0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách gắn tivi treo tường chi tiết tại nhà

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 1759 lượt xem

    Lắp tivi treo tường là một công việc khá đơn giản là hầu hết "cánh mày râu" nào trong gia đình cũng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách gắn tivi treo tường đúng kỹ thuật. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo cách gắn tivi lên tường dưới đây.

    Xác định vị trí treo tivi phù hợp

    Trước khi gắn giá đỡ tivi treo tường, bạn nên chú ý về vị trí lựa chọn treo tivi. Đây là một bước không thể bỏ qua trong cách gắn tivi lên tường.

    Xác định vị trí treo tivi phù hợp
    Treo tivi ở nơi có đầy đủ ánh sáng

    Thông thường, vị trí lắp tivi nên đảm bảo có ảnh sáng tốt sao cho khi nhìn từ góc độ, vị trí nào, bạn vẫn có thể xem rõ được màn hình mà không bị ánh sáng phản chiếu. Màn hình tivi không bị lóa sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi xem, giảm cảm giác khó chịu và phải nheo mắt khi theo dõi các chương trình giải trí, phim ảnh.

    Để đạt được hiệu quả này thì khi xác định vị trí treo tivi, bạn cần cân nhắc thật kỹ đến khoảng cách và độ cao. Khoảng cách từ mắt đến tâm của tivi hợp lý sẽ giúp bạn xem tivi vừa tầm mắt, không bị mỏi khi tivi quá cao hay quá thấp.

    Cách gắn tivi treo tường đơn giản tại nhà

    Bước 1: Chuẩn bị bộ khung treo cho tivi

    Để treo tivi lên tường, bạn nên chuẩn bị trước một bộ khung treo dạng thẳng để làm giá đỡ đằng sau. Một bộ giá đỡ như này trên thị trường thường bao gồm: ốc, bộ phận cố định trên tường và bộ phận cố định lên tivi.

    Bộ khung treo dạng thẳng
    Bộ khung treo dạng thẳng

    Bước 2: Lắp giá đỡ lên tivi

    Cách gắn giá treo tivi khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo các chỉ dẫn sau. Đầu tiên, đặt lần lượt 2 giá đỡ tại các vị trí cố định trên tivi rồi dùng máy bắn vít siết thật chặt ốc vào tất cả các vị trí. Tiếp theo, bạn siết 2 ốc khóa giá treo vào thanh giá đỡ là hoàn thành việc lắp giá đỡ cho tivi.

    Lắp giá đỡ lên tivi
    Lắp giá đỡ lên tivi

    Bước 3: Lắp đặt khung giá treo

    Để lắp đặt khung treo tivi dạng thẳng, chúng ta cần ghép 4 thanh lại với nhau bằng cách dùng ốc siết chặt các vị trí lại. như vậy là hoàn thành lắp đặt khung giá treo thẳng.

    Lắp đặt khung giá treo
    Lắp đặt khung giá treo

    Bước 4: Lắp đặt giá treo lên tường

    Việc đầu tiên trong cách lắp giá đỡ tivi là đặt khung treo lên vị trí đã xác định để lắp tivi. Bạn cũng có thể sử dụng thêm thước thủy để đo, đảm bảo giá đỡ khi lắp ở vị trí cân bằng.

    Tiếp đến, bạn đánh dấu lại các vị trí sẽ cần khoan rồi dùng máy khoan tường/máy khoan bê tông, bắt tắc kê tại 6 điểm cố định để hoàn thành việc lắp giá treo lên tường.

    Dùng máy khoan bắt tắc kê tại 6 điểm cố định
    Dùng máy khoan bắt tắc kê tại 6 điểm cố định

    Xem thêm: Máy khoan lỗ điều hòa nên chọn loại nào tốt?

    Bước 5: Lắp giá đỡ tivi lên giá treo

    Cắm lần lượt một đầu dây điện, dây ăng-ten, dây mạng,... vào tivi (không cung cấp điện để đảm bảo an trước khi lắp tivi lên giá treo, để tránh khó khăn khi cắm dây sau khi tivi đã được cố định lên tường. Sau đó đặt cố định tivi lên giá treo sao cho ăn khớp với giá đỡ.

    Cắm dây điện, dây ăng-ten, dây mạng,... vào tivi trước khi treo

    Để đảm bảo rằng tivi được cố định chắc chắn, bạn nên siết chặt 2 ốc khóa đã được lắp ở bước 2 để khóa giá treo lại. Như vậy là công việc lắp tivi lên giá treo đã hoàn tất.

    Bước 6: Thiết lập ban đầu cho tivi

    Sau các bước lắp đặt ở bên trên, bạn có thể tiến hành các bước thiết lập ban đầu cho tivi của gia đình bằng cách kết nối mạng, dò kênh và bắt đầu khai thác các tính năng giải trí mà chiếc tivi đem đến cho bạn.

    Thiết lập ban đầu cho tivi
    Thiết lập ban đầu cho tivi

    Một số lưu ý khi treo tivi mà bạn cần biết

    • Vị trí để bắt ốc vít trên mỗi tivi có thể khác nhau nên khi chọn mua bạn nên đọc chính xác tên loại/hãng tivi của mình để được tư vấn loại giá treo phù hợp nhất.

    • Giá treo tivi khi mua thường có sẵn ốc vít đi kèm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, kích thước của những con ốc này lại không khớp với tivi của bạn nên bạn cần phải mua loại ốc khác phù hợp hơn.

    • Khi bố trí vị trí siết ốc vít, các hãng sản xuất đã tính toán kỹ lưỡng về độ chắc chắn và an toàn của thiết bị nên bạn chỉ cần làm đúng theo các bước hướng dẫn đồng thời siết chặt ốc là có thể hoàn toàn yên tâm.

    • Máy khoan dùng để lắp giá treo lên tường bạn nên chọn dòng máy khoan tường hoặc máy khoan bê tông chuyên dụng để thi công nhanh chóng hơn và đảm bảo không làm hỏng bề mặt vật liệu. Một số dòng máy khoan nổi bật mà bạn có thể tham khảo là: Bosch GBH 2-24 DRE, Bosch GBH 2-26 DRE, Bosch GBH 2-28 DFV,...

    Trên đây là cách gắn tivi treo tường đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Chúc bạn có thể thực hiện thành công thông qua những hướng dẫn chi tiết ở trên.

    1759 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn