0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách tháo mũi khoan bị kẹt đơn giản chỉ trong 5 phút!!!

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 6364 lượt xem

    Mũi khoan bị kẹt là vấn đề gây đau đầu ngay cả đối với những thợ chuyên nghiệp, nếu không cẩn thận sẽ khiến mũi khoan bị gãy hoặc không thể lấy ra được. Để giúp người dùng khắc phục nhanh tình trạng này, không để làm ảnh hưởng đến công việc, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cách tháo mũi khoan bị kẹt vô cùng đơn giản..

    Những nguyên nhân khiến mũi khoan bị kẹt

    Trước khi đi vào cách khắc phục mũi khoan bị kẹt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này để biết cách phòng tránh hiệu quả.

    Những nguyên nhân khiến mũi khoan bị kẹt
    Nguyên nhân khiến mũi khoan bị kẹt

    Những nguyên nhân chủ yếu khiến mũi khoan bị kẹt có thể kể đến như:

    • Lưỡi cắt của mũi khoan bị hao mòn do thường xuyên phải hoạt động với tốc độ quá cao, vượt quá mức cho phép

    • Đầu mũi khoan bị gãy do người dùng tác động 1 lực quá lớn lên máy khoan hoặc đầu kẹp mũi khoan đã cũ, sử dụng quá lâu. 

    • Máy khoan phải làm việc trong thời gian dài mà không được bảo dưỡng tốt khiến cho máy vận hành kém, khoan yếu hơn khiến mũi khoan dễ bị kẹt

    • Làm việc trên các vật liệu quá cứng cũng là một trong những nguyên nhân khiến mũi khoan bị kẹt

    Cách tháo mũi khoan bê tông bị kẹt đơn giản

    Thông thường, mũi khoan bê tông là loại thường hay gặp phải tình trạng kẹt trong vật liệu nhất bởi mũi khoan này thường được sử dụng để làm việc trên các vật liệu cứng như tường, bê tông,... nên rất dễ bị kẹt.

    Nếu như bạn gặp phải tình huống này, đừng quá lo lắng, hãy thực hiện theo hướng dẫn cách tháo mũi khoan bê tông dưới đây của chúng tôi:

    Bước 1: Tháo đầu kẹp của mũi khoan

    Để có thể tháo rời được mũi khoan ra khỏi máy trong trường hợp này thì trước hết các bạn cần phải xử lý phần đầu kẹp của mũi khoan trước.

    Tháo đầu kẹp của mũi khoan
    Tháo đầu kẹp của mũi khoan

    Cách tháo lắp mũi khoan bê tông rất đơn giản, các bạn tiến hành tháo đầu kẹp mũi khoan để nới lỏng mũi khoan rồi xoay núm xoay cho đến khi phần đầu kẹp đã bị tách rời khỏi mũi khoan.

    Đa phần mũi khoan đều được cố định bằng một con ốc răng ngược ở bên trong. Vậy nên khi tháo ốc bạn cần để ý xem đầu ốc bên trong là dạng đầu vít hay đầu lục giác hoặc nhà sản xuất sử dụng loại đầu ốc nào để chuẩn bị dụng cụ cho phù hợp.

    Sau khi đã tháo rời được con ốc này ra bằng các loại dụng cụ vặn vít phù hợp, các bạn mới có thể tiếp cận được phần mũi khoan của máy.

    Bước 2: Tiến hành tháo mũi khoan khỏi thiết bị

    Sau khi đã nới lỏng núm ở đầu kẹp và ốc có định của máy khoan các bạn sẽ thấy mũi khoan bắt đầu có dấu hiệu lung lay. Lúc này, việc của bạn là chỉ cần cầm mũi khoan và từ từ kéo nó ra khỏi máy khoan một cách đơn giản mà không cần phải tốn nhiều sức lực.

    Tiến hành tháo mũi khoan khỏi thiết bị
    Tháo mũi khoan khỏi thiết bị

    Tiếp đó, bạn có thể thay mũi khoan mới cho máy bằng cách giữ phần ngón tay cái và ngón trỏ trên phần mịn của thân máy khoan rồi lắp đầu khoan mới vào sau đó lôi nó về phía bạn khoảng 1cm.

    Toàn bộ quá trình này chỉ mất chưa đến 5 phút, vô cùng đơn giản phải không nào?

    Cách tháo mũi khoan pin bị kẹt

    Ngoài cách lấy mũi khoan bị kẹt như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên thì riêng đối với dòng máy khoan pin, các bạn có thể áp dụng một cách làm khác cũng hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều.

    Thông thường ở máy khoan hiện nay, đặc biệt là dòng máy khoan pin sẽ được trang bị chức năng đảo chiều quay. Chức năng này không chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ máy khoan thực hiện các công việc bắt vặn ốc vít nhanh chóng mà còn có thể ứng dụng để xử lý các vấn đề kẹt mũi khoan.

    >> Xem thêm: Công tắc đảo chiều máy khoan là gì? Cách đảo chiều máy khoan tay

    Cụ thể, khi mũi khoan bị kẹt, các bạn chỉ cần chọn chức năng đảo chiều quay theo theo kim đồng hồ và nhấn cò từ từ rồi rút dần mũi khoan ra.

    Cách tháo mũi khoan pin bị kẹt
    Sử dụng nút đảo chiều để tháo mũi khoan pin bị kẹt

    Điều này sẽ giúp cho đường kính của mũi khoan trên bề mặt vật liệu được nới rộng ra. Nhờ đó, các bạn có thể dễ dàng rút mũi khoan ra khỏi bề mặt vật liệu như gỗ, tường, kim loại,... mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

    Cách hạn chế mũi khoan bị kẹt

    Để phòng ngừa tình trạng bị kẹt mũi khoan, khiến cho công việc bị gián đoạn, mất nhiều thời gian để xử lý, các bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

    • Nếu bạn sử dụng máy khoan điện, hãy đảm bảo rằng thiết bị đã được tắt máy và rút phích cắm ra khỏi ổ điện trước khi bắt đầu thực hiện tháo mũi khoan.
    • Đảm bảo rằng máy khoan cầm tay của bạn đang ở trạng thái ngừng hoạt động để tránh những rủi ro bất ngờ.
    • Chỉ nên lựa chọn loại mũi khoan phù hợp với đầu khoan hoặc các loại mũi khoan mà nhà sản xuất cho phép sử dụng..
    • Chọn mua mũi khoan chính hãng để đảm bảo chất lượng, độ bền, mũi khoan không bị mài mòn khi làm việc
    • Khi khoan cần phải chọn đúng tốc độ, chế độ và đường kính mũi khoan phù hợp cho từng bề mặt vật liệu khác nhau
    • Siết thật chặt toàn bộ các loại phụ kiện như đầu kẹp mũi khoan và ốc cố định trong quá trình lắp đặt mũi khoan mới nhằm tránh gặp phải các sự cố gãy văng mũi khoan giữa phiên làm việc.

    Trên đây là cách tháo mũi khoan bị kẹt vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi, các bạn sẽ dễ dàng xử lý các sự cố khi mũi khoan bị kẹt.

    6364 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn