0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn dân DIY sử dụng lưỡi cưa mini hiệu quả, đúng cách

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 537 lượt xem

    Các loại lưỡi cưa mini được sử dụng khá phổ biến trong ngành DIY, chế tạo đồ thủ công, handmade. Tuy nhiên, với những người mới tiếp xúc với DIY chắc hẳn sẽ không tránh khỏi bối rối khi sử dụng loại phụ kiện này. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách sử dụng lưỡi cưa nhỏ chính xác, hiệu quả nhất.

    Lưỡi cưa mini là gì?

    Lưỡi cưa mini là một phụ kiện chuyên dụng được dùng để lắp vào các loại máy khoan, máy mài khuôn hoặc máy khắc,... hỗ trợ người dùng trong các hoạt động chế tác thủ công, gia công mỹ nghệ, DIY (Do it yourself - Tự tay làm hết) như: cắt nhựa, cắt gỗ, cắt nứa, nhôm, gạch men,...

    Lưỡi cưa mini
    Lưỡi cưa mini

    Đặc biệt, với lĩnh vực DIY thường làm việc trên vật liệu gỗ thì loại lưỡi cưa nhỏ được sử dụng nhiều nhất chính là lưỡi cưa gỗ mini.

    Lưỡi cưa mini nói chung và lưỡi cưa gỗ mini cầm tay nói riêng thường được chế tạo từ chất liệu thép gió cứng cáp, chúng có độ bền cao, sắc bén nên có thể cắt tốt trên gỗ và các vật liệu mềm khác với độ dày thích hợp.

    Loại lưỡi cưa này thường có đường kính khá nhỏ, chỉ vào khoảng từ 22 mm – 50 mm, cho phép gắn vào các loại máy khoan hay máy mài mini linh hoạt. Ngoài ra, đĩa cưa mini còn có thể chịu được tốc độ quay lớn lên tới 30.000 vòng/phút để người dùng có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

    Lưỡi cưa gỗ mini thường có kích thước từ 22 mm – 50 mm
    Lưỡi cưa gỗ mini thường có kích thước từ 22 mm – 50 mm

    So với các loại đĩa cưa cắt khác thì giá thành của lưỡi cắt nhỏ cũng thường thấp hơn. Tùy theo nhu cầu làm việc mà bạn có thể trang bị một hoặc nhiều loại lưỡi cắt có đường kính khác nhau giúp nâng cao hiệu quả công việc.

    Xem thêm: Máy cắt mini là gì? Top 3 máy cắt cầm tay mini Bosch được ưa chuộng nhất

    Ưu điểm của lưỡi cưa gỗ mini trong chế tác DIY

    Lưỡi cưa gỗ nhỏ có thể xem là một trong những công cụ hỗ trợ không thể thiếu đối với những người thích tự làm đồ thủ công, mỹ nghệ, sáng tạo DIY. Nó sở hữu nhiều đặc điểm hữu ích với người dùng, nổi bật có thể kể đến như:

    Ưu điểm của lưỡi cưa gỗ mini trong chế tác DIY
    Ưu điểm của lưỡi cưa gỗ mini trong chế tác DIY
    • Phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, kể cả thợ không chuyên

    • Khả năng làm việc đa năng, cho phép người dùng có thể cưa cắt, gọt, khắc, tạo rãnh, cắt xẻ, tạo hình theo nhiều đường cắt khác nhau hiệu quả, chính xác đến từng chi tiết

    • Có thể xử lý nhiều loại vật liệu khác nhau như: gỗ, ván gỗ, gỗ ép, mica, thép, nhôm, ống nhựa,... hỗ trợ đa dạng công việc chế tác của người dùng, đồng thời tạo ra được nhiều sản phẩm sáng tạo hơn

    • Có nhiều loại kích thước phù hợp cho từng yêu cầu làm việc cụ thể của người dùng

    Hướng dẫn sử dụng lưỡi cưa mini cho máy mài, máy khoan đúng cách, an toàn

    Để lắp lưỡi cưa mini vào đầu máy mài thẳng hoặc máy khoan thì đầu tiên bạn cần phải lắp chặt trục nối đầu lưỡi cưa vào máy mài/khoan, trục nối vào đĩa cưa. Tiếp theo, siết chặt chúng lại theo chiều kim đồng hồ.

    Hướng dẫn sử dụng lưỡi cưa mini cho máy mài, máy khoan đúng cách, an toàn
    Hướng dẫn sử dụng lưỡi cưa mini cho máy mài, máy khoan đúng cách, an toàn

    Lưu ý: Hầu hết máy khoan cầm tay đến từ thương hiệu uy tín như máy khoan Bosch, Makita hay Dewalt,... khi mua thường đi kèm theo chìa vặn trục nên việc thao tác sẽ dễ dàng hơn.

    Khi lắp, bạn cần phải kiểm tra kỹ độ chặt của trục nối để tránh lưỡi cưa trong quá trình sử dụng bị văng ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối không được chạm vào lưỡi cưa trong lúc máy đang chạy và hãy nhớ luôn đeo kính để bảo vệ mắt khỏi các mảnh vật liệu hoặc tia lửa điện.

    Như vậy, trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lưỡi cưa mini và cách sử dụng công cụ này trong DIY sao cho hiệu quả, chính xác và an toàn nhất. Hy vọng với những kiến thức này, bạn đã có thể sử dụng phụ kiện này hiệu quả nhất và sử dụng nó để tạo ra những thành phẩm DIY tuyệt đẹp, thỏa mãn đam mê của mình!

    537 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn