0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn khoan tường thạch cao đơn giản, nhanh chóng

Maykhoanbosch.net 3 năm trước 3355 lượt xem

    Thạch cao là một vật liệu khá mềm, có độ xốp cao. Chính vì vậy nhiều người khi lắp đặt tường thạch cao thường băn khoăn không biết tường thạch cao có khoan được không, nếu được thì làm cách nào để khoan không bị vỡ tường. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi và “bỏ túi” cho mình cách khoan tường thạch cao đơn giản, hiệu quả nhất.

    Tường thạch cao có khoan được không?

    Nhiều người cho rằng tường thạch cao không có độ bề chắc cao, thường rất mỏng, không được dày như tường gạch thông thường nên việc khoan tường thạch cao nên khi khoan dễ làm hỏng bề mặt tường và khu vực xung quanh. Do đó, việc khoan trên bề mặt tường thạch cao là điều gần như không thể.

    Tường thạch cao có khoan được không?
    Tường thạch cao có thể khoan được

    Tuy nhiên, nhận định này không hoàn toàn đúng. Trong xây dựng, một bức tường thông thường sẽ có cấu tạo chính là một khung xương bằng thép rất chắc chắn, liên kết kiên cố với nền nhà. Tiếp đó chính là hai lớp tấm thạch cao rất dày được làm tường. Thông thường tấm thạch cao có độ dày từ 9mm - 16mm tương đương như độ dày của tường gạch.

    Vì vậy, thực tế thì tường thạch cao rất chắc chắn khi được thi công đúng kỹ thuật, đúng quy trình. Cũng chính vì thế mà vật liệu này không hề khó khoan như nhiều người vẫn nghĩ.

    Tường thạch cao chắc chắn với hai lớp khung và tấm thạch cao
    Tường thạch cao có hai lớp là phần khung và tấm thạch cao

    Để khoan tường/khoan trần thạch cao hiệu quả thì các bạn nên sử dụng các loại máy khoan tường hoặc máy khoan gia đình để thi công, lựa chọn tốc độ và chế độ khoan phù hợp với độ dày và cứng của tường sẽ cho kết quả tối ưu nhất.

    Bạn có thể khoan tường thạch cao để làm móc treo đồ, kệ treo tường, tủ bếp, treo tranh ảnh,... Nếu chưa biết cách khoan tường thạch cao hiệu quả, đảm bảo độ chắc chắn cho đồ vật khi treo lên, hãy tham khảo các hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

    >> Có thể bạn quan tâm: Cách khoan tường hiệu quả, không bị bể

    Hướng dẫn cách khoan tường thạch cao đơn giản, hiệu quả

    Để khoan trên tường thạch cao cho đường khoan đẹp và treo đồ dùng chắc chắn, các bạn có thể làm theo hướng dẫn cách khoét lỗ trần thạch cao sau:

    Vật dụng cần chuẩn bị

    • Đinh, vít, nở nhựa

    • Búa hoặc máy khoan pin/điện

    • Vật cần treo

    Cách treo đồ vật lên tường thạch cao

    Tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của vật treo, mà cách thực hiện cũng sẽ khác nhau.

    Đối với các độ vật có kích thước vừa hoặc nhỏ, trọng lượng khoảng dưới 5kg như móc quần áo, tranh, ảnh treo tường, gương,... bạn có thể đóng đinh trực tiếp lên tường để treo đồ vật lên rất tiện lợi.

    Đối với các vật dụng có trọng lượng nặng hơn (khoảng dưới 20kg) như kệ trang trí, tranh đá, khung gỗ, tivi,... thì các bạn nên sử dụng máy khoan cầm tay để tạo lỗ trước. Tiếp đó, bạn sử dụng nở nhựa để đóng vào lỗ vừa khoan. Cuối cùng dùng máy bắn vít hoặc máy khoan (nếu máy được hỗ trợ chức năng bắt vít) vặn vít vào trong phần nở vừa đóng vào rồi treo đồ vật lên là hoàn thành.

    Cách treo đồ vật dưới 20kg lên tường thạch cao
    Sử dụng nở nhựa đóng vào lỗ khoan

    Đối với các đồ vật có trọng lượng trên 20kg như tủ bếp, bể cá, tủ lạnh,.. thì bạn việc đầu tiên bạn cần làm là xác định vị trí khung xương của tường để đóng vít, Vị trí này có độ chắc chắn cao, giúp tường chịu được trọng lượng của vật dụng tốt hơn. Sau đó bạn sử dụng vít chuyên dụng có khả năng bám chắc để đóng vào tường. Cách thực hiện tương tự như cách treo đồ vật có trọng lượng dưới 20kg.

    Đối với trường hợp vật cần treo có trọng lượng trên 50kg thì trước khi khoan, bạn cần tiến hành gia cố, tăng cường độ bền chắc cho khung xương của tường trước. Tiếp đến, sử dụng nở nhựa và loại vít cùng móc treo vật nặng chuyên dụng. Điều này đảm bảo độ chắc chắn cho móc treo, không có các sự cố ảnh hưởng đến tường.

    Gia cố khung xương tường trước khi treo vật nặng trên 50kg

    Một số lưu ý khi khoan tường thạch cao

    • Xác định vị trí khoan và đánh dấu lại trước khi tiến hành để đảm bảo độ chính xác

    • Tùy theo trọng lượng của đồ vật cần treo mà xác định vị trí khoan phù hợp, những vật dụng nặng nên chọn vị trí khoan tại khung xương của tường

    • Đường kính của mũi khoan cần nhỏ hơn đường kính của nở nhựa

    • Lựa chọn những cách liên kết tốt nhất cho từng móc treo với tường như dùng nở nhựa, nở kim loại,..

    Hy vọng rằng với cách khoan tường thạch cao mà chúng tôi hướng dẫn trên đây, các bạn có thể tự tiến hành khoan tường thạch cao và treo đồ vật dễ dàng mà không cần phải thuê thợ chuyên nghiệp ở ngoài. Chúc bạn thành công!

    3355 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn