0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn tự sửa ống nước tại nhà không cần thuê thợ

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 839 lượt xem

    Nếu đường ống cấp thoát nước của gia đình bạn gặp các vấn đề như bị tắc, vỡ hay rò rỉ,... thì đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tự sửa ống nước tại nhà với những trường hợp này mà không cần thuê thợ ở ngoài. Cách làm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

    Cách sửa ống nước bị gãy

    Ống nước bị gãy có thể do dùng thời gian dài nên bị gỉ sét, do va chạm, tác động mạnh vào đường ống hay lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp đặt.

    Cách sửa ống nước nhựa bị gãy
    Cách sửa ống nước nhựa bị gãy

    Nếu ống nước bị gãy thì đầu tiên bạn cần phải loại bỏ phần ống bị rò rỉ. Nếu đoạn ống bị rò rỉ và điểm nổi ren gần nhau thì thay cả đoạn ống đến ren. Còn nếu đường ống bị vỡ với chỗ nối ren cách xa nhau thì tiến hành sửa ống nước theo các bước sau:

    Bước 1: Loại bỏ đoạn ống bị gãy

    • Với ống nước bằng nhựa, bạn cắt 1 đoạn ống dài khoảng 20cm rồi cút nối để ghép đầu dài lại sau đó xử lý tiếp phần bên dưới.

    • Với ống nước kim loại, bạn thay cả đoạn dài đến điểm vặn ren hoặc tháo cả đoạn ống đến ren, cắt bỏ phần bị rò rỉ khoảng 20cm rồi làm ren cả đoạn đầu trên, đầu dưới và đoạn nối rồi nối lại với nhau.

    Bước 2: Tạo đoạn ống âm để nối

    • Với ống nhựa, bạn dùng máy khoan bê tông đục một đường trên nền nhà/ tường thêm 1 khoảng vào trong tầm 2cm đến 4cm. Lau sạch ống, cắt bằng miệng và có thể dán ống lại bằng cút nối. Sau đó, bạn nối với đoạn ống bên ngoài ta vừa làm ở trên.

    • Với ống kim loại, nếu đoạn ống nằm âm tường/âm đất, cách khoảng tầm 10-15 cm là đến chỗ nối ren thì bạn cố gắng đục đến khoảng đó để tháo ren và thay đoạn ống khác.

    Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục khi khoan vào đường ống nước

    Cách sửa đường ống nước âm tường bị rò rỉ

    Đường ống nước trong nhà bị rò rỉ chủ yếu là do hệ thống nước quá cũ. Cách sửa ống nước bị rỉ rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một miếng cao su có kích thước bằng với vị trí bị thủng. Tiếp đến, trộn keo epoxy thành dung dịch rồi bôi lên đường ống nước tại vị trí bị rò rỉ rồi dán miếng đệm cao su lên vị trí bị rò. Sau đó, dùng băng keo dán chặt miếng cao su và đợi trong khoảng 10 phút cho keo khô hoàn toàn là được.

    Mẹo sửa ống nước bị rò rỉ bằng miếng đệm cao su
    Mẹo sửa ống nước bị rò rỉ bằng miếng đệm cao su

    Nếu vị trí rò rỉ là tại khớp nối thì bạn hãy dùng keo lụa quấn thật chặt xung quanh vòng xoắn của khớp rồi vặn phần khớp còn lại đến khi chúng tiếp xúc với nhau. 

    Với các vết nứt trên ống, bạn dùng băng keo đen quấn chặt, dày và dư ra hai bên vết nứt khoảng 1cm, như vậy nước sẽ không bị rỉ ra ngoài nữa. 

    Hướng dẫn sửa đường ống nước bị tắc

    Cách sửa đường ống nước bị tắc đơn giản được khá nhiều gia đình áp dụng là sử dụng Baking soda. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là baking soda, giấm và nước đun sôi.

    Sửa đường ống nước bị tắc bằng baking soda, giấm và nước đun sôi
    Sửa đường ống nước bị tắc bằng baking soda, giấm và nước đun sôi

    Bước đầu tiên, bạn đổ một lượng baking soda vừa đủ vào đường ống nước bị tắc, tiếp đó đổ từ từ giấm vào. Thành phần trong giấm có axit, khi kết hợp với baking soda sẽ sủi bọt, có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình làm mềm các chất thải, nhờ đó việc sửa ống nước bị tắc sẽ trở nên hiệu quả hơn.

    Sau khi đổ giấm và baking soda vào đường ống, bạn chờ khoảng 5-10 phút thì đổ một ít nước ấm vào trong ống nước để các thành phần này kết hợp với nhau giúp loại bỏ chất thải gây tắc đường ống.

    Ngoài cách sửa ống nước bị tắc bằng hỗn hợp baking soda, giấm và nước ấm ở trên thì bạn cũng có thể thử sử dụng pit-tông thông ống cũng vô cùng hiệu quả, tuy nhiên việc này sẽ tốn nhiều công sức hơn.

    Bộ đồ nghề sửa ống nước nên có

    Thông thường, các đường ống nước trong nhà đều được lắp đặt âm tường nên khi xảy ra vấn đề cần sửa ống nước, bạn sẽ cần sử dụng đến máy khoan và một số công cụ khác để đục tường. Hiểu được điều đó nên nhiều hãng đã cho sản xuất những bộ máy khoan chuyên dụng cho gia đình, phù hợp với những công việc sửa chữa điện nước. Một số sản phẩm tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo là:

    Bộ máy khoan Bosch GSB 13 RE SET 100

    Bộ máy khoan Bosch GSB 13 RE là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình và thợ sửa điện nước chuyên nghiệp. Sản phẩm này được trang bị đến 100 phụ kiện đi kèm như: búa, thước cuộn, thước cân bằng, dao rọc giấy, mũi khoan,... Đây đều là những phụ kiện rất hữu dụng trong việc sửa chữa.

    Máy khoan được sử dụng trong bộ sản phẩm này là GSB 13 RE, chiếc máy khoan động lực Bosch đang được bán rất chạy hiện nay. Máy có thể khoan đa năng trên nhiều vật liệu như: tường, gạch, đá hoa cương, gỗ, kim loại, nhựa,... giúp đáp ứng nhiều công việc sửa chữa khác nhau của người sử dụng.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 650 W
    Tốc độ không tải 0 – 2800 vòng/phút
    Tỷ lệ va đập ở tốc độ không tải 0 – 44800 bpm
    Mô-men xoắn 10,8 Nm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 25 mm
    Đường kính khoan tối đa trên tường 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 15 mm
    Đường kính khoan tối đa trên kim loại 10 mm
    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu 1,5 – 13 mm
    Kích thước Chiều dài 266 mm x Chiều cao 180 mm
    Trọng lượng 1.7 kg

    Bộ máy khoan Bosch GSB 550 Set 100 món

    GSB 550 Set 100 món cũng là dụng cụ sửa ống nước lý tưởng mà bạn có thể tham khảo. Sản phẩm này có thể giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ khoan tường để sửa ống nước hay khoan ống nước dễ dàng bởi máy khoan đi kèm của sản phẩm này là Bosch GSB 550, một chiếc máy khoan đa năng có thể xử lý được nhiều loại vật liệu khác nhau.

    Thêm vào đó, bộ dụng cụ này cũng có tới 100 phụ kiện đi kèm để công việc sửa chữa đơn giản hơn. Các phụ kiện có thể kể đến như: mũi khoan, kìm, mỏ lết, vít nở, đầu siết ốc,...

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 550W
    Tốc độ đập 0 – 41600 lần/phút
    Tốc độ không tải 0 – 2700 vòng/phút
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 25 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 10 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 13 mm
    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu 1,5 – 13 mm
    Kích thước 262mm x 253mm (Dài x rộng)
    Trọng lượng 1.8 kg

    Bộ máy khoan búa Makita M8100KX2

    Makita M8100KX2 là một sản phẩm thuộc thương hiệu Makita - Nhật Bản. Đây cũng là bộ đồ nghề sửa ống nước được dùng phổ biến trong gia đình, dân dụng.

    Bộ sản phẩm bao gồm một máy khoan động lực M8100KX2B có khả năng khoan thường, khoan búa, vặn vít chính xác và nhiều phụ kiện đi kèm khác như mũi khoan, mũi vít, đầu giữ mũi, đầu tuýp vặn ốc, kìm, tô vít, thước kéo, búa,... sẽ hỗ trợ người dùng trong các công việc lắp đặt, sửa chữa khác nhau.

    Thông số kỹ thuật:

    Công suất 710 W
    Tốc độ đập 0 - 48.000 lần/phút
    Tốc độ không tải 0 - 3.200 vòng/phút
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên tường 16mm
    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu 1,5 – 13 mm
    Kích thước 29,6cm x 7,7cm x 20,2cm
    Trọng lượng 2.1 kg

    Trên đây là cách sửa ống nước đơn giản tại nhà mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách sửa ống nước nhựa bị gãy, cách sửa ống nước bị tắc, sửa ống nước bị rỉ,... khi cần thiết. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Maykhoan bosch.net!

    839 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn