0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách thay, tháo đầu máy khoan đơn giản, nhanh chóng

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 4519 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng máy khoan, có nhiều trường hợp đầu máy khoan sẽ gặp trục trặc. Lúc này, các bạn cần phải biết cách thay đầu máy khoan để khắc phục sự cố, tránh làm ảnh hưởng đến công việc.

    Đầu kẹp mũi khoan là gì?

    Để có thể tháo đầu máy khoan dễ dàng hơn thì trước hết các bạn cần hiểu rõ hơn về đầu kẹp mũi khoan. Đặc biệt là đối với những bạn mới tiếp xúc với máy khoan và chưa hiểu rõ về nó.

    Đầu kẹp mũi khoan là gì?
    Đầu kẹp mũi khoan

    Đầu kẹp mũi khoan là một bộ phận quan trọng được đặt ở đầu máy khoan với nhiệm vụ chính là cố định mũi khoan, mũi vít. Mỗi loại máy khoan sẽ đi kèm với một loại đầu kẹp chuyên dụng khác nhau. Do đó, để thực hiện tốt công việc thì các bạn cần phải lựa chọn bộ kẹp mũi khoan thích hợp với máy khoan để có thể giữ chặt phần mũi khoan khi làm việc.

    Mặt khác, nếu trong trường hợp đầu máy khoan gặp vấn đề, cần tháo và thay mới thì việc xác định xem đầu kẹp mũi khoan đang sử dụng là gì và lựa chọn đầu kẹp phù hợp với loại máy khoan là rất quan trọng.

    Ví dụ, khi tháo đầu khoan bê tông thì nên sử dụng đầu kẹp SDS để thay thế, còn đầu Autolock sẽ là loại phù hợp nhất khi bạn áp dụng cách tháo đầu khoan pin, khoan vít.

    >> Có thể bạn quan tâm: 

    Cách thay đầu máy khoan

    Dụng cụ cần chuẩn bị để thao đầu máy khoan

    • Búa

    • Cây lục giác (đường kính ít nhất 6mm trở lên)

    • Cờ lê (kích thước tùy thuộc vào con ốc trên máy khoan, thông thường từ 14 - 17mm)

    • Tô vít (tùy thuộc vào con ốc trên máy)

    • Đầu khoan thay thế

    Các bước thực hiện

    Về cơ bản, cách tháo đầu máy khoan đều có các bước thực hiện giống nhau. Dưới đây là các bước thực hiện giúp bạn thay đầu máy khoan nhanh chóng, đơn giản:

    Bước 1: Kiểm tra đầu kẹp mũi khoan

    Kiểm tra bên trong đầu khoan xem có con vít nào hay không, là loại ốc nào. Sau đó chọn tô vít phù hợp tháo con vít đó ra.

    Kiểm tra đầu kẹp mũi khoan
    Kiểm tra đầu kẹp mũi khoan

    Bước 2: Cố định đầu mũi khoan

    Cho cây lục giác vào đầu của mũi khoan rồi vặn chặt lại, mục đích là để giữ cố định đầu của mũi khoan, chuẩn bị cho quá trình tháo lắp.

    Cố định đầu mũi khoan
    Cố định đầu mũi khoan bằng cây lục giác

    Bước 3: Tháo đầu kẹp máy khoan

    Tháo đầu mũi khoan bằng cách sử dụng chức năng đảo chiều, xoay núm khoan theo chiều người chiều kim đồng hồ

    Bước 4: Nới lỏng núm kẹp

    Một tay giữ chặt đầu lục giác, một tay bóp nhẹ công tắc khoan. Lúc này đầu khoan sẽ lung lay, chỉ cần kéo nhẹ ra khỏi máy khoan là được. Kiểm tra nếu thấy đầu khoan bị hỏng thì nên thay mới.

    Đầu kẹp mũi khoan khi được tháo rời
    Đầu kẹp mũi khoan khi được tháo rời

    Bước 5: Thay đầu khoan mới

    Giữ phần ngón tay cái và ngón trỏ trên phần mịn của thân máy khoan. Tiếp đo, lắp đầu khoan mới vào rồi lôi nó về phía bạn khoảng 1cm. Trong cả quá trình hãy đảm bảo rằng ngón tay được giữ thật chặt trên đầu khoan mới để đảm bảo nó không bị rơi ra ngoài.

    Bước 6: Chạy thử

    Chạy thử máy khoan để kích hoạt bằng cách để tốc độ máy khoan quay chậm và nắm chặt đầu kẹp mũi khoan.

    >> Video hướng dẫn cách tháo và thay đầu máy khoan

    Địa chỉ mua máy khoan cầm tay và phụ kiện chính hãng

    Hy vọng với những hướng dẫn trên đây của chúng tôi, các bạn đã biết cách tháo đầu máy khoan tay nói chung và cách tháo đầu khoan Bosch nói riêng cũng như áp dụng thành công. Cùng với đó, nếu bạn đang cần mua máy khoan thương hiệu Bosch hay đầu máy khoan Bosch hoặc các phụ kiện thay thế, có thể tham khảo Maykhoanbosch.net - đại lý phân phối cấp 1 được ủy quyền bởi Bosch.

    Chúng tôi cam kết sẽ mang đến bạn các sản phẩm máy khoan và phụ kiện chính hãng, chất lượng đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt với giá thành tốt nhất trên thị trường.

    Bên cạnh việc hỗ trợ bảo hành theo quy định của nhà cung cấp, khách hàng khi mua máy khoan tại Maykhoanbosch.net cũng sẽ được chúng tôi hỗ trợ sửa chữa và bảo dưỡng tận tình.

    Để mua hàng, các bạn có thể đến cửa hàng của chúng tôi tại địa chỉ:

    • Hà Nội: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội

    • TP.HCM: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

    Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào website maykhoanbosch.net hay liên hệ qua hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 để mua hàng trực tuyến.

    Trên đây là cách thay đầu máy khoan cực đơn giản và nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

    4519 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn