chặt chẽ.

    Kiểm tra đầu dòng điện âm dương khi liên kết pin
    Kiểm tra đầu dòng điện âm dương khi liên kết pin

    Bước 4: Gắn nắp pin lại như cũ, kiểm tra kỹ để tránh tình trạng mất năng lượng hay rơi pin khi đang làm việc.

    Lưu ý vì là pin mới nên cần lựa chọn loại sạc pin phù hợp để đảm bảo an toàn trong quá trình sạc, và giúp pin có tuổi thọ lâu dài.

    Có nên đóng pin máy khoan không?

    Việc đóng pin cho máy khoan cầm tay là hành động độ pin máy khoan có thể gây ra những nguy cơ nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến độ bền, hiệu suất vận hành của thiết bị cũng như sức khỏe người dùng.

    Vì thế nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, mọi người cần tuân thủ đúng các nguyên tắc sử dụng máy khoan theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ưu tiên sử dụng các dòng máy khoan pin chính hãng như máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Makita,.... Trong trường hợp hỏng pin hãy mua pin mới chính hãng và tái chế pin máy khoan cũ theo quy trình an toàn.

    Có nên sử dụng pin máy khoan độ không
    Có nên sử dụng pin máy khoan độ không

    Bằng tất cả thông tin chi tiết về cách đóng pin máy khoan trên đây. Hy vọng mọi người lựa chọn đúng dung lượng pin cũng như quy trình đóng pin máy khoan cầm tay đúng kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị và người dùng khi làm việc. 

    Nếu có nhu cầu mua máy khoan chính hãng, bạn có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng khác tại Maykhoanbosch.net hoặc Maydochuyendung.com. Bạn cũng có thể gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để được tư vấn mua hàng nhanh với giá hấp dẫn.

    481 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn