0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Made in Prc nghĩa là gì? Máy khoan Bosch Made in Prc có tốt không?

Maykhoanbosch.net 1 năm trước 679 lượt xem

    Trên máy khoan Bosch có đề thông tin “Made in Prc” thì nó thể hiện điều gì? Hãy cùng khám phá về ý nghĩa của cụm từ này cũng như tìm hiểu xem máy khoan Bosch made in Prc có tốt hay không trong bài viết dưới đây!

    Made in Prc nghĩa là gì?

    Chắc hẳn nhiều người khi thấy dòng chữ “Made in Prc” trên máy khoan Bosch thì đều thắc mắc made in prc là ở đâu hay made in prc của nước nào.

    Bosch made in Prc là khoan Bosch sản xuất tại Trung Quốc
    Bosch made in Prc là khoan Bosch sản xuất tại Trung Quốc

    Thực chất đây là một thông tin rất hữu dụng. Thương hiệu Bosch sở hữu tới 3 nhà máy sản xuất lần lượt đặt tại Đức, Malaysia, Trung Quốc. Và dòng chữ “Made in Prc” trên máy khoan Bosch là thông tin liên quan đến nơi sản xuất của sản phẩm đó.

    Cụ thể, PRC là viết tắt của cụm từ “People’s Republic Of China” nghĩa là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nó có ý nghĩa tương tự như cụm từ “Made in China” để nói về xuất xứ của sản phẩm. Như vậy, máy khoan Bosch made in Prc là chỉ máy khoan cầm tay Bosch được sản xuất tại Trung Quốc.

    Đa số các sản phẩm thuộc dòng khoan búa Bosch (GBH) và một số mã thuộc dòng khoan động lực (GSB) hay khoan xoay (GBM) của hãng đều được sản xuất tại Trung Quốc.

    Khoan Bosch made in Prc thường là máy khoan dùng điện
    Khoan Bosch made in Prc thường là máy khoan dùng điện

    Lý do người ta sử dụng cụm từ “Made in Prc” để thay thế cho “Made in China” là bởi trong suy nghĩ của nhiều người dùng thường mặc định hàng được sản xuất tại Trung Quốc là hàng kém chất lượng dẫn đến việc hạn chế mua các thiết bị được sản xuất tại quốc gia này. Vì vậy, thay vì sử dụng cụm từ “Made in China”, nhiều hãng đã thay bằng “Made in Prc” có ý nghĩa tương đương. 

    Dù là được sản xuất tại Trung Quốc nhưng những máy khoan này của Bosch đều được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại của Đức, trải qua quá trình kiểm định khắt khe để đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu nên người dùng hoàn toàn có thể an tâm khi mua.

    Xem thêm: Vì sao nên mua máy khoan Bosch Trung Quốc?

    Máy khoan Bosch Made in Prc có tốt không?

    Tại thị trường Việt Nam, máy khoan Bosch Trung Quốc được phân phối rất rộng rãi, đa dạng chủng loại và có lượng tiêu thụ lớn. Hầu hết chúng đều là máy khoan điện cầm tay và có giá thành khá rẻ (so với máy khoan Bosch được sản xuất tại Đức và Malaysia).

    Máy khoan Bosch Trung Quốc có giá thành rẻ, chất lượng tốt
    Máy khoan Bosch Trung Quốc có giá thành rẻ, chất lượng tốt

    Nguyên nhân máy khoan Bosch Made in Prc có giá rẻ hơn so với máy được sản xuất tại hai quốc gia còn lại là do nước này có nguồn nhân công dồi dào, giá rẻ nên chi phí sản xuất được giảm thiểu tối đa dù chất lượng vẫn tương đương. Thêm vào đó, chi phí vận chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam cũng rẻ hơn nhiều so với hai nước còn lại. Do đó, các sản phẩm máy khoan Bosch được sản xuất tại Trung phù hợp với khá nhiều đối tượng người dùng.

    Ngoài lợi thế về giá thì những chiếc máy khoan thuộc dòng Bosch Made in Prc còn được đánh giá cao ở thiết kế nhỏ gọn; đường nét tinh xảo, đẹp mắt; vỏ khoan bền màu chắc chắn; độ linh hoạt cao;... Chính bởi vậy nên dù có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng những sản phẩm này vẫn được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

    Tuy nhiên, máy khoan Bosch Trung Quốc vẫn còn một vài điểm hạn chế là độ bền không cao bằng các dòng máy sản xuất tại Đức hay Malaysia. Đặc biệt là những dòng khoan búa có công suất lớn thì sau một thời gian dài sử dụng, cũng nhanh bị xuống cấp hơn, dễ trục trặc.

    Do đó, việc đánh giá máy khoan Bosch Made in Prc có tốt không hay có nên mua không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và bảo quản máy của người dùng. Nếu công việc không yêu cầu sử dụng máy khoan liên tục và bạn chỉ cần một chiếc máy khoan phục vụ cho công việc khoan lắp cơ bản thì máy khoan Bosch Trung Quốc vẫn là một sự lựa chọn tốt. Còn với các công việc khoan đục tường, bê tông yêu cầu tính chuyên nghiệp cao hơn thì bạn có thể tham khảo các dòng máy khoan Bosch sản xuất tại Đức, Malaysia.

    Xem thêm: Máy khoan bê tông Bosch Trung Quốc loại nào tốt

    Top 3 máy khoan Bosch Trung Quốc bán chạy hiện nay

    Máy khoan động lực Bosch GSB 550

    Máy khoan Bosch GSB 550 là một trong những dòng máy khoan của Bosch được sản xuất tại Trung Quốc hiện đang được bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, thợ sửa chữa điện nước, thợ cơ khí, lắp đặt,... 

    GSB 550 thuộc dòng khoan đa năng Bosch nên có thể xử lý đa dạng nhiều loại vật liệu khác nhau như sắt, thép, inox, nhôm gỗ, nhựa, tường, gạch,... giúp người dùng thực hiện nhiều yêu cầu khác nhau mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

    Thông số kỹ thuật dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng làm việc của máy khoan Bosch Made in Prc này:

    Công suất 550 W
    Tốc độ không tải 0 – 2700 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 41600 lần/phút
    Đầu kẹp 1,5 – 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 25 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 10 mm
    Đường kính khoan tối đa trên khối xây nề 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 13 mm
    Kích thước 262mm x 253mm (Dài x rộng)
    Trọng lượng 1.8 kg

    Máy khoan búa Bosch GBH 2-26 DRE

    Bosch GBH 2-26DRE made in Germany là máy khoan bê tông chuyên dụng phù hợp cho người dùng gia đình, thợ xây dựng và sửa chữa chuyên nghiệp.

    Máy có khả năng làm việc với 3 chế độ linh hoạt là khoan xoay, khoan búa và đục. Ngoài ra, công suất thi công lớn cùng lực đập mạnh mẽ cũng góp phần mang lại cho sản phẩm này khả năng khoan đục tuyệt vời, có thể xử lý các bề mặt cứng dễ dàng.

    Xem thêm thông số kỹ thuật để hiểu rõ hơn về máy khoan bê tông Bosch GBH 2-26 DRE:

    Công suất 800W
    Tốc độ không tải 0 - 2800 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 4000 vòng/phút
    Lực đập 2,7 J
    Đầu kẹp SDS-plus
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 30 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 13 mm
    Đường kính khoan tối đa trên bê tông 4 – 26 mm
    Đường kính khoan tối đa trên tường gạch, máy cắt lõi 26 mm
    Làm việc tối ưu trên bê tông, các mũi khoan búa 8 – 16 mm
    Kích thước 407mm x 83mm x 210mm (Dài x rộng x cao)
    Trọng lượng 2.9 kg

    Máy khoan kim loại gỗ Bosch GBM 350

    Bosch GBM 350 là máy khoan xoay được sử dụng chủ yếu cho các hoạt động khoan kim loại và gỗ. Ngoài ra, nhờ được trang bị chức năng đảo chiều quay nên máy khoan này còn có thể thực hiện vặn tháo vít đơn giản thay thế cho máy bắt vít chuyên dụng khi cần thiết.

    Máy có công suất làm việc thấp, hoạt động ổn định, dễ sử dụng, rất phù hợp với đối tượng người dùng gia đình và thợ mộc, thợ cơ khí.

    Tham khảo bảng thông số kỹ thuật dưới đây nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về máy khoan Bosch này:

    Công suất 350 W
    Tốc độ không tải 0 - 2800 vòng/phút
    Khả năng của đầu cặp, tối đa/tối thiểu 10 mm
    Đường kính khoan tối đa trên gỗ 20 mm
    Đường kính khoan tối đa trên thép 10 mm
    Kích thước 70mm x 240mm x 190mm
    Trọng lượng 1.3 kg

    Như vậy bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn ý nghĩa của Bosch made in Prc và lời khuyên khi mua máy khoan Bosch Made in Prc. Chúc bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất đáp ứng tốt nhu cầu công việc thông qua những chia sẻ ở trên.

    679 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn