0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

[HƯỚNG DẪN] Cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn, đúng kỹ thuật

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 2071 lượt xem

    Đối với những người mới lần đầu tiếp xúc với máy cắt cầm tay, chắc chắn sẽ không tránh khỏi bối rối khi thao tác. Chính vì vậy, cách sử dụng máy cắt cầm tay đúng kỹ thuật là thắc mắc chung của khá nhiều người dùng. Nhằm giúp bạn thao tác an toàn và mang lại hiệu quả công việc tốt nhất, trong bài viết này, Maykhoanbosch.net sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy cắt cầm tay chính xác nhất.

    Cách dùng máy cắt cầm tay chuẩn xác

    Máy cắt cầm tay là một công cụ điện chuyên dụng dùng để cắt các loại vật liệu như sắt, thép, nhựa, gạch, đá,... nhanh chóng, dễ dàng hơn. Thiết bị này yêu cầu người dùng phải có những kỹ năng cơ bản khi sử dụng để đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho vật liệu thi công.

    Cách dùng máy cắt cầm tay đúng kỹ thuật
    Cách dùng máy cắt cầm tay đúng kỹ thuật

    Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy cắt cầm tay đúng kỹ thuật mà bạn có thể tham khảo:

    Bước 1: Cố định vật liệu thi công

    Trước khi tiến hành cắt, bạn cần phải kẹp chặt vật gia công nếu vật đó không thể tự cố định được bằng sức nặng của chính nó. Điều này sẽ đảm bảo vật liệu thi công không bị xê dịch trong quá trình cắt, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc và an toàn cho người dùng.

    Bước 2: Tiến hành cắt

    Cách cầm máy cắt tay an toàn là bạn giữ chắc thân máy, không dồn lực khi cắt mà phải để đĩa cắt từ từ đi sâu vào vật liệu thi công. Khi cắt, cần đảm bảo máy cắt đặt thẳng, vuông góc với vật cần cắt một góc 90 độ. Kỹ thuật dùng máy cắt cầm tay chính xác là không được để máy bị nghiêng hay dao động vì nó có thể khiến vật liệu thi công bị bể, vỡ đĩa cắt, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Trong trường hợp phải cắt một thanh vật liệu có mặt nghiêng và góc vuông, tốt nhất là bắt đầu tại điểm có thiết diện nhỏ nhất.

    Ngoài ra, một nguyên tắc sử dụng máy cắt cầm tay khác mà bạn nên biết đó là đĩa cắt nên hướng theo chiều trái. Do lưỡi cắt sẽ cắt ngược chiều kim đồng hồ nên khi đĩa cắt hướng theo chiều trái thì các mạt sắt khi văng ra sẽ hướng về phía trước mà không bắn vào người dùng, nhờ đó đảm bảo an toàn hơn.

    Bước 3: Vệ sinh, bảo quản máy sau khi hoàn thành cắt vật liệu

    • Sau khi máy cắt hoạt động với cường độ cao, bạn tiếp tục cho máy chạy không tải vài phút để làm nguội rồi mới đặt dụng cụ cắt xuống. 

    • Không được chạm vào đĩa cắt trước khi đĩa này đã nguội vì trong quá trình hoạt động, đĩa cắt có thể trở nên rất nóng, nếu chạm vào ngay sẽ dễ gây bỏng.

    • Vệ sinh máy cắt và đĩa sau khi hoàn thành công việc và cất giữ cẩn thận ở nơi an toàn, khô thoáng.

    Xem thêm: So sánh máy cắt sắt Makita và Bosch, thương hiệu nào tốt hơn?

    Một số lưu ý khi sử dụng máy cắt cầm tay

    Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành máy cắt cũng như để công việc đạt hiệu quả tốt nhất, bạn không nên bỏ qua một số lưu ý quan trọng dưới đây:

    Một số lưu ý khi sử dụng máy cắt cầm tay
    Một số lưu ý khi sử dụng máy cắt cầm tay
    • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác gì trên máy cắt, đầu tiên phải phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.

    • Lựa chọn những khu vực rộng rãi, thông thoáng khi làm việc với máy cắt. Đặc biệt nên tránh những địa điểm gần nơi chứa vật liệu dễ cháy nổ vì trong quá trình hoạt động, máy cắt sẽ tạo ra tia lửa điện rất dễ bắt cháy.

    • Khu vực làm việc nên được cung cấp đầy đủ ánh sáng để không gây mỏi mắt khi quan sát và giúp cho thao tác cắt được chính xác hơn

    • Tuyệt đối không để tay gần phụ kiện quay vì nó có thể khiến bạn bị thương nếu không cẩn thận

    • Giữ chặt dụng cụ trong quá trình vận hành, luôn sử dụng tay cầm phụ (nếu có) để kiểm soát tối đa lực phản hồi hoặc lực mômen xoắn trong khi khởi động.

    • Không được sử dụng các phụ kiện không được thiết kế riêng và khuyên dùng bởi nhà sản xuất dụng cụ. Bởi vì phụ kiện có thể gắn được với dụng cụ điện cầm tay của bạn, nhưng nó không đảm bảo hoạt động an toàn

    • Không được sử dụng phụ kiện bị hư hỏng. Trước mỗi lần sử dụng, cần kiểm tra kỹ các vết nứt và rạn của đĩa mài, các vết rạn nứt, mòn hoặc mài mòn quá mức của tấm đệm, các đầu kim loại bị lỏng hoặc bị nứt của bàn chải kim loại. Nếu làm rơi dụng cụ điện cầm tay hoặc phụ kiện, cần kiểm tra hư hỏng hoặc thay thế bằng phụ kiện không bị hư hỏng. Sau khi kiểm tra và thay thế phụ kiện, bạn và người xung quanh đứng phải tránh hướng lưỡi bào của các phụ kiện xoay và khởi động dụng cụ điện ở tốc độ không tải tối đa trong vòng một phút. 

    • Không sử dụng máy khi trời mưa hay dùng máy khi các chi tiết máy còn đang ẩm ướt, ảnh hưởng đến nguy cơ an toàn về điện, chập cháy nổ hay điện giật rất cao.

    • Thao tác cắt từ từ, không vội vàng, dừng lại thao tác khi phát hiện ra tình huống lưỡi cắt bị sứt mẻ hay tắc nghẽn.

    • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ. Tùy thuộc vào từng công việc, hãy sử dụng mặt nạ, kính bảo vệ hoặc kính an toàn. Nếu có, hãy đeo mặt nạ chống bụi, dụng cụ bảo vệ tai, găng tay và tạp dề lao động có thể ngăn chặn mạt mài nhỏ hoặc các mảnh vụn của phôi.

    Mua máy cắt cầm tay ở đâu đảm bảo, uy tín?

    Ngoài việc nắm được cách sử dụng máy cắt cầm tay đúng kỹ thuật thì tìm kiếm địa chỉ mua máy cắt uy tín cũng rất quan trọng để bạn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và an toàn khi sử dụng.

    Mua máy cắt cầm tay ở đâu đảm bảo, uy tín
    Mua máy cắt cầm tay ở đâu đảm bảo, uy tín

    THB Việt Nam hiện là đại lý nhập khẩu và phân phối dụng cụ điện cầm tay chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: máy cắt Bosch, Makita, Dewalt, Stanley,... Tất cả máy cắt được bán tại đây đều được kiểm duyệt chất lượng kỹ lưỡng trước khi phân phối ra thị trường, có đầy đủ giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua.

    Ngoài ra, khi mua hàng tại THB Việt Nam, khách hàng cũng nhận được nhiều ưu đãi và quyền lợi chất lượng như: được tư vấn và hướng dẫn sử dụng miễn phí, hỗ trợ bảo hành theo quy định của nhà sản xuất, được hưởng nhiều chương trình ưu đãi lớn,...

    Để đặt mua hàng, khách hàng có thể liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết.

    Trên đây là cách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn, đúng kỹ thuật mà các bạn có thể tham khảo để sử dụng máy cắt hiệu quả, nâng cao hiệu quả công việc.

    2071 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn