0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn thay công tắc máy mài cầm tay đúng cách

Maykhoanbosch.net 2 năm trước 575 lượt xem

    Máy mài cầm tay nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ không tránh khỏi tính trạng hỏng hóc. Trong đó, công tắc nguồn chính là một trong những bộ phận dễ gặp hư hỏng, trục trặc. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thay công tắc máy mài cầm tay đúng kỹ thuật và đơn giản nhất. Đừng bỏ qua nhé!

    Cách thay công tắc máy mài cầm tay

    Có 3 loại công tắc máy mài phổ biến hiện nay là: công tắc trượt, công tắc bóp và công tắc đuôi. Tuy nhiên, dù là loại nào thì nếu công tắc gặp trục trặc, máy mài đều sẽ không thể hoạt động được. Vì vậy, nếu công tắc nguồn của máy mài gặp vấn đề thì bạn cần phải kiểm tra và thay công tắc mới ngay.

    Máy mài cầm tay có 3 loại công tắc
    Máy mài cầm tay có 3 loại công tắc

    Thực tế, việc thay thế, sửa công tắc máy mài cầm tay bị hỏng không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện được với cách thay công tắc máy cắt cầm tay dưới đây:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn tháo mở vỏ máy tại vị trí cần thay thế công tắc nguồn. Nên nhớ đặt gọn những ốc vít vừa tháo sang một bên để tránh rơi mất sau khi hoàn thành.

    Bước 2: Tháo các ốc vít hoặc bu lông giữ nút ở vị trí công tắc cần thay thế

    Tháo ốc ở vị trí công tắc cần thay thế
    Tháo ốc ở vị trí công tắc cần thay thế

    Bước 3: Kéo công tắc điều khiển cũ ra và thay vào bằng công tắc mới. Lưu ý, nên mua đúng loại công tắc phù hợp cho máy, tốt nhất là sử dụng công tắc cùng thương hiệu để đảm bảo sự tương thích. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một chiếc máy mài Bosch sử dụng công tắc bóp thì nên chọn mua công tắc bóp của Bosch để thay thế. Điều này sẽ giúp công tắc sau khi lắp vào vừa khít với máy và bảo vệ thiết bị tốt hơn, tránh những lãng phí không cần thiết.

    Bước 4: Thay thế và vặn chặt các bu lông/ốc vít lại để cố định công tắc nguồn.

    Bước 5: Cài đặt lại bảng truy cập hoặc bao che chuyển đổi.

    Bước 6: Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn kiểm tra lại thêm một lần nữa xem máy đã hoạt động được chưa. Nếu công tắc ấn được bình thường và máy hoạt động trơn tru thì việc thay công tắc máy mài cầm tay đã hoàn thành.

    Kiểm tra lại máy sau khi thay công tắc xong
    Kiểm tra lại máy sau khi thay công tắc xong

    Hướng dẫn kiểm tra hiệu chuẩn máy mài sau khi thay công tắc nguồn

    Hiệu chuẩn máy mài cầm tay là hoạt động xác định, thiết lập mối quan hệ giữa chuẩn đo lường và phương tiện đo để đánh giá sai số và các đặc trưng kỹ thuật, đo lường khác của thiết bị.

    Máy mài sau khi thay thế công tắc mới vẫn cần phải hiệu chuẩn thêm. Bước cuối cùng này rất quan trọng để đảm bảo rằng việc thay thế của bạn đã thực hiện đúng kỹ thuật và máy có thể hoạt động được bình thường, tuy nhiên rất nhiều người lại thường bỏ qua.

    Khác với khi sửa chữa, thay thế công tắc mới là thực hiện khi máy đang nghỉ, việc hiệu chuẩn cần phải tiến hành khi máy mài đang hoạt động. Do vậy nên công việc này khá nguy hiểm. 

    Để hoàn thành tốt thì bạn cần phải hiểu rõ về cơ chế hoạt động của máy mài góc. Đồng thời, trong toàn bộ quá trình hiệu chuẩn, bạn cần đáp ứng đúng và đủ các nguyên tắc an toàn kỹ thuật để tránh sự cố không may xảy ra. Nếu không thực sự chắc chắn thì hãy nhờ thợ sửa chữa chuyên nghiệp giúp đỡ để đảm bảo an toàn.

    Xem thêm: Cách sử dụng máy mài cầm tay đúng kỹ thuật, an toàn nhất

    Sử dụng thiết bị đo chính xác để hiệu chuẩn máy mài
    Sử dụng thiết bị đo chính xác để hiệu chuẩn máy mài

    Thông thường, việc kiểm tra hiệu chuẩn máy mài cầm tay sẽ bao gồm 2 bước chính là:

    Bước 1: Các bộ phận hiệu chuẩn thường được xử lý trên máy và sau đó sử dụng các thiết bị đo chính xác để kiểm tra tính chính xác. Nếu máy mài đã hết hiệu chuẩn, hãy điều chỉnh theo hướng dẫn sử dụng. 

    Bước 2: Sau khi hoàn thành việc điều chỉnh, tiến hành kiểm tra các điều chỉnh mới để xác định độ chính xác. Bạn cần kiểm tra xem việc sử thay thế công tắc máy mài có ảnh hưởng tới công suất của máy mài hay không. Đặc biệt là độ chính xác trong quá trình mài có bị ảnh hưởng không.

    Nếu thấy tất cả các chỉ số đều bình thường thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng máy mài với công tắc nguồn mới.

    Máy mài sau khi hiệu chuẩn xong hoạt động bình thường
    Máy mài sau khi hiệu chuẩn xong hoạt động bình thường

    Trên đây là hướng dẫn thay công tắc máy mài cầm tay đơn giản, đúng cách cho những ai quan tâm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến thiết bị này hoặc có nhu cầu mua máy mài hay các phụ kiện máy mài chính hãng, bạn có thể liên hệ đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net - maydochuyendung.com để được tư vấn và mua hàng với giá tốt nhất.

    575 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn